ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
แถลงการณ์ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ต้าน พ.ร.บ.นิรโทษ"คนโกงชาติ"


วันนี้ (6 พ.ย. ) ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ได้ออกแถลงการณ์ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย ฉบับที่ 4/2556 ร่วมแสดงพลัง “นักธุรกิจ” ร่วมเป่านกหวีด ต่อต้าน พ.ร.บ. นิรโทษฯ “คนโกงชาติ” ที่ สีลม และอโศก
       
จากการที่รัฐบาลนายกฯยิ่งลักษณ์ และพรรคพวก ได้ผลักดันและผ่านร่าง พ.ร.บ. นิรโทษฯ อันมีผลต่อการ “ล้างความผิด” พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ด้วยนั้น เป็นการละเมิดต่อหลักนิติธรรมภายใต้รัฐธรรมนูญไทยอย่างมิบังควร อันเป็นเหตุที่ทำให้ประชาชนได้แสดงเสียงต่อต้าน พ.ร.บ. นิรโทษฯ คนโกงชาตินี้ทั้งแผ่นดิน ในวันที่ 5 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา นายกฯ ยิ่งลักษณ์ ได้แถลงจุดยืนว่า พ.ร.บ. นิรโทษฯนี้ รัฐบาลผลักดันเพื่อความปรองดอง แต่ยังเห็นได้ว่ามีคนไทยหลายกลุ่มที่ยังมีความคิดเห็นที่ “ยังไม่พร้อมที่จะให้อภัย” ทีท่าที่จะเป็นบ่อเกิดแห่งความขัดแย้งที่นำไปสู่ความรุนแรง
        
 มีการให้ข้อมูลที่สับสนและถูกบิดเบือน โดยมีเจตนาที่จะล้มล้างรัฐบาลและระบอบประชาธิปไตยอีกครั้ง รัฐบาลเชื่อว่า ส.ส. จะยินดีรับมติการตัดสินของวุฒิสภาซึ่งหากวุฒิสภาไม่รับร่างนี้ในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้ อาจจะมีผลให้ ต้องรออีก 180 วัน เพื่อให้สภาผู้แทนฯพิจารณา พ.ร.บ. ฉบับนี้อีกครั้งหนึ่ง ชมรมนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย จึงขอแถลงจุดยืน ดังต่อไปนี้
        
 1. ให้นายกรัฐมนตรีแสดงความยอมรับว่า ประชาชนที่ออกมาแสดงออกเพื่อต่อต้าน พ.ร.บ. นิรโทษฯ คนโกงชาตินั้น ไม่ใช่เป็นการ “ไม่อยากเห็นการให้อภัยกันในสังคม” เพราะ ประชาชนที่ต่อต้าน “อยากเห็นการความปรองดอง และความสงบในบ้านเมือง” แต่ไม่ประสงค์ให้ไปล้างความผิดการทุจริตชาติ หรือ การทำผิดโทษอาญาที่ได้สร้างความเดือดร้อนให้สังคมที่ผ่านมา เพื่อเป็นบทเรียนให้เกิดความสงบในระยะยาว
       
  2. ให้ ส.ส. ทุกคนที่ได้ ผ่าน พ.ร.บ.นิรโทษฯ คนโกงชาตินี้ ได้ออกมาขอโทษประชาชน แสดงความสำนึกรับผิด ที่มิได้ฟังเสียงสะท้อนของประชาชนผ่านผู้แทนราษฎรในสภาฯ และ ได้ผ่านร่าง พ.ร.บ. นิรโทษฯ ฉบับนี้ที่มีเงื่อนไข “คืนเงินทุจริต” ให้แก่อดีตผู้นำของท่าน และลงนามสัญญาประชาคมว่า จะ “กลับใจ” มายับยั้ง พ.ร.บ. นิรโทษฯฉบับนี้ เมื่อเรื่องกลับมาที่สภาฯ เพราะการที่เพียงยังบอกประชาชนว่า ท่านผ่านร่าง พ.ร.บ. นิรโทษฯนี้ มาทั้ง 3 วาระอย่างถูกต้องแล้ว ด้วยเจตนาอยากเห็นความปรองดอง แต่ถูกบิดเบือนเนื้อหาของผู้ที่ยังไม่พร้อมจะให้อภัยเช่นนี้ ยังเป็นท่าทีที่เป็นเหมือน พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ที่เมื่อได้ทำผิดแต่ต้องการให้สังคมให้อภัยโดยไม่ยอมรับความผิดใดๆ ก็ได้เป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งในสังคมตลอดมา และจะยิ่งขยายมากขึ้นต่อไป
3. ชมรมฯมีจุดยืนส่งเสริมและปกป้องประชาธิปไตยที่ใสสะอาด จึงขอเชิญชวน นักธุรกิจ คนทำงาน ร่วมกันแสดงจุดยืนว่า
         
“เราไม่ต้องการนำเงินภาษี ที่เราเสียไปจากความเหนื่อยยากของเรา ไปคืนเงินโกงของครอบครัวผู้นำ” เช่นนี้  ในวันที่ 6-7 พฤศจิกายน 2556 นี้ โดยร่วมชุมนุมตั้งแต่เวลา 11:30 น. และ ร่วมเป่านกหวีด เวลา 12:34 น. เพื่อเป่านกหวีดพร้อมกัน เป็นเวลา 1 นาที  ในวันพุธที่ 6 พฤศจิกายน 2556 นี้  ที่บริเวณหน้าอาคารสีลมคอมเพล็กซ์ ถนนสีลม   ในวันพฤหัสฯที่ 7 พฤศจิกายน 2556 นี้ ที่บริเวณถนนอโศก ข้างทางเชื่อมสถานีรถไฟ BTS และMRT เพื่อร่วมแสดงออกในการ “ต่อสู้เพื่อต่อต้าน พ.ร.บ. นิรโทษ คนโกงชาติ” ให้ถึงที่สุดร่วมกัน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 พ.ย. 2556 เวลา : 12:48:54

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 9:34 am