ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"นายกฯปู" ยันรัฐบาลไม่หนุนแบ่งแยกประเทศ-อยากเห็นประเทศไทยเป็นหนึ่งเดียว


วันนี้ (3 มี.ค.)  น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ปฎิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยพล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝูงชนจำนวน 17 กองร้อย ที่สนามกีฬาบุญยะจินดา สโมสรตำรวจ ซึ่งมาปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยการชุมนุมทางการเมืองที่กรุงเทพมหานคร โดยทำหน้าที่มาแล้ว 4 เดือน

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวในประเด็นการแบ่งแยกประเทศไทยว่า  รัฐบาลไม่สนับสนุนให้มีการแบ่งแยกดินแดน ซึ่งประเทศไทยต้องเป็นหนึ่งเดียว เชื่อว่าจะไม่เกิดขึ้นเพราะการแบ่งแยกจะต้องเป็นกลุ่มใหญ่ไม่ใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งทำได้ ดังนั้น ต้องการสืบสวนข้อเท็จจริงว่ามีกระบวนการแบ่งแยกดินแดนเกิดขึ้นจริงหรือไม่ พร้อมเตือนทุกฝ่ายที่ทำในสิ่งไม่ถูกต้องไม่เฉพาะกลุ่มคนเสื้อแดงเท่านั้น โดยยินดีให้กองทัพตรวจสอบในเรื่องดังกล่าว  แต่ต้องตรวจสอบทุกกลุ่มเพื่อให้เกิดความยุติธรรม เพราะแนวทางการแก้ไขที่ดีที่สุดต้องให้ความเสมอภาคเท่าเทียมกัน

เมื่อถามว่า กลุ่มที่ออกมาเคลื่อนไหวถือว่าเป็นกลุ่มที่สนับสนุนพรรคเพื่อไทย นายกฯจะต้องมีการห้ามปรามหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อย่างที่เรียนเราไม่สนับสนุนอยู่แล้ว ที่จะให้มีการแบ่งแยกดินแดน ต้องบอกว่าขบวนการแบบนี้ไม่สามารถทำได้โดยกลุ่มๆเดียว จะต้องมีขบวนการที่ใหญ่กว่านั้น และไม่เชื่อว่าจะมีเหตุการณ์อย่างนั้นเกิดขึ้น อยากให้ทุกคนสบายใจ โดยรัฐบาลไม่มีนโยบายสนับสนุนเรื่องนี้อยู่แล้ว อยากเห็นประเทศไทยเป็นหนึ่ง เราไม่มีความคิดอย่างนั้นอยู่แล้ว แม้กระทั่งเรื่องของจังหวัดชายแดนภาคใต้ เราก็พยายามที่จะพูดคุยกันใช้หลักการเจรจา

เมื่อถามว่า  จะแสดงออกอย่างไร เพื่อให้ประชาชนมั่นใจว่า รัฐบาลไม่ได้สนับสนุนให้มีการแบ่งแยกประเทศ น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า ทุกวันนี้เราก็ไม่ได้สนับสนุนอยู่แล้ว ในเมื่อกองทัพจะตรวจสอบเราก็ยินดี ถือว่าเป็นสิ่งที่กองทัพทำหน้าที่ของกองทัพ แต่ขอให้มีการตรวจสอบทุกกลุ่ม ทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมกัน ถ้าตรวจสอบเน้นกลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก็จะกลับมาเกิดในเรื่องของความน้อยเนื้อต่ำใจ ก็จะมีปัญหาเกิดขึ้น แต่ถ้าเราทำทุกอย่างบนหลักความยุติธรรม อย่างเท่าเทียมกันเชื่อว่าปัญหานี้จะลดน้อยลงไป คงตัองให้ฝ่ายความมั่นคงสืบเรื่องราวก่อน เชื่อว่ายังไปไม่ถึงขบวนการนั้น ขอให้ทุกคนช่วยกันทำทีละขั้น ทีละตอน มิเช่นนั้นทุกคนจะตกใจ ตื่นตระหนก แต่เราเองเน้นย้ำอยู่แล้วว่า ไม่สนับสนุน

กรณีการดำเนินการของผบ.ทบ.ในการแจ้งความดำเนินคดี นายกฯรับทราบเรื่องนี้หรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์  กล่าวว่า คิดว่า ผบ.ทบ.ตัดสินใจในฐานะรองผอ.กอ.รมน. จริงๆแล้วในหลักการ อย่างที่เรียนเราไม่ขัดในการตรวจสอบ


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 03 มี.ค. 2557 เวลา : 14:32:53

02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 4:33 am