ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นผันผวน -แกว่งลง แนะกลยุทธ์ลงทุน นิ่งรอดูสถานการณ์ หากขึ้นหาจังหวะปล่อยของ


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -44.68 จุด ตื่นเทขาย ห่วงการเมืองเดือด!

 
SET แกว่งตัวในแดนลบตลอดทั้งวัน กรอบ 1456-1494 โดยเฉพาะช่วงครึ่งชั่วโมงสุดท้ายก่อนปิดตลาด  นลท.ตื่นขายหุ้นทิ้ง กังวลการเมืองเดือดเดือนหน้า จากการดันร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมฯ เข้าสู่สภาเป็นวาระแรก ด้านทิศทางการลงทุนของต่างชาติไม่ชัดเจน โดยวานนี้พลิกกลับมาซื้อสุทธิเล็กน้อย 376 ลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวน-แกว่งลง ต้องระวังการเปิดสูงปิดต่ำ
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (25 ก.ค.) ยังคงปิดกระจัดกระจายไร้ทิศทางต่อเนื่องจากวันก่อนหน้า หลังตัวเลขศก.ออกมาคละเคล้า ทั้งของสหรัฐฯ และยุโรป โดยมีทั้งที่ ดีกว่าคาด (คำสั่งซื้อสินค้าคงทนสหรัฐฯ มิ.ย., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอิตาลี ก.ค.), ตามคาด (ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจเยอรมัน ก.ค.) และ แย่กว่าคาด (จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ) ส่งผลให้การประกาศงบ Q2 เป็นปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนราคาหุ้นของแต่ละแห่ง มอง SET หลังหลุด 1495 บ่งชี้ถึงแนวโน้มการปรับฐานลงครั้งใหม่ วันนี้มีแนวรับ 1435+/- แนวต้าน 1475-85  อนึ่ง คาดหุ้น APURE, CKP, SIM, SLC ติด Cash Balance เย็นนี้  ?

กลยุทธ์การลงทุน : นิ่ง/ดูสถานการณ์  หากขึ้น หาจังหวะปล่อยของ
 
หลัง SET หลุด 1495 มองโอกาสจะดีดกลับขึ้นไปยืนเหนือ 1500 อีกครั้งไม่ง่ายในช่วงเวลาอันใกล้นี้ เพราะการเมืองน่าจะมีแนวโน้มวุ่นวายในช่วง ส.ค. ยังคงกดดันบรรยากาศการลงทุนโดยรวมอยู่ ด้วยเรามอง SET ยังมีแนวโน้มปรับฐานลง ดังนั้นสำหรับนลท.ที่ขายลดพอร์ตไปแล้ว เราแนะนำนิ่ง/รอดูสถานการณ์ก่อน สำหรับนลท.ที่ยังขายลดพอร์ตไม่ทัน หาจังหวะ SET ดีดกลับทางเทคนิคปล่อยของ-ถือเงินสดมากขึ้น สำหรับนลท.ที่กล้าเสี่ยง อยากเทรดดิ้งสั้น ๆ จบในวัน อาจเลือก หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก CHG, CPF หุ้นลงหนักลุ้นรีบาวด์ NOBLE, UMI  อนึ่ง หุ้นงบ Q2 ดี YoY แนะนำ AMATA, CENTEL, CK, ERW, HEMRAJ, JAS, MAJOR, MINT, PYLON, QH, SAMART, SC, SIM, SINGER, TRT ?

หุ้นเด่นรายวัน : CPF , NOBLE
 
CPF – มองแนวโน้มผลประกอบการ 2H56 จะดีขึ้นมากจากช่วง 1H56 จากธุรกิจไก่ที่ดีขึ้น หลังราคาไก่ที่อยู่ในระดับที่สูง ขณะที่ต้นทุนอาหารสัตว์มีแนวโน้มลดลง ประกอบกับล่าสุด CPF ได้ประกาศซื้อกิจการ CP-Meiji และธุรกิจฟาร์มหมูที่รัสเซีย ที่ราคา PER ประมาณ 10 เท่าสำหรับปี 2555 แต่ในด้านของธุรกิจกุ้งยังต้องตามความคืบหน้าจากบริษัทต่อไป เราแนะนำให้ "ซื้อ" โดยมีมูลค่าที่เหมาะสม 34 บาท (SOTP) ?
NOBLE – ช่วงเวลาเพียง 5 วัน ราคาหุ้น NOBLE -20% เทียบกับ SET -2% และ SETPROP -3% เรามองน่าจะเกิดจากการขายทำกำไร หลังก่อนหน้านี้ มีการเก็งว่ากลุ่ม ESTEEMED อาจทำการเสนอซื้อหุ้นจากผู้ถือหุ้นเดิม หลังเข้ามาถือหุ้นเพิ่มขึ้นเป็น 23.64% ในช่วงต้นเดือน ก.ค. (ใกล้ระดับ 25% ตามกำหนด) อย่างไรก็ดี เรามองความเสี่ยงขาลงของหุ้น NOBLE จากนี้มีจำกัด เนื่องจาก (1) งบ Q2 น่าจะดีมาก YoY (2) ราคาหุ้นปัจจุบันที่ 9 บ. ต่ำกว่าราคาที่มี Big Lot 33 ล้านหุ้นที่ราคาเฉลี่ยหุ้นละ 9.5 บ.เมื่อ 8 ก.ค. เรามอง NOBLE น่าจะรีบาวด์ได้สั้นๆ มูลค่าเหมาะสม 10 บ. (CONSENSUS) ?
 
ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
26 ก.ค. TH ตัวเลขการผลิตภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน มิ.ย.
FR ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภคของฝรั่งเศสในเดือน ก.ค.
US ตัวเลขความเชื่อมั่นผู้บริโภค (U. of Michigan Conf.) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.ค. (สุดท้าย)
29 ก.ค. IT ตัวเลขความเชื่อมั่นภาคธุรกิจของอิตาลีในเดือน ก.ค.
UK ตัวเลขราคาบ้านทั่วประเทศของอังกฤษในเดือน ก.ค.
US ดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ ของสหรัฐฯ ใน ก.ค. และยอดขายบ้านรอปิดการขายใน มิ.ย.
  US ตัวเลขยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ในเดือน มิ.ย.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.ค. 2556 เวลา : 12:36:42

25-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 25, 2024, 6:52 am