ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : ขยับขึ้นต่อ ปัจจัย ตปท.หนุน หุ้นทั่วโลกพุ่ง ล่าสุดจีนลดดบ.


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +13.59 จุด คลายกังวล FED ยังไม่รีบขึ้นดบ.

SET แกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1574-84 คลายกังวล FED หลังตรึงอัตราดบ.ระดับต่ำที่ 0-0.25% ต่อไปตามคาด และยังไม่ส่งสัญญาณปรับเปลี่ยนทิศทางนโยบายดบ. หุ้นกลุ่มธนาคาร, กลุ่มที่อยู่อาศัย และสื่อสารนำตลาดขึ้น ต่างชาติพลิกมาขายสุทธิ 94 ลบ. และพลิกมา Short SET50 Index Futures 1,013 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ขยับขึ้นต่อ ปัจจัยตปท.หนุน หุ้นทั่วโลกพุ่ง ล่าสุดจีนลดดบ.
หุ้นโลกเมื่อคืน (18 ก.ย.) ปิดบวกกันถ้วนหน้า โดยดัชนีตลาดหุ้นสหรัฐฯ ทั้ง DJIA และ S&P500 ขึ้นปิดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ขานรับเชิงบวกต่อเนื่องจากท่าทีของ FED ล่าสุด ที่ยังตรึงอัตราดบ.ระดับต่ำต่อไป แม้ยุติโครงการ QE ก็ตาม นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากจำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ของสหรัฐฯ ที่ลดลง 36,000 ราย สู่ 280,000 ราย ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือน ก.ค. vs ตลาดคาด 305,000 ราย ส่วนดัชนีชี้วัดค่าเงินดอลาร์ฯ (USDX) ปรับลงหลังจากขึ้นสูงสุดในรอบ 4 ปี จากการแข็งค่าของเงินปอนด์ หลังคาดการณ์ว่าผลการลงประชามติของสกอตแลนด์ยังคงโหวตอยู่ในสหราชอาณาจักรต่อไป  มอง SET ขยับขึ้นต่อ ตามบรรยากาศหุ้นตปท.ที่เป็นบวก นอกจากนี้ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ธ.กลางจีน (PBOC) ยังหั่นอัตราดบ.ซื้อคืนพันธบัตร 14 วันลง 0.20% เป็น 3.5% ด้วย ซึ่งเป็นการผ่อนคลายการเงินต่อเนื่อง หลังจากการอัดฉีดสภาพคล่อง 5 แสนล้านหยวนให้แก่ภาคธนาคารในสัปดาห์นี้ แนวรับ 1575+/- แนวต้าน 1590-92 อนึ่ง คาดหุ้น AJD, CHUO, CKP, EIC, GUNKUL, MLINK, PAE, PF, TCC, XO ติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: โอกาสเทรดจะกลับมาเปิดกว้างขึ้น หาก SET ปิดเหนือ 1585
บรรยากาศเชิงบวกจากตลาดหุ้นตปท. หลัง FED ยังไม่ส่งสัญญาณขึ้นดบ. และการผ่อนคลายการเงินต่อเนื่องของ PBOC ทำให้ SET มีทิศทางดีกว่าที่เราประเมินไว้ โอกาสการเทรดดิ้งระยะสั้นจะกลับมาเปิดกว้างขึ้น หาก SET สามารถปิดเหนือระดับ 1585 ได้ โดยมีโอกาสจะขึ้นทดสอบแถวระดับ 1600+/-  อย่างไรก็ดี ต้องติดตาม Foreign Funds Flow ใกล้ชิดว่าจะมีความต่อเนื่องหรือไม่ ภาพรวม เรามองการลงทุนหุ้นไทยสำหรับช่วงเดือน ก.ย. - ต.ค. ยังผันผวนจากการประเมินมูลค่าหุ้นที่ตึงตัว ความกังวลการขึ้นดบ.สหรัฐฯ ในปีหน้า และความไม่ชัดเจนของแผนการปฏิรูปภาษี-ราคาพลังงาน  แต่เป็นจังหวะการทยอยสะสมช่วงราคาหุ้นอ่อนตัว โดยเฉพาะหาก SET ย่อลงอยู่ในช่วง 1540-60 เรายังเลือกสะสมหุ้นเป็นรายตัว (Selective Buy) ในหุ้นพื้นฐานดีที่ Valuations ยังไม่แพง และราคายังไม่ปรับขึ้นมาก (Laggards) หุ้นที่น่าทยอยสะสมหวังผลใน Q4 กลุ่มธนาคาร แนะนำ BBL, TMB กลุ่มพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ แนะนำ LPN กลุ่มค้าปลีก แนะนำ MC กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง แนะนำ STEC, TTCL หุ้นแนะนำระยะสั้นสำหรับการลงทุนที่เหลือของเดือนนี้  คือ BJCHI, INTUCH, NYT, SITHAI, TTCL สำหรับ TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ไม่มีหุ้นแนะนำ หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ก.ย. คือ BJCHI, BMCL, CK, LPN, MALEE, MC 
 
หุ้นเด่นรายวัน: TMB
TMB – สินเชื่อสิ้นเดือน ส.ค. 57 ของ TMB เพิ่มขึ้น 13.14% YoY อยู่ที่ 4.96 แสนล้านบาท เติบโตสูงกว่าธนาคารขนาดใหญ่เช่นเดียวกับที่เรามองไว้ว่าสินเชื่อรายย่อยและ SME จะเริ่มฟื้นตัวก่อนสินเชื่อธุรกิจและโครงสร้างพื้นฐานROE มีแนวโน้มสูงขึ้น และโอกาสการเป็นเป้าหมาย takeover อาจกลับมาใน 4Q57 หลังมีรัฐบาลชุดใหม่มาบริหารปท.แล้ว สำหรับการลดสัดส่วนการถือหุ้นลงของ ING และกระทรวการคลัง แนะนำให้ "ซื้อ" TMB มูลค่าที่เหมาะสม 3.5 บ. 
 
ปัจจัยติดตาม
19 ก.ย.
JPตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของญี่ปุ่น ในเดือน ก.ค. (สุดท้าย)
 USตัวเลขดัชนีชี้นำเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 
22 ก.ย.
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน ก.ย. (เบื้องต้น)
USตัวเลขยอดขายบ้านมือสองของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.
 USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Chicago Fed Nat Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ส.ค.

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ก.ย. 2557 เวลา : 11:09:13

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:33 am