ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tiscoคาดตลาดหุ้นไทยแนวโน้มปรับลด ลุ้นยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน แนะเลือกหุ้นปันผลดี


 
 
 
 
Tiscoคาดตลาดหุ้นไทยแนวโน้มปรับลด ลุ้นยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉิน
 
 
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -6.16 จุด เกิดเหตุรุนแรงที่สะพานผ่านฟ้า
 
SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวัน กรอบ 1315-30 การขอคืนพท. 5 จุดของศรส. เกิดเหตุรุนแรงที่สะพานผ่านฟ้า ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย บาดเจ็บจำนวนมาก กดดัน SET -17 จุด ก่อนเริ่มตีตื้นช่วงบ่าย หลังตำรวจยกเลิกภารกิจขอคืนพท. ส่วนป.ป.ช.จะแจ้งข้อกล่าวหาจำนำข้าวนายกฯ 27 ก.พ.นี้  ต่างชาติขายสุทธิ 277 ลบ. 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ อ่อนลง รอลุ้นพ.ร.ก.ฉุกเฉิน ยกเลิกหรือไม่ บ่าย 3 วันนี้
 
หุ้นโลกเมื่อคืน (18 ก.พ.) ปิด +/- กรอบแคบ โดยหุ้นสหรัฐฯ ติดลบเล็กน้อย หลังผลสำรวจภาคการผลิตสหรัฐฯ (Empire Manuf.) ก.พ.ร่วงกว่าคาด ซึ่งเป็นผลจากสภาพอากาศที่หนาวจัด ทำให้กิจกรรมทางศก.ชะลอตัว ส่วนหุ้นยุโรปส่วนใหญ่บวก ขานรับผลสำรวจศก. (ZEW Survey) ในภาวะปัจจุบันสำหรับเดือน ก.พ. ดีกว่าคาดที่ 50.0 vs คาด 44  ความรุนแรงทางการเมืองที่เกิดขึ้นจากการขอคืนพท. กระทบต่อความเชื่อมั่นมากขึ้นทั้งในและตปท. กดดันบาทอ่อนค่าลงรอบใหม่ (ล่าสุดอยู่ที่ 32.60 บ./$) วันนี้การเมืองจับตาใกล้ชิด หลัง (1) นายสุเทพ แกนนำ กปปส. ยกระดับการชุมนุม ตามไล่นายกฯ ยิ่งลักษณ์ทุกที่ขณะที่ม็อบชาวนากดดันเพิ่มที่ก.พาณิชย์
 
(2) ศาลแพ่งจะมีคำตัดสินยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ หรือไม่ บ่าย 3 โมงวันนี้ และ (3) กกต.จะได้ข้อสรุปการเดินหน้าเลือกตั้งต่อ  มอง SET อ่อนลง (ไม่มาก) แล้วแกว่งแคบๆ รอลุ้นพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ แนวรับ 1310-15 แนวต้าน 1330-35 Tisco มองคำตัดสินเป็น upside risk ต่อตลาดระยะสั้น  
 
กลยุทธ์การลงทุน : เน้นตั้งรับในหุ้นงบ-ปันผลดี
 
Tisco มองหุ้นงบ-ปันผลดียังเป็นทางเลือกที่น่าลงทุนสุดในช่วงที่เหลือของเดือน ก.พ.นี้ เพราะราคาน่าจะมีทิศทางที่ดีกว่าตลาด แนะนำ AP, BECL, HEMRAJ, HMPRO, PYLON, QH, SYNTEC, TICON, TPIPL, TRT นอกจากนี้ หากมีการยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ จริง หุ้นได้ประโยชน์ คือ (1) ท่องเที่ยว AOT, CENTEL (2) เป้าการซื้อคืนของต่างชาติ KBANK, SCB, BBL, JAS, INTUCH, PTTEP, PTTGC หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก เหมาะเทรดดิ้งสั้น KCE , MALEE , TVO และกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันพุ่ง 2$ ?
 
หุ้นเด่นรายวัน : KCE , MALEE
 
KCE – กำไรปี 56 สูงเป็นประวัติการณ์ 1.17 พันลบ. +82% YoY จากคำสั่งซื้อและอัตรากำไรที่เพิ่มขึ้น รวมทั้งประโยชน์จากบาทอ่อนค่า มองแนวโน้มกำไรปี 57F ยังทำสถิติใหม่อีก กำลังการผลิตจะเข้ามาแบบเต็ม 100% นับตั้งแต่ 1Q57 เป็นต้นไป และจะมีกำลังการผลิตใหม่ใน 4Q57 มูลค่าเหมาะสม 27.5 บ. (PER 10x ปี 57F)
 
MALEE – เป็นหุ้นวิเคราะห์ใหม่ของเรา (Initiate Coverage) ด้วยคำแนะนำ “ซื้อ” มูลค่าเหมาะสม 37 บ. (PER 13.3x ปี 57F) MALEE ผู้นำในตลาดผลไม้กระป๋องและครองส่วนแบ่งการตลาดอันดับ 2 ของน้ำผลไม้ 100% และยังมีการรับจ้างผลิตตามสัญญา (Contract Manufacturing) ตลาดน้ำผลไม้โตต่อเนื่อง เฉลี่ยราว 10% ต่อปีในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา มองกำไร 2 ปีข้างหน้าโตเฉลี่ย 15% ต่อปี ปันผลราว 5%  
 
ปัจจัยติดตาม
19 ก.พ.
TH ศาลแพ่งจะตัดสินกรณีขอยกเลิกใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, กกต.ได้ข้อสรุปเลือกตั้ง, ม็อบชาวนา/กปปส.
JP ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมของทุกภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นในเดือน ธ.ค.
US ตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต และการเริ่ม-อนุญาตสร้างบ้านของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
US รายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ครั้งก่อน (28-29 ม.ค.)

20 ก.พ.
JP ตัวเลขดุลการค้าของญี่ปุ่นในเดือน ม.ค.
CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม (HSBC Flash Mfg. PMI) ของจีนในเดือน ก.พ.
EU ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรป และ PMI ภาคอุตฯ-บริการ-รวมใน ก.พ. (เบื้องต้น)
US ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจของสหรัฐฯ ใน ก.พ., ดัชนีราคาผู้บริโภค และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจใน ม.ค. 
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 15 ก.พ.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.พ. 2557 เวลา : 11:39:56

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:43 pm