ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุนหุ้นวันนี้ : ลงซื้อขึ้นขาย เทรดสั้นเน้นหุ้นอสังหาฯ-วัสดุฯ ตัวรอง


 


สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -12.67 จุด พยายามทดสอบ 1400 แต่ยังไม่ผ่าน
SET ภาคเช้าเปิดปรับตัวในแดนบวกขึ้นไปทำจุดสูงสุดได้ที่ 1399.03 จุดแต่ยังคงไม่สามารถผ่านได้ทำให้เกิดแรงเทขายประกอบกับการขายหุ้นลดความเสี่ยงก่อนการหยุดยาวช่วงสงกรานต์ทำให้ดัชนีปรับตัวแกว่งในแดนลบตลอดครึ่งบ่ายก่อนที่จะมีแรงขายอีกระลอกก่อนตลาดปิด มูลค่าการซื้อขายเริ่มลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้า นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1.3 พันล้านบาท

ทิศทางตลาดวันนี้    : ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ปริมาณการซื้อขายลดลง
หุ้นโลกเมื่อคืน (8 เม.ย.) ตลาดฝั่งสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่ลงต่อเนื่อง นำโดยหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี แต่สำหรับตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลงต่อหลังจากที่การประชุมสภาของยูเครนเกิดการชกต่อยกันระหว่างฝ่ายที่สนับสนุนและต่อต้านรัสเซีย และการประชุม BOJ ของญี่ปุ่นยังคงไม่มีนโยบายใหม่ๆ และรอดูสถานการณ์หลังปรับขึ้น VAT ตามที่เราคาดด้านสถานการณ์ภายในประเทศ ค่าเงินบาทแข็งค่าขึ้นอย่างต่อเนื่องนับจากเมื่อวานโดยล่าสุดอยู่ที่ 32.17 บาท/ดอลลาร์ จากเดิมที่ 32.5 บาทในช่วงต้นสัปดาห์ และกระแสเงินทุนยังคงไหลเข้ามาในภูมิภาค แต่เนื่องจากเข้าใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ทำให้ปริมาณการซื้อขายอาจลดน้อยลงและปรับตัวในกรอบแนวรับ 1370 และมีแนวต้าน 1400 เป็นแนวต้านสำคัญ แต่อย่างไรก็ตามในระยะ 2 สัปดาห์มีโอกาสที่ดัชนีจะขึ้นทะลุ 1400 จุดได้

กลยุทธ์การลงทุน    : ลงซื้อขึ้นขาย เทรดสั้นเน้นหุ้นอสังหาฯ-วัสดุฯ ตัวรอง
เรายังมองแนวโน้มเชิงบวกของเงินทุนต่างชาติ และมีโอกาสที่การเมืองอาจมีการเปลี่ยนแปลงแบบฉับพลัน จนอาจจะมีทางออกทางการเมืองเกิดขึ้นได้ จากกรณีนายกฯ ยิ่งลักษณ์ และครม.โยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี  หุ้นเด่น (Top picks) ในเดือน เม.ย. จึงเน้นหุ้นพื้นฐานดีขนาดใหญ่ เพราะน่าจะเป็นเป้าซื้อคืนของต่างชาติ แนะนำ ADVANC, BBL, BCP, BGH, HMPRO, IVL  นอกจากนี้ เรายังชอบหุ้นกลุ่มรับเหมาด้วย เพราะราคาหุ้นได้ซึบซัมข่าวร้ายไปมากแล้ว ทั้งปัญหาการเมืองที่วุ่นวาย และร่างพ.ร.บ.กู้เงิน 2 ล้านล้านบาทที่ขัดรัฐธรรมนูญ ขณะที่แนวโน้มกำไรปีนี้ยังขยายตัวสูงจากงานในมือ (backlog) จำนวนมาก แนะนำ ITD, PYLON  การมีบอร์ด BOI น่าจะช่วยให้การอนุมัติโครงการขอส่งเสริมการลงทุนที่ตกค้าง กลับมาเดินหน้าได้ตามปกติ เป็นผลดีต่อหุ้นนิคมฯ (AMATA, HEMRAJ) หุ้นมีสัญญาณเชิงบวกระยะสั้น MAJOR, MALEE, SYNTEC  

หุ้นเด่นรายวัน    : MAJOR
MAJOR – เรามองว่าการดำเนินงานในช่วง 1Q57 จะเป็นช่วงที่แย่ที่สุดของ MAJOR เนื่องจากการชุมนุมทางการเมือง แต่คาดว่าจะเริ่มดีขึ้นนับจากช่วง 2Q57F เป็นต้นไป เนื่องจากการเมืองที่คลี่คลายประกอบกับมีหนังทำเงินหลายเรื่องเช่น Captain America,The Amazing Spiderman และ Transformer 4 มูลค่าที่เหมาะสม 22.5 บาท (SOTP) ?

ปัจจัยติดตาม

9 เม.ย.    GE    ตัวเลขดุลการค้าและดุลบัญชีเดินสะพัดของเยอรมันในเดือน ก.พ.
    US    ตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน ก.พ.
    US    รายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ครั้งก่อน (18-19 มี.ค.)
10 เม.ย.
     TH    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของไทยในเดือน มี.ค.
    JP    ตัวเลขคำสั่งซื้อเครื่องจักรของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 เม.ย. 2557 เวลา : 12:09:21

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:01 pm