ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นไทยขยับขึ้น แนะเลือกเทรดดิ้งสั้นหุ้นสื่อสาร ขายทำกำไรหุ้นพลังงาน (PTT)


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +0.34 จุด สวนทางหุ้นตปท. เงินนอกทะลักเข้าต่อ

หลังขึ้น 9 วันติด SET เริ่มแกว่งมากขึ้นทั้งในแดนบวกและลบ กรอบ 1504-11 โดยการซื้อขายช่วงแรก ปรับตัวลงตามหุ้นภูมิภาคจากการร่วงลงของหุ้นอเมริกาและยุโรป แต่ค่อย ๆ ฟื้นตัวแกว่งแดนบวกตลอดภาคบ่าย ไล่ซื้อคืนหุ้นกลุ่มสื่อสาร-พลังงาน หุ้น MPG กลับมาเทรด +16 เท่า  ต่างชาติโหมซื้อสุทธิต่อเนื่อง 1.93 พันลบ. 
ทิศทางตลาดวันนี้: ขยับขึ้น รายงานประชุม FED มั่นใจศก.ฟื้นตัวต่อเนื่อง
หุ้นโลกเมื่อคืน (9 ก.ค.) ดีดกลับ ขานรับผลกำไร Alcoa ซึ่งเป็นบริษัทอะลูมิเนียมยักษ์ใหญ่ของโลก ออกมาดีกว่าคาด (จริง $0.18 vs คาด $0.12) และรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (17-18 มิ.ย.) เชื่อมั่นศก.ฟื้นตัวต่อเนื่อง โดยจะยุติมาตรการ QE ในเดือน ต.ค. นี้ (เป็นช่วงเวลาที่เราและตลาดมองไว้อยู่แล้ว) และยังไม่ส่งสัญญาณการขึ้นดบ. มอง SET มีโอกาสขยับขึ้นต่อ หลังบาทแข็งค่าสุดรอบ 4 เดือน หนุนเงินทุนตปท.ไหลเข้าต่อเนื่อง อย่างไรก็ดี การขึ้นจะมีความผันผวนจากแรงขายทำกำไร หลังขึ้นมาแล้ว 10 วันติดต่อกัน และเครื่องมือทางเทคนิคบ่งชี้ภาวะ “Overbought” มากขึ้น แนวต้าน 1513-20 แนวรับ 1500-05  อนึ่ง คาดหุ้น ABC, ACAP, AQ, EMC, BKD, WIIK ติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: เลือกเทรดดิ้งสั้นหุ้นสื่อสาร ขายทำกำไรหุ้นพลังงาน (PTT)
เงินทุนต่างชาติที่ยังมีแนวโน้มไหลเข้าในระยะสั้น เปิดโอกาสในการเทรดดิ้งต่อไป เรามองหุ้นกลุ่มสื่อสารน่าสนใจมากสำหรับเทรดดิ้งระยะสั้น หลัง (1) ราคายังปรับขึ้นน้อย และเพิ่งเกิดสัญญาณซื้อ (2) วันนี้ (10 ก.ค.) กสทช.จะส่งหนังสือชี้แจงคสช.ถึงความจำเป็นในการประมูลคลื่น 4G ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้นกลุ่มนี้ได้ (3) มีปันผลระหว่างกาลที่ดี 2-3% รออยู่ในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า แนะนำ ADVANC, INTUCH ส่วนหุ้นพลังงานน่า “ขายทำกำไร” โดยเฉพาะ PTT หลังราคาหุ้นขึ้นสวนทางราคาน้ำมันที่แกว่งลงต่อเนื่อง 9 วันติด แต่ภาพรวมเรามองการลงทุนเดือน ก.ค. ยังต้องใช้ความระมัดระวังสูง เพราะการลงมือสู่ภาคปฏิบัติของคสช.ให้เกิดผลเป็นรูปธรรมต้องใช้เวลาในการขับเคลื่อน (มี Execution Risk) นอกจากนี้ ในแง่ของการประเมินมูลค่า SET ค่อนข้างตึงตัวมาก โดยคิดเป็น Forward PER 12 เดือนข้างหน้าที่ 12.8 เท่า ซึ่งค่อนข้างสูง ทั้งนี้ในอดีตช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา ระดับ Forward PER ที่มากกว่า 12.5 เท่าถือว่าเป็นจุดอันตราย เพราะมักตามด้วยการปรับตัวลงเฉลี่ย 7-8% ในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า อนึ่ง หุ้นเด่น (Top picks) สำหรับเดือน ก.ค. ของเรา คือ ANAN, BECL, DEMCO, INTUCH, PTTGC, SCB, STEC, THCOM 
 
หุ้นเด่นรายวันADVANC , INTUCH
ADVANC - ราคาหุ้น ADVANC ที่ลดลงในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มูลค่าที่เหมาะสมมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้นจากผลตอบแทนจากเงินปันผลที่สูง อีกทั้ง ADVANC ตั้งเป้าลูกค้า 3G ณ สิ้นปี 57 ที่ 33 ล้านราย และการเลื่อนประมูลคลื่น 1800 ไม่กระทบการดำเนินงาน มูลค่าเหมาะสม 280 บาท (DCF)
 
INTUCH - อีกทางเลือกการลงทุนสำหรับกลุ่มสื่อสาร INTUCH มีผลตอบแทนจากเงินปันผลที่สูง เป็นโฮลดิ้งถือ ADVANC และได้ประโยชน์จากการดำเนินงานที่ดีขึ้นของ THCOM จากปริมาณลูกค้าที่เพิ่มขึ้น และมีแผนที่จะยิงดาวเทียมดวงใหม่ในอนาคต เริ่มเกิดสัญญาณซื้อทางเทคนิค มูลค่าเหมาะสม 91 บาท (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
10 ก.ค.
THกสทช.จะส่งหนังสือชี้แจงคสช.ถึงความจำเป็นในการประมูลคลื่นความถี่ 1800MHz / 900 MHz / USO
CHตัวเลขส่งออก-นำเข้า และดุลการค้าของจีนในเดือน มิ.ย.
JPคำสั่งซื้อเครื่องจักร และดัชนีชี้วัดภาวะอุตสาหกรรม (Tertiary Industry Index) ของญี่ปุ่นใน พ.ค.
UKประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BOE)
 USสต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ ใน พ.ค. และผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ สิ้นสุด 5 ก.ค.
 
11 ก.ค.
GEตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคของเยอรมันในเดือน มิ.ย.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 10 ก.ค. 2557 เวลา : 11:04:18

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:54 pm