ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นวันนี้ : หาจังหวะสะสมหุ้นเพิ่มในสัปดาห์นี้ ถือไปขายเดือนหน้า


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -3.72 จุด รายย่อยแห่ขายหุ้น ตื่นมาตการคุมหุ้นร้อน

SET แกว่งในกรอบ 1576-86 โดยปรับขึ้นในภาคเช้าตามหุ้นภูมิภาคที่คลายกังวลศก.โลกชะลอตัว แต่ค่อยๆ ไหลลงจนปิดแดนลบในภาคบ่าย หลังตลท.เผยมาตรการคุมหุ้นร้อนเริ่มใช้ต้นปีหน้า รายย่อยขายสุทธิเพียงกลุ่มเดียว -1.66 พันลบ. ขณะที่โบรกเกอร์, สถาบันในปท. และต่างชาติเป็นผู้ซื้อสุทธิ 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ไซด์เวย์ ไร้ปัจจัยใหม่ รายงานประชุม FED รอดูระดับราคา 
หุ้นโลกเมื่อคืน (19 พ.ย.) ปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลง รายงานประชุม FED ครั้งก่อน (28-29 ต.ค.) ระบุ เจ้าหน้าที่บางท่านกังวลกับระดับราคาที่ยังไม่ปรับตัวขึ้นมากพอ สอดรับกับการฟื้นตัวทางศก. และคาดการณ์เงินเฟ้อในระยะยาวมีโอกาสขยับลง เป็นความเสี่ยงต่อการเติบโตศก.สหรัฐฯ ในอนาคต รวมทั้งยังระบุว่ามี downside มากขึ้นจากการชะลอตัวของศก.สหภาพยุโรป, ญี่ปุ่น และจีน ส่วนช่วงเวลาใดที่ FED จะขึ้นอัตราดบ.จะขึ้นอยู่กับข้อมูลการจ้างงานและการขยายตัวของเงินเฟ้อไปที่เป้าหมาย 2% เป็นสำคัญ  เรามองรายงานประชุม FED ไม่ได้สร้างความชัดเจนแก่ตลาด โดยอยู่ในโหมด “Wait & See” รอดูทิศทางตัวเลขศก.สหรัฐฯ เป็นสำคัญ ส่งผลให้เรามองปัจจัยในปท.จะมีน้ำหนักมากขึ้น โดยข่าวกลุ่มต่อต้านนายกฯ ที่ขอนแก่น และมาตรการสกัดหุ้นร้อน มีส่วนกดดันตลาดวันนี้ให้เคลื่อนไหวแบบไซด์เวย์ แนวรับ 1570-75 แนวต้าน 1585-86 วันนี้ จับตา PMI ภาคผลิตทั่วโลก เบื้องต้นใน พ.ย. 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: หาจังหวะสะสมหุ้นเพิ่มในสัปดาห์นี้ ถือไปขายเดือนหน้า
การหั่นประมาณการศก.และกำไรบจ.ไทย รวมทั้งมาตรการสกัดหุ้นร้อน ยังทำให้ราคาหุ้นมีความผันผวน แต่เรามองนลท.ควรใช้โอกาสนี้สะสมหุ้นเพิ่ม เพื่อถือเป็นขายเดือนหน้า เรายังมอง SET จะกลับมายืนเหนือ 1600 ก่อนสิ้นปี และคาดว่าจะวิ่งขึ้นทดสอบ 1650-1700 ภายใน 1Q58 จาก (1) การเร่งตัวของ GDP ไทยในทุกไตรมาสนับจาก Q4 เป็นต้นไป (2) เม็ดเงิน LTF&RMF ทยอยไหลเข้าราว 2-2.5 หมื่นลบ.ในช่วงที่เหลือของปีนี้ (3) โอกาสผ่อนคลายมาตรการเงินเพิ่มเติมจาก ECB, PBOC, BOJ
•หุ้นเทรดดิ้งสั้น – สัญญาณเงินนอกไหลเข้ารอบใหม่ หุ้นที่น่าจะเป็นเป้าหมายหลัก KBANK, SCB, KTB, LH หุ้นได้ประโยชน์การลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของปท. CK, SCC, SEAFCO หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก UNIQ, ICHI / หลีกเลี่ยงหุ้นน้ำมัน-ปิโตรฯ
•หุ้นสะสมโค้งสุดท้ายปี 57 – หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 / SET100 แนะนำ CK, KTIS / SAWAD, SIM, ANAN ตามลำดับ  หุ้นขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในปีหน้า น่าจะเป็นเป้าหมายเข้าลงทุนของเม็ดเงิน LTF & RMF แนะนำ ADVANC, BGH, INTUCH, KBANK, LH, SCB, TRUE
•หุ้นเด่น TISCO Weekly Stock Guru (17-21 พ.ย.) คือ GUNKUL, LPN ถือ CK, SCB
•Top picks พ.ย. (TISCO Smart Tactics) คือ ADVANC, BBL, BEAUTY, BGH, CK, CPN, SCB, TUF
 
หุ้นเด่นรายวัน: ICHI
ICHI – แนวโน้มกำไร Q4 คาดว่าจะลดลงต่อเนื่องจาก Q3 เนื่องจากเป็นช่วงนอกฤดูกาล อย่างไรก็ดี ในแง่ของการเทรดดิ้งสั้น หุ้น ICHI มีสัญญาณเชิงบวกทางเทคนิค (Bullish Divergence), เข้า MSCI Small Cap. เริ่มมีผลโดยใช้ราคาปิด ณ 25 พ.ย. และเราคาดเข้า SET100 งวด 1H58 เป็นประเด็นเอื้อต่อการเก็งกำไร
UNIQ – คาดได้ประโยชน์ด้วยจากโครงการรถไฟรางคู่ 3 สายที่ครม.เพิ่งอนุมัติ จากโอกาสได้งานบางส่วนจากโครงการนี้ รวมทั้งโอกาสได้งานรถไฟฟ้าที่จะทยอยเปิดประมูลปีหน้า มูลค่าเหมาะสม 14 บ. (CONSENSUS) 
 
ปัจจัยติดตาม
20 พ.ย.
JP, CHตัวเลขดุลการค้าของญี่ปุ่นใน ต.ค., ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิตของญี่ปุ่นและจีนใน พ.ย.
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค และ PMI ภาคผลิตของสหภาพยุโรปใน พ.ย. (เบื้องต้น)
USตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคการผลิต, ผลสำรวจแนวโน้มธุรกิจ (Philadelphia Fed.) ของสหรัฐฯ ใน พ.ย.
USตัวเลขยอดขายบ้านมือสอง, ดัชนีราคาผู้บริโภค, ดัชนีชี้นำศก.ใน ต.ค., จำนวนขอรับสวัสดิการว่างงาน
 
24 พ.ย.
TH, GEตัวเลขการค้าเบื้องต้นของไทยใน ต.ค., ตัวเลขชี้ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจ (IFO) ของเยอรมันใน พ.ย.
USตัวเลขดัชนีชี้วัดกิจกรรมภาคอุตฯ สหรัฐฯ ใน ต.ค., ตัวเลขเบื้องต้น PMI ภาคบริการ ใน พ.ย.

บันทึกโดย : วันที่ : 20 พ.ย. 2557 เวลา : 12:56:37

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:09 pm