ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คสช.แถลงปฏิบัติต่อผู้ถูกควบคุมตัวอย่างดี -ไม่เกิน 7วันปล่อยตัว


 เมื่อ 23.40น. พ.อ.ณัฐวัฒน์ จันทร์เจริญ รองโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. แถลงว่า  จากกระแสวิพากษ์วิจารณ์และความห่วงใยต่อการควบคุมตัวทุกคน ทุกกลุ่ม ทุกฝ่าย ของคสช. จึงขอเรียนชี้แจงขั้นตอนวิธีปฏิบัติให้เข้าใจว่า นับแต่มีการประกาศยึดอำนาจการปกครอง 22 พ.ค. 2557  แม้คสช.จะมีอำนาจเต็มในการปกครอง แต่ก็เลือกที่จะเรียกให้บุคคลมารายงานตัว และควบคุมตัวไม่เกิน 7 วัน  โดยเลือกควบคุมตัวเฉพาะที่เป็นผู้นำ



ขอเรียนยืนยันว่าการปฏิบัติในทุกขั้นตอนได้ดูแลบุคคลทุกกลุ่มทุกฝ่ายอย่างดี ไม่ได้ทำอย่างนักโทษ ไม่มีการซ้อม การทรมาน แต่ปฏิบัติต่อทุกท่านด้วยการให้เกียรติในฐานะผู้นำมวลชน มิใช่นักโทษ เพื่อแสวงหาความร่วมมือ และจะทะยอยปลอยตัวต่อไป ซึ่งจะไม่เกิน 7 วันตามขอบเขตการประกาศกฎอัยการศึก

คมช.ขอเรียนให้ทราบอีกครั้งว่าคณะบุคคลที่ได้เชิญมาควบคุมตัวไว้นั้น ได้รับการดูแลจากเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ ในระหว่างการแถลง มีการนำภาพการใช้ชีวิตของแกนนำ นปช.แต่ละคนในค่ายทหารแห่งหนึ่งเผยแพร่ เพื่อเป็นการยืนยันว่าทุกคนยังใช้ชีวิตตามปกติดีอยู่  อาทิ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำนปช. นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายแทนคุณ จิตติ์อิสระ  และมีบทสัมภาษณ์แกนนำบางคน อาทิ นายจตุพร และนายวีระกานต์  ซึ่งนายวีระกานต์ กล่าวว่า ขอให้ทุกคนสบายใจ ผมสบายดี ได้รับการดูแล มีความสะดวกสบายตามสมควรแก่อัตภาพ มีพร้อม มีหนังสือหนังหาอ่าน

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ค. 2557 เวลา : 00:39:47

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 4:03 pm