ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
รัฐบาลพร้อมแถลงผลงานต่อสภาฯ ชู-ปรับขึ้นราคาข้าว-ขึ้นเงินเดือนป.ตรี15,000 บาท


นายธีรัตถ์ รัตนเสวี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า รัฐบาลมีความพร้อมในการแถลงผลงานมานานแล้ว และเคยส่งเอกสารให้สภาฯ ตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2555 แต่ที่ยังไม่แถลงเพราะสภาฯ ปิดสมัยประชุมไปก่อน ทั้งนี้ ในวันพรุ่งนี้ (24 กันยายน 2556) หลังจากเสร็จภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรี เดินทางเข้าสภาฯ เพื่อกล่าวเปิดการแถลงผลงานด้วยตนเอง ซึ่งรัฐมนตรีทุกคนก็มีความพร้อมแล้ว เพราะมีการติวเข้มรัฐมนตรีใหม่ และมีทีมงานคอยให้ข้อมูลของตนเอง

สำหรับประเด็นที่จะแถลงนั้น เป็นการสรุปผลงานใน 1 ปี ได้แก่ การปรับขึ้นราคาข้าว การขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี15,000 บาท และเรื่องอื่น ๆ ซึ่งไม่มีการถ่ายทอดสดทางฟรีทีวี แต่มีการถ่ายทอดสดผ่านทางทีวีของรัฐสภา โดยรัฐบาลไม่ได้ห้าม หากสถานีโทรทัศน์ช่องอื่นจะดึงสัญญาณไปถ่ายทอดสด
 
ด้าน นายเจริญ จรรย์โกมล รองประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้ให้คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) และคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ไปหารือกัน เพื่อกำหนดกรอบและกำหนดตัวบุคคลที่จะอภิปรายในการประชุมสภาผู้แทนราษฎรนัดพิเศษ เพื่อพิจารณารับทราบการรายงานผลการดำเนินการของคณะรัฐมนตรีตามแนวนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐ หรือแถลงผลงานรัฐบาลครบรอบ 1 ปี ในวันที่ 24 กันยายน นี้ เบื้องต้นคาดว่า อาจต้องขยายเวลาการประชุม เพิ่มเติมอีก 1 วัน ในวันที่ 26 กันยายน นี้ด้วย เพราะมีเนื้อหาการอภิปรายมาก โดยเฉพาะเรื่องการรับจำนำข้าวและปัญหาราคายางพารา อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าทุกฝ่ายจะใช้เหตุและผลในการอภิปรายและไม่มีการประท้วงวุ่นวายจนถึงขั้นต้องให้สมาชิกออกจากห้องประชุม รวมถึงไม่อภิปรายเน้นหนักเหมือนกรณีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ เพราะเป็นการอภิปรายโดยไม่มีการลงมติ

 


LastUpdate 23/09/2556 12:24:01 โดย : Admin

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 7:17 am