ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งแคบ รอผลประชุมเฟด แนะกลยุทธ์ "ขึ้นขายลดพอร์ตต่อ + Wait & See; เทรดดิ้งเข้า-ออกเร็ว"


 

สรุปภาวะตลาดวันก่อน    : SET +1.10 จุด แกว่งกรอบแคบ มูลค่าซื้อขายเบาบางลง

SET แกว่งทั้งแดนบวกและลบในกรอบแคบ 1405-14 มูลค่าซื้อขายเบาบางสุดรอบ 6 วัน ตลาดขาดปัจจัยชี้นำใหม่ ขณะที่การเมืองส่อแวววุ่นวายในสัปดาห์หน้า ส่งผลให้นลท.ชะลอการลงทุน ด้านเงินนอกไหลเข้ายังแผ่วลงต่อเนื่อง โดยวานนี้ (29 เม.ย.) ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 413 ลบ.

ทิศทางตลาดวันนี้    : แกว่งแคบ รอผลประชุมเฟด, XD วันนี้ถ่วง SET -1.5 จุด

หุ้นโลกเมื่อคืน (29 เม.ย.) ปรับขึ้น แม้ตัวเลขศก.ทั้งฝั่งยุโรปและสหรัฐฯ จะแย่กว่าคาดก็ตาม ปัจจัยขับเคลื่อนหลักมาจากผลกำไรบจ.สหรัฐฯ ที่ดีกว่าคาด อาทิ Merck (อยู่ในการคำนวณ DJIA) มีกำไรดีกว่าคาดถึง 11.7% ขณะที่หุ้นใน S&P500 เปิดเผยกำไรทั้งสิ้น 28 บริษัท ดีกว่าคาด 20 บริษัท แต่ภาพรวมนลท.ยังรอผลประชุม FED ในวันนี้ (30 เม.ย.) แม้เราคาดว่า FED จะคงอัตราดบ.ระดับต่ำที่ 0.25% ต่อไป และจะปรับลดวงเงินการซื้อคืนพันธบัตร (QE) ลงอีกเดือนละ 1 หมื่นล้าน$ แต่สิ่งที่นลท.จับตาจะเป็นรายงานแนวโน้มศก.ครึ่งปี ซึ่งจะรวมถึงประมาณการ GDP และภาวะเงินเฟ้อในปี 57-59 ด้วย และอาจมีการส่งสัญญาณเกี่ยวกับทิศทางการขึ้นดบ.ในอนาคต ส่วนการเมืองในปท.คาดว่าจะกลับมาร้อนแรงในช่วงต้น-กลางเดือนหน้า จาก (1) การตัดสินสถานภาพนายกฯ ของศาลรธน. และการชี้มูลความผิดในโครงการจำนำข้าว ขณะที่ กปปส.จะเปิดเผยการเคลื่อนไหวใหญ่คืนนี้  วันนี้จะมีหุ้นขึ้น XD สูงถึง 32 ตัว (นับเฉพาะใน SET) ซึ่งจะมีผลให้ SET -1.5 จุดไปโดยปริยาย  มอง SET แกว่งกรอบจำกัดอ รอปัจจัยชี้นำใหม่ แนวรับ 1405-10 แนวต้าน 1420-25

กลยุทธ์การลงทุน    : ขึ้นขายลดพอร์ตต่อ + Wait & See; เทรดดิ้งเข้า-ออกเร็ว

เรายังแนะนำทยอยขายลดพอร์ตที่เป้า SET ทำกำไรรอบนี้ 1420+/- แล้ว Wait & See เนื่องจากเรามองทิศทางตลาดหุ้นไทยเดือน พ.ค. ไม่ดีจากการเมืองมีแนวโน้มวุ่นวาย การเทรดดิ้งสั้น เน้นตั้งรับช่วงอ่อนตัว ขึ้นขาย-ทำรอบไวขึ้น หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก CPN, SAMTEL  หุ้นเด่น (Top picks) สำหรับเดือน เม.ย. ของเรา ยังคงเป็น ADVANC, BBL, BCP, BGH, HMPRO, ITD, IVL, PYLON สำหรับธีมหุ้นแนวโน้มกำไรดีที่เราแนะนำล่าสุด (17 เม.ย.) คือ KBANK, BBL, AMATA, HEMRAJ, LH, SPALI, JAS, SCC, TUF, TVO, AEONTS  แนะนำขายทำกำไร  ซึ่งให้ผลตอบแทนเฉลี่ย +2.4% vs SET +0.5% สัปดาห์นี้ (28 เม.ย. – 2 พ.ค.) ไม่มีหุ้นแนะนำใน TISCO Weekly Guru

หุ้นเด่นรายวัน    : ไม่มี

ปัจจัยติดตาม

30 เม.ย.    -TH    ตัวเลขศก.ไทยใน มี.ค. / กกต.หารือรัฐบาลกำหนดวันเลือกตั้ง / กปปส.เผยแผนชุมนุมใหญ่
   - JP    ตัวเลข PMI  ภาคอุตสาหกรรม (Markit) ใน เม.ย. และผลผลิตภาคอุตสาหกรรมใน มี.ค.
   - EU-GE    คาดการณ์ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน เม.ย. และอัตราว่างงานของเยอรมันใน เม.ย.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 เม.ย. 2557 เวลา : 10:24:41

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 8:28 pm