ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เจ้าหน้าที่ตำรวจยอมเปิดประตูสตช.รับผู้ชุมนุม


 

 

วันนี้ (4 ธ.ค.)ที่บริเวณหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)กลุ่มน กปปส. และคปท. ได้เดินทางมาที่ด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ท่ามกลางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จัดชุดเจรจาต่อรอง  นำโดยพล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบก.ภ.จ.ลพบุรี เจรจากับนายนิติธร ล้ำเหลือ นายอุทัย ยอดมณี นายถาวร เสนเนียม บริเวณประตูเล็กด้านข้างประตู1 ด้านหน้าสตช. ถ.พระราม1

จากนั้น นายถาวร เสนเนียม และนายเดชา มีชัย เป็นตัวแทนมวลชนเข้ามาเจรจาที่กองรักษาการณ์ ภายในสตช. โดยมีพล.ต.ท.อำนาจ อันอาตม์งาม ผช.ผบ.ตร. ในฐานะเลขาธิการศอ.รส. พล.ต.ทโสภณ พิสุทธิวงศ์ ผบช.ประจำสง.ผบ.ตร.เข้าร่วมด้วย
 
 
 
 

      
ในระหว่างการเจรจา นายนิติธร  เรียกร้องให้ตำรวจเปิดประตูให้มวลชนเข้าไป โดยให้เวลา 15 นาที หากไม่ยินยอมจะพังประตูเข้าไป ซึ่งหลังจาก 15 นาทีผ่านไป เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่ยินยอมเปิดประตูให้ ในที่สุดการ์ดอาสาของ กปปส.ต้องใช้คีมตัดลวดหนามบางส่วน เพื่อพยายามจะเข้าไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เข้ามาห้ามปรามแต่อย่างใด เพราะไม่ต้องการให้เกิดการโต้ตอบกับผู้ชุมนุม แต่จากนั้นแกนนำประกาศว่ามีการติดต่อผ่านโทรศัพท์ออกมาจากภายในสตช.ว่าจะยอมเปิดประตูให้ผู้ชุมนุมเข้าไปได้
      
อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะระบุว่าให้ผู้ชุมนุมเข้าไปได้ แต่ยังมีแท่งแบริเออร์เรียงขวางอยู่อีกชั้นถัดจากประตูทางเข้า ซึ่งทำให้กลุ่มผู้ชุมนุมพยายามที่จะช่วยกันเคลื่อนแท่นแบริเออร์ออก ขณะที่มีตำรวจที่พยายามเคลื่อนมาเสริมกำลังในบางจุด ทำให้แกนนำบนรถขยายเสียงต้องประกาศว่า ตำรวจที่อยู่ในด้านดังกล่าวเข้ามาเสริมกำลังทำไม แต่ได้รับการยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจข้างในจะไม่มีการดำเนินการใดๆกับผู้ชุมนุม

ล่าสุด มวลชนสามารถเข้าไปในสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้แล้ว

ทั้งนี้ ไม่มีรายงานยืนยันว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) อยู่ภายในสตช.ด้วยหรือไม่
   
   

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 ธ.ค. 2556 เวลา : 12:19:24

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:10 pm