ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
RSหารือ กสทช.เผย 3 แนวทางเยียวยาลูกค้าซื้อกล่องบอลโลก


 นางพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เข้าหารือกับนางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ในฐานะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ (กสท.) ด้านคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อหาแนวทางในการเยียวยาผู้บริโภคที่ได้ซื้อกล่องรับสัญญาณดาวเทียม "เวิลด์คัพ" ไปก่อนที่อาร์เอสฯ จะได้รับเงินสนับสนุนจาก กสทช. เพื่อให้ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวีการแข่งขันฟุตบอลโลก 2014 ครบทั้ง 64 คู่

นางพรพรรณ กล่าวภายหลังการหารือว่า บริษัทฯ ได้เสนอ 3 แนวทางในการเยียวยาผู้บริโภค คือ  1.ลูกค้าที่ต้องการคืนกล่องเวิลด์คัพ ทางบริษัทยินดีรับคืนพร้อมคืนเงินให้ แต่กำลังหาราคากลางที่เหมาะสม  แต่จะไม่เกิน 1,590 บาทต่อกล่อง  2.ลูกค้าที่ยังต้องการเก็บกล่องเวิลด์คัพไว้ เพื่อดูช่องทีวีดาวเทียมอื่น ๆ แต่ประสงค์จะดูการถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกผ่านฟรีทีวี โดยไม่ต้องการดูรายการเกี่ยวกับฟุตบอลโลกอีก สามารถขอคืนเงินได้ 299 บาท แต่จะไม่สามารถดูช่องเวิลด์คัพอีกต่อไป  3.ลูกค้ากล่องซันบ็อกซ์ที่จ่ายเงินอัพเกรดไปแล้ว ทางบริษัทจะคืนเงิน 299 บาทให้เต็มจำนวน แต่ลูกค้าก็จะไม่สามารถรับชมช่องเวิลด์คัพได้อีกต่อไป

ทั้งนี้ อาร์เอสจะส่งรายละเอียดทั้งหมดให้กับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กสท. พิจารณาในวันจันทร์ที่ 16 มิ.ย.นี้ เบื้องต้นจะให้สามารถส่งคืนกล่องได้ผ่านทางไปรษณีย์หรือนำไปคืนด้วยตัวเองที่คลังสินค้าของบริษัท ย่านรังสิต


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2557 เวลา : 19:14:40

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 3:49 am