ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปภ.เตือน 16-19 ส.ค.นี้ รับมือฝนตกหนัก โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย 13 จังหวัด


นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบสภาพอากาศ คาดว่า ช่วงวันที่ 16 - 19 ส.ค.นี้ จะเกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม

โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงภัย 13 จังหวัด ได้แก่ พิษณุโลก ตาก สุโขทัย อุตรดิตถ์ เพชรบูรณ์ ลำปาง เชียงใหม่ ลำพูน แม่ฮ่องสอน เชียงราย พะเยา แพร่ และน่าน จึงขอเตือนประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก โดยติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด รวมถึงหมั่นสังเกตสัญญาณความผิดปกติทางธรรมชาติจะได้อพยพหนีภัยได้อย่างทันท่วงที
  
 ปภ.ได้ประสาน 13 จังหวัด และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก เขต 10 ลำปาง เขต 15 เชียงราย จัดเจ้าหน้าที่ติดตามเฝ้าระวังสถานการณ์ภัยตลอด 24 ชั่วโมงและมิสเตอร์เตือนภัยตรวจสอบปริมาณน้ำฝนและสังเกตสัญญาณทางธรรมชาติอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยงน้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม รวมถึงจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีที่เกิดสถานการณ์ภัยสำหรับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และดินถล่ม สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือได้ที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดในพื้นที่ หรือสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 ส.ค. 2556 เวลา : 19:02:49

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:42 am