ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กิมเอ็ง ประเมินภาพ SET วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบบริเวณ 1,490 จุด +/-


 กลยุทธ์วันนี้ Trim Portfolio

ประเด็นสำคัญวันนี้ SET INDEX ในวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้รับแรงหนุนจาก Window Dressing โดยเคลื่อนไหวในแดนลบช่วงครึ่งเช้าของการซื้อขาย ก่อนปรับตัวขึ้นและทะลุผ่าน 1,480 จุด ได้สำเร็จ ในช่วงครึ่งบ่ายของการซื้อขาย และปิดที่ 1,483.24 จุด เพิ่มขึ้น 5.76 จุด หรือ +0.39% มูลค่าการซื้อขาย 34,853 ล้าน ปรับตัวขึ้นเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน
 
นักลงทุนต่างชาติกลับมาซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยครั้งแรกในรอบ 14 วัน จากแรงซื้อหุ้นกลุ่ม PTT Family หลังที่ประชุมบอร์ดมีมติแต่งตั้ง ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันทน์ เป็นคณะกรรมการบริษัท และคาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่จะถูกเสนอชื่อขึ้นเป็นประธานบอร์ดบริษัท ในช่วงปลายเดือน ก.ค.2557 นอกจากนั้น นักลงทุนต่างชาติยัง Long สุทธิ SET 50 Index Future เป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน และซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน
 
MBKET ประเมินภาพ SET INDEX วันนี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นทดสอบบริเวณ 1,490 จุด +/- โดยหุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร – สื่อสาร ยังเชื่อว่าจะได้อานิสงค์เชิงบวกจากแรงประคองของ Window Dressing อย่างไรก็ตาม น้ำหนักของปัจจัยบวกดังกล่าวคาดว่าจะลดลง เนื่องจากได้สะท้อนผ่านการปรับตัวขึ้นของ SET INDEX แล้วในระดับหนึ่ง ตั้งแต่วันพฤหัส และศุกร์ที่ผ่านมา
 
หุ้น PTT คาดว่าจะ Outperform ตลาดได้ใน 3Q57 เนื่องจากมี Valuation ที่ยังถูกและนักลงทุนต่างชาติได้ลดน้ำหนักการถือครองหุ้น PTT ไปมากแล้วในช่วงก่อนหน้า จึงเข้าข่าย Underowned ดังนั้น คาดว่าหากได้ข้อสรุปโครงสร้างราคาพลังงานในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ก.ค. และความมั่นใจหลังดร.ปิยสวัสดิ์ เข้าดำรงตำแหน่งคณะกรรมการของบริษัทฯ จะช่วยปลดล็อก Overhang ให้กับราคาหุ้นได้ตามลำดับ
 
ด้านกลยุทธ์การลงทุน หลัง SET INDEX ขยับขึ้นสู่บริเวณ 1,480 -1,500 จุด ตามที่เราได้ประเมินไว้ก่อนหน้านี้ จึงเริ่มแนะนำทยอยขายทำกำไรมากขึ้น เพื่อ Lock กำไรในระยะสั้น และหากต้องการเก็งกำไร แนะนำให้จำกัดวงเงิน โดยเน้นหุ้นขนาดกลางมากกว่าหุ้นหลัก เพราะคาดว่าตลาดหุ้นไทยอาจเผชิญแรงขายทำกำไรระยะสั้นในหุ้นหลักจากกองทุนในประเทศหลังสิ้นสุด Window Dressing และเข้าสู่เดือน ก.ค.
ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามและจะเป็น Catalyst ต่อ SET INDEX ได้แก่ ความชัดเจนเรื่องโครงสร้างราคาพลังงาน, ความคืบหน้าของการประมูล 4G, การโรดโชว์ “Thailand Roadshow” ที่ฮ่องกง, สิงคโปร์ และอังกฤษ ช่วงกลางเดือน ก.ค. เพื่อชี้แจง Roadmap ด้านเศรษฐกิจของประเทศกับนักลงทุนต่างชาติ
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” KCE / TMB

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 30 มิ.ย. 2557 เวลา : 10:47:02

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 4:14 am