ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : น่าจะพักตัว หลังขึ้นแรงเมื่อวาน และผันผวนขึ้น


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +44.03 จุด แรงหนุนหลักจากปัจจัยตปท.

SET เปิดกระโดดทันทีเกือบ 30 จุด และแกว่งบวกตลอดทั้งวัน หลังสหรัฐและรัสเซียบรรลุข้อตกลงแนวทางปลดอาวุธเคมีซีเรีย และการถอนตัวชิงตำแหน่งปธ.FED ของนายซัมเมอร์ส ทำให้นางเยลเลน มีโอกาสสูงมากที่จะดำรงตำแหน่งปธ.FED คนถัดไปในต้นปีหน้า เงินนอกไหลเข้าต่อ ต่างชาติซื้อสุทธิ 3.02 พันลบ. ?

ทิศทางตลาดวันนี้ : น่าจะพักตัว หลังขึ้นแรงเมื่อวาน และผันผวนขึ้น
หุ้นโลกเมื่อคืน (16 ก.ย.) แกว่งขึ้น หลัก ๆ จากคลายวิตกซีเรีย หลังสหรัฐฯ และรัสเซียบรรลุข้อตกลงแนวทางปลดอาวุธเคมีซีเรีย และการถอนตัวชิงตำแหน่งปธ.FED ของนายซัมเมอร์ส ทำให้นางเยลเลน (มีแนวทางเชิงบวกต่อการผ่อนคลายนโยบายการเงิน) มีโอกาสสูงมากที่จะดำรงตำแหน่งปธ.FED คนถัดไปในต้นปีหน้า  มองผลประชุม FED ใน 17-18 ก.ย. นี้ ไม่มีอะไรที่สร้างความประหลาดใจแก่ตลาด โดยมอง FED จะเริ่มลดปริมาณการซื้อพันธบัตร (QE) ลง 1-1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ฯ/เดือน  มอง SET อาจพักตัว หลังขึ้นแรงวันก่อน แต่ด้วยแนวโน้มเงินนอกยังไหลกลับต่อเนื่อง บวกกับแรงเก็งกำไรร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ.เข้าสู่สภาในปลายสัปดาห์นี้ น่าจะปรับลงไม่มาก แนวต้าน 1450-60 แนวรับ 1435 +/- ?

กลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นขาย ลงซื้อ เน้น SET100 laggards
แม้ SET ขึ้นมาเร็ว แต่เรายังไม่เปลี่ยนแปลงมุมเป็นขาขึ้น ตราบใดที่ยังเคลื่อนไหวต่ำกว่าระดับ 1500 หุ้นที่เหมาะแก่การเทรดดิ้งระยะสั้น รับ 2 ล้านลบ. หาจังหวะซื้อช่วงอ่อนตัว ชอบ CK, STEC, NWR, SYNTEC, SEAFCO, PYLON, QH, SIRI, SCC, TPIPL, TASCO ส่วนดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) มองอยู่ในขาซิกแซกขึ้นในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า ชอบ TTA, PSL, JUTHA ส่วนปัจจัยอื่นๆ ที่เรามองว่าจะช่วยกระตุ้นราคาหุ้นในช่วงครึ่งเดือนหลัง คือ (1) ตัวเลขส่งออกไทย ส.ค. คาดจะพลิกเป็นบวกครั้งแรกในรอบ 3 เดือน แนะนำ KCE, TUF, GFPT (2) การเก็งกำไรหุ้นทำปิดสิ้นงวดไตรมาส (Window Dressing) หรือ SET100 laggards แนะนำ TCAP, KKP, STPI, AP, AMATA, SC, BLAND, SF,  MINT, THRE ?

หุ้นเด่นรายวัน : AP , SF
AP – AP ปรับเพิ่มจำนวนโครงการใหม่ในปีนี้เป็น 28 โครงการ รวมมูลค่าทั้งหมด 3.2 หมื่นล้านบาท จากเดิมวางแผนจะเปิด 25 โครงการ  ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้บริษัทจะเปิดอีก 9 โครงการ โดยในช่วงครึ่งปีหลังปีนี้บริษัทฯ จะมีการรับรู้รายได้มากกว่าในช่วงครึ่งปีแรก หลังจากที่ได้มีการทยอยโอนโครงการตั้งแต่ไตรมาส 3 มูลค่าเหมาะสม 7 บ. (PER 10 เท่าสำหรับปี 2556F) 
SF – ราคาหุ้นปัจจุบันมี downside risk ต่ำ หลังคิดเป็น PER 11.5 เท่า และ PBV 1.3 เท่าในปี 57F ขณะที่มีผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ย 2 ปีข้างหน้าราวปีละ 3% ส่วนแบ่งรายได้จาก “Mega Bangna” จะหนุนกำไรครึ่งปีหลัง เพราะเพิ่งเปิด พ.ค. 55 มูลค่าเหมาะสม 8.8 บ. (CONSENSUS)  ?
 
ปัจจัยติดตาม
วันที่ ปท. เหตุการณ์
17 ก.ย. EU ตัวเลขผลสำรวจภาวะเศรษฐกิจ (ZEW Survey) ของสหภาพยุโรปในเดือน ก.ย.
UK ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของอังกฤษในเดือน ส.ค.
US ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
  US เงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน ก.ค.
18-20 ก.ย. ASIA หุ้นเอเชีย อาทิ จีน, ฮ่องกง, เกาหลี และไต้หวัน จะปิดทำการในช่วงเทศกาลไหว้พระจันทร์
18 ก.ย. US ประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED)
  US ตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2556 เวลา : 10:10:09

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 9:29 am