ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์ลงทุน : เทรดดิ้งสั้นอย่างระมัดระวัง ขึ้นขาย ลงซื้อ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +2.50 จุด ฟื้นตามหุ้นโลกแต่แรงขายทำกำไรยังสูง
SET แกว่งในกรอบ 1299-1312 โดยส่วนใหญ่อิงในแดนบวกตามทิศทางตลาดหุ้นโลกที่ปรับขึ้น อย่างไรก็ดี แรงขายทำกำไรยังสูง จากความกังวลทางการเมืองและภาวะศก.ชะลอตัว ก.พาณิชย์เผยการส่งออกไทย ม.ค.ติดลบมากกว่าคาด ด้านราคาหุ้นกลุ่ม INTUCH เริ่มฟื้นตัว หลังร่วงแรงก่อนหน้านี้ ต่างชาติขายสุทธิ 608 ลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ผันผวนออกข้างในกรอบแคบๆ รอปัจจัยใหม่
หุ้นโลกเมื่อคืน (25 ก.พ.) ปิดลบแคบๆ หลังดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ก.พ. แย่กว่าคาด โดยลดลงจาก 79.4 มาที่ 78.1 vs คาด 80.0 ส่วนตัวเลข GDP ของเยอรมันในไตรมาส 4/56 ครั้งสุดท้าย เป็นไปตามคาด โดยไม่เปลี่ยนแปลงจากที่ประกาศครั้งก่อนหน้า ความกังวลด้านการเมืองและศก.ในปท.มีมากขึ้น จากเหตุการณ์ความไม่สงบรายวัน โดยเมื่อกลางดึกเมื่อวานมีการยิงในพท.ใกล้เวทีกปปส.หลายจุด เช่น สยามสแควร์, ราชประสงค์ และปทุมวัน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนการอ่อนตัวของภาวะศก.ยังคงดำเนินต่อไป ตามวิกฤติการเมืองที่ยืดเยื้อและรุนแรงขึ้น ตลาดขาดปัจจัยใหม่หนุน นลท.ทั้งในและตปท.เฝ้าระวังการเมือง ทำให้ทิศทางการซื้อขายไม่ชัดเจน คาด SET แกว่งผันผวนออกด้านข้าง (Sideway) ในกรอบแคบ ๆ ระหว่างแนวรับ 1295+/- แนวต้าน 1310-15  
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้นอย่างระมัดระวัง ขึ้นขาย ลงซื้อ
การประกาศผลประกอบการและการจ่ายปันผลยังเป็นปัจจัยเฉพาะที่มีอิทธิพลต่อความเคลื่อนไหวราคาหุ้นช่วงนี้ เราแนะนำเพียงการเทรดดิ้งสั้น ขึ้นขาย ลงซื้อ โดยหุ้นแนะนำปัจจุบันมีอยู่ 3 กลุ่ม คือ (1) หุ้นปันผลเด่น (คำนึงการจ่ายปันผลระหว่างกาลปี 56 ไปแล้ว) ชอบ TICON, PYLON (ออกงบแล้ว), DELTA (ออกงบแล้ว), KTB (ออกงบแล้ว), SRICHA, MCOT (ออกงบแล้ว), ASP (ออกงบแล้ว), KGI, AI (ออกงบแล้ว), PAP (ออกงบแล้ว) (2) หุ้นประกาศงบ-ปันผลดียังเป็นทางเลือกที่น่าลงทุนสุดในช่วงที่เหลือของเดือน ก.พ.นี้ เพราะราคาน่าจะมีทิศทางที่ดีกว่าตลาด (outperform) แนะนำ AP, BECL, HEMRAJ, HMPRO (ออกงบแล้ว), MAJOR (ออกงบแล้ว), PYLON (ออกงบแล้ว), QH, THCOM (ออกงบแล้ว), TICON, TPIPL, TRT (3) หุ้นเด่นที่แนะนำสำหรับการลงทุนทั้งเดือน ก.พ. (ตามบทวิเคระห์รายเดือน TISCO Smart Tactics) BBL, BJCHI, HEMRAJ, INTUCH, KCE, KGI, LPN, STPI
 
หุ้นเด่นรายวัน : SIM
SIM – ประกาศงบปี 56 แข็งแกร่งตามคาด โต 3.8 เท่า YoY มีกำไรที่ 806 ลบ. จากการขายโทรศัพท์มือถือ Smart Phone ที่ขยายตัวต่อเนื่อง  มองกำไรปี 57F เติบโตอีก 32% จาก 1) ยอดขายโทรศัพท์มือถือที่คาดจะอยู่ที่ 3.76 ล้านเครื่อง ใกล้เคียงกับปี 56 vs เป้า SIM ตั้งไว้ที่ 4 ล้านเครื่อง 2) ธุรกิจคอนเทนท์ของ SIM น่าจะโตแบบทรงตัว จากการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้บริโภคจากการใช้สมาร์ทโฟน  3) ธุรกิจ MVNO ดีขึ้นและจะเป็นบวกต่อกำไรในปีนี้ คาดจะจ่ายปันผล 2H56 หุ้นละ 4 สต. มูลค่าเหมาะสม 4.88 บ. (PER 20x ปี 57F) 
 
ปัจจัยติดตาม
26 ก.พ.
US ตัวเลขยอดขายบ้านใหม่ของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
 
27 ก.พ.
TH ศาลรธน.นัดแถลงปิดคดีพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านลบ., ป.ป.ช.แจ้งข้อกล่าวหาจำนำข้าวนายกฯ, ศาลนัดฟังคำสั่ง ร้องเพิกถอนหมายจับ 18 แกนนำกปปส.
EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ก.พ. (สุดท้าย)
GE การว่างงานและอัตราการว่างงานของเยอรมันในเดือน ก.พ. และยอดค้าปลีกในเดือน ม.ค.
US ปธ.FED แถลงนโยบายและภาวะศก., ตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
US ตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 22 ก.พ.
 
 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ก.พ. 2557 เวลา : 14:30:31

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:18 pm