ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ ชี้ทิศทางตลาดวันนี้ แกว่งพักตัวในกรอบแคบ รอปัจจัยชี้นำใหม่ แนะขึ้นทยอยขายลดพอร์ต


 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET -0.72 จุด ขายล็อกกำไร ต่างชาติพลิกมาขายเล็กน้อย

SET แกว่งทั้งแดนบวกและลบสลับกันในกรอบแคบๆ 1419-26 โดยมีแรงขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มแบงก์ แต่มีแรงซื้อเวียนเข้ามาในหุ้นกลุ่มสื่อสารและกลุ่มพลังงานหนาแน่น นลท.กังวลการเมืองที่ยืดเยื้อจะกระทบศก.และเครดิตปท.มากขึ้น แรงซื้อต่างชาติเริ่มแผ่ว โดยพลิกมาขายสุทธิเล็กน้อย 125 ลบ. ยุติการซื้อสุทธิ 10 วันติด ?
 
ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งพักตัวในกรอบแคบ รอปัจจัยชี้นำใหม่

หุ้นโลกเมื่อคืน (24 เม.ย.) ทรงๆ – ปรับขึ้นเล็กน้อย ตลาดหุ้น NASDAQ ปรับตัวขึ้นจากผลประกอบการที่ดีกว่าคาดของ Apple ทำให้ราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 8% และรายงานตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.6% MoM ดีกว่าที่คาด สำหรับการเยือนญี่ปุ่นของโอบาม่า ได้กล่าวว่าหากมีความขัดแย้งเกิดขึ้นกับจีน สหรัฐฯ จะยืนข้างญี่ปุ่น สำหรับปัจจัยภายในประเทศแอตต้ามองการเมืองภายในประเทศกดดันภาคการท่องเที่ยวในปีนี้อาจต่ำกว่าเป้า และคลังยันจะคง VAT ไว้ที่ 7% สำหรับ SET ยังอยู่ในช่วงพักตัวในกรอบ +/- ไม่มาก แม้เงินนอกยังหนุน แต่เริ่มอิ่มตัว จากปัจจัยการเมืองรอความชัดเจนและราคาหุ้นที่ปรับตัวขึ้นมาต่อเนื่อง มีแนวรับ 1410+/- แนวต้าน 1430

กลยุทธ์การลงทุน    : ขึ้นทยอยขายลดพอร์ต เทรดดิ้งสั้นต้องหมุนรอบเร็วขึ้น
 
แม้เรามอง SET มีโอกาสเดินหน้าขึ้นต่อในช่วงครึ่งเดือนหลัง จากการเมืองที่เริ่มเห็นเค้าลางของทางออก และการซื้อคืนต่อเนื่องของต่างชาติ แต่ upside ระยะสั้นน่าจะจำกัดแถว 1420 จุด +/- ซึ่งเรามองเป็นเป้าขายทำกำไร (เป็นเป้า SET ตามปัจจัยพื้นฐานปีนี้ของเรา และเป็นแนวต้านสำคัญทางปัจจัยเทคนิค) เราแนะนำให้เริ่มทยอยขายทำกำไรเมื่อ SET Index เข้าใกล้ระดับดังกล่าว หุ้นเด่น (Top picks) สำหรับเดือน เม.ย. ของเรา ยังคงเป็น ADVANC, BBL, BCP, BGH, HMPRO, ITD, IVL, PYLON เราเพิ่มธีมหุ้นน่าลงทุนใหม่ คือ หุ้นที่มีแนวโน้มกำไรดีอยู่ โดยเฉพาะงบไตรมาส 1/57 ต่อเนื่องถึงไตรมาส 2/57 แต่ราคายังไม่ค่อยขยับขึ้นมากนัก หุ้นที่เราแนะนำ คือ กลุ่มธนาคาร – KBANK, BBL, กลุ่มอสังหาฯ - AMATA, HEMRAJ, LH, SPALI,  กลุ่มสื่อสาร – JAS, กลุ่มวัสดุก่อสร้าง – SCC, กลุ่มอาหาร – TUF, TVO, อื่นๆ – AEONTS สำหรับ AEONTS แม้ประกาศงบออกมาแล้ว แต่เราแนะนำถือต่อรอข่าวประกาศจ่ายเงินปันผลไม่เกินวันที่ 25 เม.ย.นี้ (คาดจ่ายราว 2.8 บ.ในผลงานครึ่งปีหลัง จากที่จ่ายระหว่างกาลครึ่งปีแรกไปแล้ว 1.6 บ.) หุ้นที่แนะนำใน TISCO Weekly Guru สำหรับสัปดาห์นี้ (21-25 เม.ย.) เน้นหุ้น Laggards อาทิ BANPU, ITD, M, SIRI  

หุ้นเด่นรายวัน    : SPALI
 
SPALI – เราคาดกำไรสุทธิ 1Q57 ที่ 713 ล้านบาท และรายได้ที่ 3.1 พันล้านบาท โดย 55% ของรายได้ทั้งหมดมาจากการขายคอนโด ส่วนใหญ่จาก Premier Ratchathevi จากกำไรขั้นต้นของคอนโดที่มากขึ้น เราคาดว่ากำไรขั้นต้นของ SPALI จะมากกว่า 40% ณ สิ้นปี 2556 SPALI มีงานในมือ 3.92 หมื่นล้านบาท ซึ่ง 1.55 หมื่นล้านบาทจะเป็นที่รับรู้ในปี 2557 มูลค่าเหมาะสม 21 บ. (PER 8.8 เท่าสำหรับปี 2557F) ?

ปัจจัยติดตาม
 
25 เม.ย.    US    ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคบริการ (Markit US Non-Manuf. PMI) ของสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
-US    ตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐฯ ในเดือน เม.ย.
27 เม.ย.    GE    ตัวเลขยอดค้าปลีกของเยอรมันในเดือน มี.ค.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 เม.ย. 2557 เวลา : 11:50:43

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 4:36 pm