ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
Tisco คาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ รอคำวินิจฉัยศาลรธน.


 
 
 
 
Tisco  คาดหุ้นไทยแกว่งกรอบแคบ รอคำวินิจฉัยศาลรธน.
 
 
 
สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -2.8 จุด FED ส่งสัญญาณ ดบ.อาจขึ้นเร็วกว่าคาด
SET กระโดดลงทันทีที่เปิดตลาดเช้า และไหลลงต่อเนื่องจนปิดตลาดบ่าย หลัก ๆ จากนางเจเน็ต เยลเลน ปธ.FED ส่งสัญญาณการขึ้นดบ.อาจเป็นช่วงต้นปี 58 ซึ่งเร็วกว่าที่ตลาดมองไว้ว่าจะเป็นช่วงครึ่งหลังปี 58 ประกอบกับนลท.ชะลอลงทุน ดูความชัดเจนคำตัดสินเลือกตั้งโมฆะหรือไม่ของศาลรธน. ต่างชาติขายสุทธิ 1.08 พันลบ.
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งกรอบจำกัด รอผลคำวินิจฉัยศาลรธน.
หุ้นโลกเมื่อคืน (20 มี.ค.) ปรับตัวขึ้นตามรายงานตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ฟื้นตัวโดย Leading Index ของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 0.5% จากยอดการจ้างงาน, ราคาบ้าน, ความเชื่อมั่นและการบริโภคที่ดีกว่าคาด โดยตลาดคาดไว้ที่ 0.2% และรายงานตัวเลข Initial Jobless Claims เพิ่มขึ้น 5 พันราย เป็น 3.2 แสนราย ต่ำกว่าตลาดคาดเล็กน้อยที่ 3.22 แสนราย และสำหรับปัจจัยภายในประเทศศาล รธน. จะตัดสินกรณีการเลือกตั้งวันที่ 2 ก.พ. ว่าจะเป็นโมฆะหรือไม่ในช่วงสายของวันนี้  มอง SET แกว่งกรอบแคบ รอผลคำวินิจฉัยศาลรธน. โดยมองว่าหากออกมาเป็นโมฆะตลาดจะตอบรับในเชิงบวก มีแนวรับ 1350+/- แนวต้าน 1370 
 
กลยุทธ์การลงทุน: ระวังเพิ่ม หาก SET หลุด 1340 อาจจบรอบสั้นไปแล้ว
การฟื้นตัวของตลาดหุ้นไทยหลังยกเลิกพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ เริ่มสะดุด จาก (1) FED อาจขึ้นดบ.เร็วกว่าคาด (2) ผลคำวินิจฉัยของศาลรธน.ว่าการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะหรือไม่ ที่อาจกระตุ้นอุณหภูมิการเมืองกลับมาระอุขึ้นระลอกใหม่ ตราบใดที่ SET ยังไม่หลุด 1340 ยังไม่เสียรูปแบบการแกว่งตัวในกรอบขาขึ้นทางเทคนิค เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้ม Foreign Funds Flow และโอกาสการทำ Window Dressing ในช่วงสิ้นเดือนนี้ 
 
ธีมหุ้นของเราจึงเน้นไปที่หุ้นบลูชิพขนาดใหญ่ที่ต่างชาติ (Under-owned) ในปีที่แล้ว น่าจะเป็นเป้าหมายการซื้อคืนของต่างชาติ (Short Covering)  หุ้นที่เราชอบใน SET50 Index คือ CPF, BBL, SCB, PTTEP, EGCO, CPN, HMPRO และ SET100 Index คือ AMATA, BLAND ส่วนนลท.ที่รับความเสี่ยงได้สูงอยากเทรดดิ้งสั้น ๆ จบในวัน แนะนำหุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก CHO  
 
หุ้นเด่นรายวัน : SCC, SAMART
SCC – เรามองว่าราคาหุ้นของ SCC ได้ตอบรับอุปสงค์วัสดุก่อสร้างและปูนลดลงไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่อย่างไรก็ตามยอดขายปูนในช่วง 2M57 เพิ่มขึ้น 4-5% YoY แต่วัสดุก่อสร้างชะลอตัวลง 7-8% YoY เรามองว่าการดำเนินงานในปีนี้ของ SCC จะดีขึ้นจากธุรกิจปิโตรเคมีเป็นหลัก มองมูลค่าที่เหมาะสม 522 บาท (EV/CE)
SAMART – SAMART เตรียมให้สิทธิการจองหุ้น IPO ของบริษัทลูก OTO โดยมีอัตราส่วน 50.3165 หุ้นต่อ 1 หุ้น IPO ของ OTO และยอดขายมือถือของ SIM ที่เพิ่มขึ้น QoQ และมีอัพไซด์หากการเซ็น MVNO กับ TOT มีความคืบหน้า รวมทั้งผู้บริหารตั้งเป้ารายได้โต 39% YoY มูลค่าที่เหมาะสม 22.76 บาท (Consensus)
 
ปัจจัยติดตาม
21 มี.ค.
TH ศาลรธน.นัดฟังคำวินิจฉัย กรณีผู้ตรวจการแผ่นดินยื่นการเลือกตั้ง 2 ก.พ. เป็นโมฆะหรือไม่
  EU ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน มี.ค. (เบื้องต้น)
 
24 มี.ค.
TH ตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยในเดือน ก.พ.
CH ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม (HSBC Flash Mfg. PMI) ของจีนในเดือน มี.ค.
EU ตัวเลข PMI ภาคอุตสาหกรรม, บริการ, รวมของสหภาพยุโรปในเดือน มี.ค. (เบื้องต้น)
US ตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.
US ตัวเลข PMI ภาคผลิตเบื้องต้น (Markit PMI) ของสหรัฐฯ ในเดือน มี.ค.
 
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2557 เวลา : 11:23:32

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 7:33 pm