ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปิดสนามบินตรังอีก 1 วัน กู้ "นกแอร์"ไถลออกนอกรันเวย์


จากกรณีวานนี้ (6ส.ค.) เครื่องบินโบอิ้ง 737-800 เที่ยวบินที่ DD7411 ของสายการบินนกแอร์ กำลังจะออกเดินทางจากสนามบินตรังไปยังสนามบินดอนเมือง เมื่อเวลา 17.25 น.

ขณะเกิดเหตุ เครื่องบินวิ่งอยู่บนรันเวย์เตรียมตัวนำเครื่องขึ้น แต่ด้วยสภาพอากาศมีฝนตกหนัก และกัปตันเห็นว่ามีน้ำขังอยู่บนรันเวย์ อาจจะเป็นอันตรายถ้าหากนำเครื่องขึ้น จึงตัดสินใจยกเลิกการนำเครื่องขึ้น แต่ด้วยพื้นรันเวย์ที่ลื่นและมีน้ำขัง ขณะลดความเร็วลงทำให้เครื่องบินได้ไถลออกนอกรันเวย์ลงบนบริเวณพื้นหญ้า

ล่าสุดวันนี้ (7ส.ค.) มีรายงานว่า ยังต้องปิดสนามบินตรังอีก 1วัน โดย นายอำนวย จันทรัฐ ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เปิดเผยว่า ทางสายการบินนกแอร์ ได้ประสานขอรถเครนขนาดใหญ่ จากท่าอากาศยานหาดใหญ่ มาเพื่อยกตัวเครื่องบินขึ้นจากรันเวย์ หลังจากที่ได้พยายามดำเนินการมาก่อนหน้านี้แล้ว แต่ไม่ประสบผลสำเร็จ คาดว่าจะต้องใช้ระยะเวลาจนถึงเที่ยงคืน จึงจะสามารถดำเนินการได้แล้วเสร็จ ซึ่งในเบื้องต้นไม่พบว่าเครื่องบินได้รับความเสียหายอย่างใด เพียงแค่ล้อทั้ง 3 ด้าน จมลงไปในพื้นดินที่มีความลึกประมาณครึ่งเมตร

ด้านนายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า ได้ประสานไปยังบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เพื่อขอให้จัดส่งอุปกรณ์สำหรับนำมากู้เครื่องบินลำดังกล่าว ซึ่งการบินไทยตอบรับความช่วยเหลือ และอยู่ระหว่างการเตรียมบอลลูน รวมทั้งอุปกรณ์เครื่องมือในการกู้เครื่องบิน โดยคาดว่าจะเดินทางออกจากสนามบินดอนเมืองมุ่งสู่สนามบินตรังในเวลาเที่ยงคืน โดยสนามบินตรังต้องปิดทำการบินออกไปอีก 1 วัน จนกว่าจะกู้เครื่องบินได้ จากเดิมที่คาดว่าจะเปิดทำการบินตามปกติได้ในวันนี้

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องเดินทางในวันนี้ในส่วนของสายการบินนกแอร์ได้เปลี่ยนไปใช้สนามบินนครศรีธรรมราชแทนเป็นการชั่วคราว ส่วนสายการบินแอร์เอเชีย เปลี่ยนไปใช้สนามบินกระบี่

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 ส.ค. 2556 เวลา : 14:12:48

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 12:59 pm