ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: แกว่งออกข้าง เกาะระดับ 1550+/- รอวาทะ "เจเน็ต" ศุกร์นี้ แนะ "ลงซื้อ-ขึ้นขาย"


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +7.92 จุด ตามหุ้นภูมิภาค ขานรับข้อมูลศก.สหรัฐฯ ดี 

SET แกว่งบวกในกรอบแคบๆ 1546-52 สอดคล้องกับหุ้นภูมิภาค ตามบรรยากาศเชิงบวกจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ หลังยอดการสร้างบ้านที่เพิ่มขึ้น 15.7% MoM สูงกว่าที่ตลาดคาด รวมทั้งไทยเตรียมจัดงาน Thailand Focus 27-29 ส.ค. สร้างความเชื่อมั่นต่างชาติ แต่การขึ้นยังจำกัด นลท.รอรายงานประชุม FED ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 483 ลบ. 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งออกข้าง เกาะระดับ 1550+/- รอวาทะ ‘เจเน็ต’ ศุกร์นี้
หุ้นโลกเมื่อคืน (20 ส.ค.) ปิดไร้ทิศทางบวกและลบไม่มาก (<0.5%) โดยรายงานประชุม FED ครั้งก่อน (29-30 ก.ค.) บ่งชี้ว่า เจ้าหน้าที่ FED หลายท่านมองมีความเป็นไปได้มากขึ้นที่ดบ.อาจปรับขึ้นเร็วกว่าที่คาด ยกเว้นนางเจเน็ต เยลเลน ปธ.FED ที่ยังคงมองตลาดแรงงานยังฟื้นตัวไม่เต็มที่ และจำเป็นต้องเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้นกว่านี้ โดยระบุว่า การจ้างงานแบบ part-time ยังมีสัดส่วนสูง และการเข้าร่วมของกำลังแรงงานยังต่ำกว่าที่ควรจะเป็น ส่งผลให้นลท.ทั่วโลกใช้ความระมัดระวังการลงทุน และจับตาไปที่การแถลงสุนทรพจน์ของนางเจเน็ต และปธ. ECB วันศุกร์นี้ (22 ส.ค.) วันนี้ สนช.โหวตเลือกนายกฯ เป็นที่คาดการณ์ในวงกว้างว่า พล.อ.ประยุทธ์ หัวหน้า คสช.จะได้รับการเสนอชื่อเพียงท่านเดียว มอง SET แกว่งบวกลบสลับกันในกรอบแคบออกข้าง เกาะแถวระดับ 1550+/- แม้ปัจจัยในปท.ดี แต่เงินดอลลาร์ฯ ที่พลิกมาแข็งค่า อาจกระตุ้นให้ต่างชาติขายหุ้นไทยออกมา แนวต้าน 1552-55 แนวรับ 1545-46 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ลงซื้อ-ขึ้นขาย เทรดดิ้งสั้นไม่หวังส่วนต่างกำไรมาก
ปัจจัยกดดันจากตปท.ด้าน Geopolitical Risk เราให้น้ำหนักลดลงมากจนแทบไม่มีผลแล้ว หลังไม่น่าจะยืดเยื้อข้ามปี เหลือเพียงความไม่แน่นอนในนโยบายการเงินของ FED ซึ่งยังต้องจับตาใกล้ชิด โดยเฉพาะช่วงสุดสัปดาห์นี้ 22 ส.ค. ปธ. FED และ ปธ. ECB จะมีถ้อยแถลงในการประชุมธนาคารกลางทั่วโลกที่ Jackson Hole, Wyoming ซึ่งเวทีนี้มักใช้เป็นการส่งสัญญาณทิศทางนโยบายการเงิน เรายังไม่เปลี่ยนมุมมองเป็นเชิงบวก แม้ตลาดหุ้นไทยครึ่งแรกเดือน ส.ค.แข็งแกร่งกว่าคาด โดยยังมองการปรับฐานมีโอกาสสูงในช่วง 1-2 เดือนข้างหน้า ทดสอบ 1500+/- สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง ช่วงนี้เราแนะนำเพียงการเทรดดิ้งสั้นเท่านั้น “ขึ้นแรงขาย อ่อนตัวลงหาจังหวะซื้อ” และควรมีจุดตัดขาดทุน (สำหรับ SET Index เรามองที่ระดับ 1530 จุด) หุ้นในปท.ได้รับประโยชน์หลังได้รัฐบาลใหม่ อาทิ ธุรกิจรับเหมา-วัสดุก่อสร้าง ชอบ STEC, CK, SCC ธุรกิจท่องเที่ยว ชอบ AOT ธุรกิจค้าปลีก ชอบ BEAUTY, MC ธุรกิจนิคมฯ-คลังสินค้า ชอบ AMATA, HEMRAJ, WHA หุ้นที่ออกงบ Q2 ออกมาดีและยังมีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง มีโอกาสถูกปรับประมาณการและมูลค่าเหมาะสมขึ้น น่าสนใจระยะสั้น เราแนะนำ BCP, HANA, MAJOR, RCL (จะปิดธีมโดยใช้ราคาปิดวันศุกร์นี้) ด้าน TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ แนะนำลงทุนหุ้น 40% เลือกลงทุนเป็นรายตัว โดยเฉพาะหุ้นที่ราคายังปรับขึ้นน้อย โดยหุ้นเด่นประจำสัปดาห์ คือ LH, TUF, TTA, KTIS สำหรับหุ้นเด่น (Top picks) ในเดือน ส.ค. ยังคงเป็น BCP, CENTEL, HEMRAJ, LH, SIM, TTA จากประเด็นที่กำไรจะเร่งตัวขึ้นในครึ่งปีหลัง และราคาหุ้นยังไม่ขยับขึ้นมากนักในช่วง 1-2 เดือนที่ผ่านมา (Laggards) 
 
หุ้นเด่นรายวัน: AOT
AOT – หลังมีรัฐบาลชุดใหม่ มองจะมีการยกเลิกใช้กฎอัยการศึกบางพื้นที่ เป็นผลดีต่อการท่องเที่ยว กำลังเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว Q4 และการขยายสนามบินดอนเมืองเฟสที่ 2 จะเสร็จในเดือน ก.ย. และจะรองรับลูกค้าได้เพิ่มกว่า 30 ล้านคน/ปี เทคนิคสวย มีโอกาสขึ้นทดสอบระดับ 230-231 บ.ในระยะสั้น มูลค่าเหมาะสม 250 บ. (DCF) 
 
ปัจจัยติดตาม
21 ส.ค.
THสภานิติบัญญัติแห่งชาติโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี
CHตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิต (HSBC China Manuf. PMI) ของจีนในเดือน ส.ค.
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ส.ค. (เบื้องต้น)
EU-USตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิตของสหภาพยุโรป และของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 USดัชนีชี้นำศก.และยอดขายบ้านมือสองใน ก.ค., ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์
 
22 ส.ค.
US-EUประธาน FED และประธาน ECB กล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมธนาคารกลางโลก
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


LastUpdate 21/08/2557 11:44:49 โดย : Admin

18-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 18, 2024, 7:34 pm