ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: แกว่งไซด์เวย์อัพ รอดูผลการประชุม FED แนะกลยุทธ์ ทยอยสะสมต่อ เล่นรอบ ถือรอขายทำกำไรปลายปี


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +7.19 จุด คลายวิตกศก. PMI จีนและยุโรป ดีกว่าคาด

SET แกว่งแดนบวกในกรอบแคบมาก 1534-40 โดยกลุ่มธนาคารมีแรงซื้อโดดเด่น หลัง Thai NVDR ยกเลิกการชะลอลงทุนหุ้น BBL รวมทั้งกลุ่มพลังงานทดแทนขึ้นขานรับ กพช.ขยายการรับซื้อไฟฟ้าจากผู้ผลิตไฟฟ้าแสงอาทิตย์เพิ่มอีก 800MW ต่างชาติขายสุทธิ 2.7 พันลบ. และมียอดซื้อใน TFEX 403 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่งไซด์เวย์อัพ รอดูผลการประชุม FED 
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (24 ต.ค.) ทางฝั่งของสหรัฐฯ ส่วนใหญ่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่ทางยุโรปปรับตัวลดลงเนื่องจากรอดูผลการ Stress Tests ของ ECB แม้จะมีธนาคารที่ไม่ผ่านการทดสอบ 25 แห่ง (ส่วนใหญ่เป็นประเทศที่มีปัญหาอยู่แล้วเช่นอิตาลี 9 แห่งและกรีซ 3 แห่ง) แต่เยอรมันมีเพียงแห่งเดียวแสดงถึงประเทศกลุ่มผู้นำในยุโรปยังมีเศรษฐกิจที่ดี  ทางด้านของจีน PBOC ปรับลดคาดการณ์ GDP ช่วง 4Q57 ลงเป็น 7.2% จากอุปสงค์ภายในประเทศที่อ่อนแอลง สำหรับตลาดหุ้นไทยเรามองจะแกว่งตัวแบบไซด์เวย์อัพรอดูผลการประชุม FED ช่วงกลางสัปดาห์ (เราคาดยุติ QE แต่ชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไป) แนวต้าน 1545-50 แนวรับ 1530-35  อนึ่ง หุ้น BSM, EE, PCA, SANKO, SVOA, TFI, WIN ติด Cash Balance 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ทยอยสะสมต่อ เล่นรอบ ถือรอขายทำกำไรปลายปี
มองหุ้นไทยยังอยู่ในช่วงแกว่งสร้างฐานเหนือระดับ 1500 จุด การออกทริกเกอร์ฟันด์ 4 กอง (ASPAM, MFC, TCAPAM, UOBAM) เสนอขายถึงปลายเดือนนี้ เม็ดเงินเริ่มเข้าเดือนหน้า ช่วยจำกัดความเสี่ยงขาลง เรายังคาดหวังประชุม FED 28-29 ต.ค. และ ECB 6 พ.ย.จะช่วยกระตุ้นตลาด และมองการอ่อนตัวเป็นโอกาสทยอยซื้อครั้งสุดท้ายของปีนี้ โดยมอง SET จะกลับมายืนเหนือ 1600 จุดอีกครั้ง และคาดว่าจะวิ่งขึ้นไปทดสอบแถว 1650 ใน 4Q57 และ 1700 ใน 1Q58 (อิงตามตัวแบบความสัมพันธ์ระหว่าง GDP, มูลค่าตลาดรวม และ SET ของเรา) 
 
•หุ้นที่จะโรดโชว์กับตลท. 27-30 ต.ค. คือ PTT, BCP, SIRI, NOK, KTB, KTC, MC, RATCH, THCOM, GFPT
•หุ้นเด่นที่เราแนะนำให้ทยอยสะสมเพื่อหวังผลในช่วงปลายปีนี้ คือ BBL, BGH, CK, CPN, HMPRO, KBANK, LPN, SAMART, SPALI, TMB, TUF  หุ้นในเบื้องต้นที่มีโอกาสเข้า SET50 Index (โอกาสราว 60%) คือ เข้า CK, KTIS / ออก KKP, THCOM และ SET100 Index คือ เข้า HANA, ICHI, SAWAD, TVO, SIM, PCSGH, GOLD, ANAN / ออก DCC, ESSO, LOXLEY, MCOT, NOK, NYT, RS, TASCO
•TISCO Weekly Stock Guru สัปดาห์นี้ (27-31 ต.ค.) กูรู 5 ท่าน มองมีโอกาสราว 78% ที่ SET จะขึ้นทะลุ 1544 และถือหุ้นเพิ่มต่อ จาก 30% เป็น 50% หุ้นเด่นกูรู คือ SCB, BMCL, IFEC, INTUCH, STPI
•หุ้นเด่น (Top picks) เดือน ต.ค. (TISCO Smart Tactics) คือ BCP, BTS, CPN, GFPT, LPN, TUF?
หุ้นเด่นรายวัน: IFEC, TUF
IFEC – มองได้ประโยชน์จากนโยบายด้านพลังงานทดแทนของ กพช. คาดผลประกอบการจะเติบโตอย่างก้าวกระโดดในปีหน้าจากการรุกธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในและตปท. ล่าสุด ที่ประชุมผถห.อนุมัติเพิ่มทุน RO และ PP แล้ว เดินหน้าหาพันธมิตรและเข้าซื้อธุรกิจพลังงานทดแทนเพิ่มเติม เตรียมย้ายเข้าสู่กลุ่มพลังงานภายในปีนี้ ?
TUF – ราคาของ TUF ที่ปรับตัวลดลงอย่างมากในวันศุกร์เนื่องจากแรงเทขายของนักลงทุนที่ถือหุ้นกู้แปลงสภาพแล้วใช้สิทธิเพื่อขายทำกำไร ทำให้เรามองว่าเป็นราคาที่มีอัพไซด์น่าสนใจจากมูลค่าที่เหมาะสมของเราที่ 81 บาท และเราคาดว่าผลประกอบการของ TUF จะเพิ่มขึ้น 56% YoY ในช่วง 3Q57 
 
ปัจจัยติดตาม
27 ต.ค.
GEตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน ต.ค., ตัวเลขยอดค้าปลีกของเยอรมันใน ก.ย.
USตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคบริการของสหรัฐฯ ใน ต.ค., ยอดขายบ้านรอปิดการขายของสหรัฐฯ ใน ก.ย.
USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตสาหกรรม (Dallas Fed Manf. Activity) ของสหรัฐฯ ในเดือน ต.ค.
 
28 ต.ค.
JP, CHตัวเลขยอดค้าปลีกของญี่ปุ่นในเดือน ก.ย., ตัวเลขผลกำไรภาคอุตสาหกรรมของจีนในเดือน ก.ย.
USคำสั่งซื้อสินค้าคงทนใน ก.ย., ความเชื่อมั่นผู้บริโภคใน ต.ค., ดัชนีราคาบ้าน (S&P/CaseShiller ) ส.ค.

บันทึกโดย : วันที่ : 27 ต.ค. 2557 เวลา : 12:05:17

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 9:15 pm