ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
อดีตส.ส.-ส.ว.ทยอยรับทราบข้อกล่าวหาป.ป.ช.ปมแก้รธน.ที่มาส.ว.


 

 

 

วันนี้ (15 ม.ค.) ที่สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) สนามบินน้ำ จังหวัดนนทบุรี  อดีตส.ส.และ ส.ว.ได้เดินทางมาเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงข้อกล่าวหา ในคำร้องของถอดถอน ส.ส.และ ส.ว.จำนวน 308 คนออกจากตำแหน่ง จากกรณีแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญในประเด็นที่มาส.ว. ซึ่งกำหนดไว้ในระหว่างวันที่ 15-17 ม.ค.57 โดยวันนี้เป็นวันแรกที่ ป.ป.ช.เชิญให้มารับทราบข้อกล่าวหา
       
สำหรับอดีต ส.ส.เพื่อไทย(พท.) ที่ถูกเชิญมารับทราบข้อกล่าวหาในวันนี้ ประกอบด้วย  นายอุดมเดช รัตนเสถียร, นายพรชัย ศรีสุริยันโยธิน, นายปวีณ แซ่จึง, นางมุกดา พงษ์สมบัติ, นายสุรชาติ ชาญประดิษฐ์, นายชูกัน กุลวงษา, นายวันชัย บุษบา, นายมานพ จรัสดำรงนิตย์, นายสมคิด เชื้อคง, นายสัมภาษณ์ อัตถาวงศ์ และนายครูมานิตย์ สังพุ่ม เป็นต้น โดยผู้ถูกกล่าวหาที่ลงชื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว สามารถให้ถ้อยคำหรือยื่นเอกสารเพื่อแก้ข้อกล่าวหาได้ทันที หรือจะยื่นแก้ข้อกล่าวหาได้ภายในระยะเวลา 15 วัน

ขณะเดียวกันในวันนี้ มีผู้ถูกแจ้งข้อกล่าวหาที่ไม่ได้อยู่ในลำดับ 100 คนแรกมารับทราบข้อกล่าวหาด้วย  อาทิ นายประเสริญ ประคุณศึกษาพันธ์ ส.ว. นายพิสิษฐ์ สันตพันธุ์ เป็นต้น โดยมีนายปานเทพ กล้าณรงค์ ประธาน ป.ป.ช. นายวิชา มหาคุณ นายวิชัย วิวิตเสวี นายประสาท พงษ์ศิวาภัย นายภักดี โพธิศิริ และนายณรงค์ รัฐอมฤต กรรมการ ป.ป.ช. สังเกตการณ์การรับทราบข้อกล่าวหา

นายวิชา กล่าวว่า ส.ส.และ ส.ว.ที่ไม่เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาตามที่กำหนด ป.ป.ช.จะส่งข้อกล่าวหาไปทางไปรษณีย์ โดยกำหนดวันให้มาชี้แจงเหมือนกรณีของนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ อดีตประธานรัฐสภา และนายนิคม ไวยรัชพานิช ประธานวุฒิสภา


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 15 ม.ค. 2557 เวลา : 13:09:28

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:19 pm