ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: ทรงถึงขยับขึ้น แนะอ่อนตัวทยอยสะสมเทรดดิ้งรอบใหม่


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -1.0 จุด แกว่งแคบ ข่าวเกี่ยวกับคสช.พลิกไปพลิกมา

SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ 1453-63 ข่าวเกี่ยวกับคสช.พลิกไปพลิกมา โดยพล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้าคสช.ระบุยังไม่ได้อนุมัติแผนลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 3 ล้านลบ.อย่างที่เป็นข่าว ส่งผลให้มีแรงขายทำกำไรหุ้นกลุ่มรับเหมาในช่วงบ่าย ลดช่วงบวกลงมาจากช่วงเช้า ต่างชาติขายสุทธิต่อ 1.01 พันลบ. เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ทรงถึงขยับขึ้น คสช.เลิกเคอร์ฟิวทั่วปท. + ปชช.เชื่อมั่นขึ้น
หุ้นโลกวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 มิ.ย.) เด้งเล็กน้อย แต่การเทรดเป็นไปอย่างระมัดระวัง เนื่องจากติดตามสถานการณ์ตึงเครียดในอิรักใกล้ชิด ซึ่งหนุนราคาน้ำมันยังขึ้นต่อ ช่วงนี้ นลท.ติดตามการทำงานของคสช. ล่าสุด คสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวทั่วปท.ช่วงค่ำ 13 มิ.ย. ขณะที่การประชุมปรับโครงสร้างราคาพลังงานยังไม่ได้ข้อสรุป แต่จะชัดเจนภายในสิ้นเดือนนี้ นอกจากนี้ คสช.กำลังหาทางช่วยเหลือเกษตรกร โดยเน้นการลดต้นทุนการผลิต เช่น ปุ๋ย ที่ดิน เงินกู้ เป็นต้น  มอง SET แกว่งทรงถึงขยับขึ้น คาดหวังเชิงบวกต่อการทำงานของคสช. โดยเฉพาะด้านศก. ทั้งนี้ 16 มิ.ย. สนง.บริหารหนี้สาธารณะ บอร์ดนโยบายรัฐวิสหากิจ สนง.งบประมาณ และสภาพัฒน์ นัดหารือการจัดหาแหล่งเงินในการสนับสนุนโครงการลงทุน 3 ล้านลบ. เพื่อเสนอคสช.อนุมัติ 19 มิ.ย. นี้ นอกจากนี้ คสช.กำลังหามาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว (ดีต่อ AOT, CENTEL, MINT) แนวรับ 1450+/- แนวต้าน 1463-66 อนึ่ง หุ้น AJD, TFI, TH, TRUE, UV ติด Cash Balance 16 มิ.ย. – 25 ก.ค. 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: อ่อนตัวทยอยสะสมเทรดดิ้งรอบใหม่
ด้วยตลาดหุ้นไทยเดือน มิ.ย. ปรับขึ้นมาแล้วระดับหนึ่ง และทิศทางเงินทุนต่างชาติ (Foreign Funds Flow) เริ่มไม่ชัดเจน จึงอาจทำให้มีแรงขายทำกำไรระยะสั้นระหว่างการรอปัจจัยใหม่ ๆ อย่างไรก็ดี เรามองการอ่อนตัวเป็นจังหวะทยอยสะสมเทรดดิ้งรอบใหม่ มองหุ้นไทยยังมีโอกาสแกว่งขึ้นได้อีก จากความคืบหน้าในการแก้ไขปัญหาประเทศของคสช. โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การทบทวนแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งคาดจะมีความชัดเจนภายในช่วงครึ่งเดือนหลัง (19 มิ.ย.) และ BOI จะทยอยอนุมัติโครงการลงทุนที่ตกค้าง จะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจด้วย  เรามองธีมหุ้นน่าสนใจระยะสั้นในช่วงครึ่งเดือนหลัง คือ (1) หุ้นได้ประโยชน์จากการเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐาน และการอนุมัติโครงการลงทุนของ BOI แนะนำ รับเหมาและวัสดุก่อสร้าง STEC, SCC, SEAFCO อสังหาฯ (ที่อยู่อาศัยแนวรถไฟฟ้า) ANAN และนิคมอุตสาหกรรม AMATA, HEMRAJ (2) หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50/SET100 แนะนำ M, MEGA (3) หุ้นเข้าข่ายทำ Window Dressing แนะนำ ADVANC, HMPRO, KTB, THCOM  ส่วนธีมอื่นๆ ล่าสุดชอบ PTTEP หลังเกิดความไม่สงบในอิรัก ส่งผลให้ราคาน้ำมันในตลาดโลกมีแนวโน้มสูงขึ้นในระยะสั้น และเรามองไม่ได้ผลกระทบจากการปรับโครงสร้างราคาพลังงาน สัปดาห์นี้ (16-20 มิ.ย.) TISCO Weekly Guru แนะนำลงทุนหุ้น 60% หุ้นเด่น คือ ANAN, GFPT, KTB, PTTEP, SIM, SIRI ขณะที่มองโอกาส SET หลุด 1445 มีน้อยมาก 8%  
 
หุ้นเด่นรายวันPTTEP
PTTEP - ได้รับประโยชน์โดยตรงจากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่พุ่งขึ้นจากความไม่สงบในอิรัก และเรามองยังไม่มีความเสี่ยงการปรับโครงสร้างราคาพลังงานด้วย การประมูลปิโตรเลียมครั้งที่ 21 จะเป็นปัจจัยที่ทำให้ PTTEP สามารถเพิ่มกำลังการผลิต 100+KBOED ได้ตามเป้า มูลค่าเหมาะสม 182 บ. (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
16 มิ.ย.
THตลท.ประกาศรายชื่อหุ้น SET50, SET100, SETHD สำหรับงวดครึ่งปีหลัง (2H57)
EUตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของสหภาพยุโรปในเดือน พ.ค. (สุดท้าย)
USเงินทุนไหลเข้าสุทธิและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ของต่างชาติในเดือน เม.ย.
 USผลสำรวจภาคการผลิต (Empire Manuf.) สหรัฐฯ ใน มิ.ย., การผลิตและอัตราใช้กำลังผลิต ใน พ.ค.
 
17 มิ.ย.
EUตัวเลขผลสำรวจคาดการณ์ภาวะธุรกิจ (ZEW Survey Expectations) ของสหภาพยุโรปใน มิ.ย.
USตัวเลขการเริ่มและอนุญาตสร้างบ้าน ดัชนีราคาผู้บริโภคของสหรัฐฯ ในเดือน พ.ค.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 มิ.ย. 2557 เวลา : 11:10:30

16-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 16, 2024, 11:10 pm