ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"สุรพงษ์"ยันเชิญ"แบลร์"ปาฐกถาค่าใช้จ่ายสูงไม่ถึง 20 ล.ตามข่าว


นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ชี้แจงผ่านรายการรัฐบาลยิ่งลักษณ์พบประชาชน กรณีการเชิญผู้นำต่างประเทศเข้าร่วมปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ Uniting for the future: Learning from each other's experiences หรือ ผนึกกำลังสู่อนาคต : เรียนรู้ร่วมกันจากประสบการณ์ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2 กันยายนนี้ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้นำต่างประเทศ ในการแก้ไขปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นในแต่ละประเทศ ซึ่งขณะนี้ นายโทนี แบลร์ อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร นายมาร์ตี อาห์ติชารี อดีตประธานาธิบดีฟินแลนด์ ได้ตอบรับเข้าร่วมแล้ว

โดยในช่วงเช้าวันที่ 2 กันยายน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะกล่าวเปิดงาน จากนั้นจะเป็นการปาฐกถาพิเศษ โดยผู้นำต่างประเทศ 3 คน และจะมีถ่ายทอดสดทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 11 ขณะที่ในช่วงบ่ายจะเป็นการเสวนา โดยถ่ายทอดผ่านทางวิทยุ คลื่น AM 819 และ FM 92.5

ในเวลาเดียวกันนายสุรพงษ์ ได้ปฏิเสธถึงกระแสข่าวค่าใช้จ่ายในการเชิญนายโทนี แบลร์ ให้เข้าร่วมเวทีดังกล่าวที่สูงถึง 20 ล้านบาท โดยชี้แจงว่า จะมีเพียงค่าใช้จ่ายในด้านการประชาสัมพันธ์ ค่าใช้จ่ายที่พัก พนักงานรักษาความปลอดภัย และค่าล่าม เป็นต้น ซึ่งค่าใช้จ่ายทั้งหมดไม่สูงถึง 20 ล้านบาทตามกระแสข่าว

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ส.ค. 2556 เวลา : 11:30:12

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:00 am