ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์การลงทุนวันนี้ : เก็งกำไรหุ้นกลุ่ม Domestic Play ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือ หุ้นที่ผลการดำเนินงานเติบโตโดดเด่นใน Q3


 กลยุทธ์วันนี้ Stimulus Package

ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวานนี้ฟื้นตัว 3.86 จุด ปิดที่ 1,571.20 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 58,398 ล้านบาท ทั้งนี้กระแสเงินทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทยวานนี้ ขายสุทธิเป็นวันแรกในรอบ 6 วันทำการ 527 ล้านบาท แต่อาจเป็นผลจากการทำ Big Lot THIF มูลค่า 1,270 ล้านบาท ขณะที่ SET50 Index Futures ยังคง Long สุทธิเป็นวันที่ 2 มากถึง 5,122 สัญญา สะท้อนมุมมองเป็นบวกต่อตลาดหุ้นไทย ขณะที่ต่างชาติลดหนักหนักการลงทุนในตลาดตราสารหนี้ไทยเป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 3,160 ล้านบาท  
ประเด็นการลงทุนในวันนี้ เราให้น้ำหนักกับปัจจัยภายในประเทศเป็นสำคัญ ติดตามการประชุม ครม.ในวันนี้ อาจมีการพิจารณาแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 3 ล้านล้านบาท ระยะเวลา 10 ปี มีรายละเอียดโครงการ และแหล่งที่มาของเงินลงทุนอย่างไร รวมถึง การส่งสัญญาณพิจารณามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจชุดที่ 2 จะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ณ ปัจจุบัน ตลาดเริ่มเก็งโอกาสที่ การประชุม กนง. นัดสุดท้ายของปี อาจพิจารณาลดอัตราดอกเบี้ยนโยบาย RP1 วัน เป็น 1.75% พร้อมลดเป้าหมาย GDP ปีนี้และปีหน้าลง หลังภาคการบริโภคภายในประเทศฟื้นตัวช้ากว่าที่คาด ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ จะทำให้หุ้นหลักในกลุ่มธนาคาร / รับเหมาก่อสร้าง / อสังหาฯ / ICT มี Downside risk จำกัด และพร้อมฟื้นตัวเด่น

หากประเด็นเหล่านี้มีความชัดเจน ซึ่งเราให้น้ำหนักกับการประกาศตัวเลข GDP ใน 3Q57 ของไทยเช้าวันจันทร์หน้า หากส่งสัญญาณฟื้นตัวล่าช้า ประเด็นเหล่านี้จะตามมาเป็นปัจจัยเก็งกำไรต่อไป ขณะที่กระแสเงินทุนต่างชาติในมุมมองของเรา ยังคงเป็น ?กลางถึงบวก? จากสภาพคล่องทางการเงินที่ล้นทั่วโลก จะยังทยอยสะสมหุ้นหลักของตลาดหุ้นไทย ช่วยปิดความเสี่ยงของหุ้น Big Cap

กลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำ เก็งกำไรกลุ่ม Domestic Play ที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ หรือ หุ้นที่ผลการดำเนินงานเติบโตโดดเด่นใน 3Q57
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ ซื้อเก็งกำไร CK / BLAND 
 
Portfolio Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI 
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB 
 
Speculative Buy: BLAND / CK

บันทึกโดย : วันที่ : 12 พ.ย. 2557 เวลา : 09:59:34

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:18 am