ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เทสโก้ โลตัส เตรียมระบบกระจายสินค้า พร้อมรับมือน้ำท่วม


 

นางสลิลลา สีหพันธุ์ รองประธานกรรมการ ฝ่ายกิจการบรรษัท เทสโก้ โลตัส กล่าวว่า สำหรับในสถานการณ์อุทกภัยนั้น เทสโก้ ได้มีมาตรการรองรับเพื่อให้สามารถเปิดให้บริการแก่ประชาชนได้  และมีสินค้าเพียงพอต่อความจำเป็นของประชาชน โดยในปีนี้ เทสโก้ โลตัส ได้เริ่มเตรียมการเฝ้าระวังเพื่อรับมือกับอุทกภัยมาตั้งแต่ 2 เดือนที่แล้ว โดยมีทีมงานที่ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่องและรายงานมายังส่วนงานต่างๆเพื่อเตรียมความพร้อม
 
นอกจากนี้  เทสโก้ยังเตรียมมาตรการป้องกันและแผนสำรองต่าง ๆ เช่น ได้เตรียมรายการสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็น เช่น บะหมี่สำเร็จรูป ปลากระป๋อง ถุงพลาสติก และเตรียมพร้อมที่จะสั่งและสต๊อกสินค้าเหล่านี้ให้เพียงพอเสมอ พร้อมกันนี้เทสโก้ โลตัส มีความพร้อมที่จะนำแผนสำรองมาใช้ในการกระจายสินค้า หากเกิดเหตุสุดวิสัยเพื่อให้สามารถกระจายสินค้าให้ถึงมือผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด เช่น การให้ผู้ผลิตช่วยจัดส่งสินค้าตรงไปยังสาขาแทนที่จะส่งจากศูนย์กระจายสินค้า หรือใช้เส้นทางเลี่ยงในการขนส่งแทนเส้นทางหลักซึ่งน้ำท่วม 
 

 

สำหรับการดูแลร้านค้านั้น ในหลายสาขาได้มีการก่อกำแพงสูงและติดตั้งเครื่องสูบน้ำไว้แล้ว ตั้งแต่มหาอุทกภัยในช่วงสองปีที่ผ่านมา โดยล่าสุดมีเพียงสาขาไฮเปอร์มาร์เก็ตที่อุบลราชธานีที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ส่วนสาขาอื่นๆในพื้นที่อุทกภัยนั้น ไม่มีน้ำท่วมสาขาโดยตรงแต่มีน้ำปริมาณสูงในบริเวณใกล้เคียง
 
ในส่วนของการดูแลพนักงานที่ได้รับผลกระทบ เทสโก้ได้ให้ความช่วยเหลือทั้งด้านการเงินและสิ่งของ พร้อมทั้งการให้ความช่วยเหลือชุมชน โดยมีการมอบถุงยังชีพ โดยในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เราให้ความช่วยเหลือชุมชนไปแล้ว 5 จังหวัด รวมมูลค่าความช่วยเหลือกว่า  450,000 บาท โดยได้มอบถุงยังชีพให้ผู้ประสบอุทกภัยในจังหวัดศรีษะเกษ สุรินทร์ อุบลราชธานี ปราจีนบุรี และสระบุรี 


LastUpdate 27/09/2556 12:04:34 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:45 am