ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
พยุงศักดิ์ ประธานสภาอุตฯ หนุนลดดอกเบี้ยนโยบายลง 1%


นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (สอท.) กล่าวก่อนเข้าประชุมเพื่อกำหนดท่าทีของ ส.อ.ท. ในการหามาตรการแก้ไขและลดผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่า เสนอรัฐบาลและธนาคารแห่งประเทศไทย ( ธปท.)โดยมีตัวแทนกลุ่มอุตสาหกรรมทั้ง 42 กลุ่ม  ร่วมหารือ ที่ห้องบอร์ดรูม 1 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า  การประชุมในวันนี้ มี 2 เรื่อง ที่ต้องเร่งหารือ โดยเฉพาะเรื่องอัตราแลกเปลี่ยนที่เงินบาทแข็งค่าอย่างรวดเร็ว  ซึ่งจะมีการกำหนดมาตรการและแนวทางในการปรับอัตราดอกเบี้ย หรือแนวนโบายในการบริหารก่อนเสนอต่อผู้ว่าการธนาคารแห่งเทศไทย และอีกเรื่องเป็นการกำหนดแนวทางเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการ โดยเฉพาะผู้ประกอบการ SME และการส่งออก เพื่อเตรียมเข้าพูดคุยกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในวันที่ 26 เมษายนนี้

นายพยุงศักดิ์ กล่าวว่า ธปท. ควรจะปรับแนวทางการดำเนินนโยบายเกี่ยวกับดอกเบี้ยนโยบายใหม่ หลังจากการหารือผู้ส่งออกที่ได้รับผลกระทบวันนี้แล้ว จะได้ติดต่อขอเข้าพบ ผู้ว่าการ ธปท. ซึ่งเห็นด้วยกับข้อเสนอที่จะให้มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง. )เพื่อพิจารณาปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลง 1 % จากปัจจุบันอัตราดอกเบี้ยนโยบายอยู่ที่ 2.75% ต่อปี

"เป้าหมายของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ให้ความสำคญเรื่องการดูแลอัตราเงินเฟ้อไม่ให้สูงเกินไปต้องเปลี่ยนไปแล้ว เพราะสถานการณ์เศรษฐกิจโลกเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม โดยต้องคำนึงถึงผลกระทบด้านอื่นๆ ด้วย"นายพยุงศักดิ์กล่าว
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 24 เม.ย. 2556 เวลา : 13:21:38

11-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 11, 2024, 9:21 am