ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ทิสโก้ แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้น : ถือไปขายเดือนหน้า / จังหวะย่อ สะสมหุ้นกลาง-ใหญ่เพิ่ม


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -5.80 จุด ยังไม่ผ่าน 1600 ขาดข่าวดีหนุน

SET แกว่งบวกและลบในกรอบแคบ 1589-99 ยังไม่สามารถขึ้นทดสอบแนวต้านสำคัญบริเวณ 1600 จุดได้ จากแรงขายทำกำไรทยอยออกมาเป็นระยะ โดยเฉพาะหุ้นขนาดเล็กถูกแรงขายหนัก ต่างชาติซื้อสุทธิต่อเล็กน้อย 109 ลบ. และ Long S50 Futures ต่อเป็นวันที่สาม 4,438 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: แกว่ง +/- ออกข้าง, รอดูประชุม OPEC + ข้อมูลยุโรปวันนี้
หุ้นโลกเมื่อคืน (26 พ.ย.) ปิดกรอบแคบมาก จากข้อมูลศก.สหรัฐฯ ออกมาผสมผสาน ท่ามกลางการซื้อขายค่อนข้างน้อย ก่อนวันหยุดขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐฯ และการประชุม OPEC วันนี้ โดยตลาดคาดการณ์อย่างก้ำกึ่ง (50 : 50) ว่า OPEC จะคงกำลังการผลิต หรือลดกำลังการผลิต ซึ่งเป็นตัวกำหนดทิศทางการฟื้นตัวหรือไม่ของราคาน้ำมันในตลาดโลก และจะมีผลต่อราคาหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีของไทยด้วย  มอง SET ในช่วงที่เหลือของสัปดาห์นี้ ยังไม่น่าทะลุยืนเหนือระดับแนวต้านสำคัญที่ 1600-02 เนื่องจากยังรอปัจจัยชี้นำใหม่ ระหว่างวันยังผันผวนจากแรงขายทำกำไร โดยเฉพาะหุ้นขนาดเล็กที่ราคาร้อนแรงมากในช่วง 1-2 เดือนก่อนหน้านี้ แนวรับ 1585+/- เงินทริกเกอร์ฟันด์เข้า 1 กองวันนี้ ขณะที่เงิน LTF & RMF ทยอยไหลเข้าต่อเนื่อง 
 
 กลยุทธ์การลงทุน: ถือไปขายเดือนหน้า / จังหวะย่อ สะสมหุ้นกลาง-ใหญ่เพิ่ม
จากการศึกษาข้อมูลตั้งแต่ปี 2008 หุ้นไทยมักขานรับเชิงบวกหลังสิ้นสุดงาน SET in the City โดยปรับขึ้นเฉลี่ย 2.5-6.1% ในช่วง 2 สัปดาห์ – 2 เดือนข้างหน้า จากเม็ดเงินใหม่ที่ไหลเข้าสู่ตลาด โดยเฉพาะจาก LTF & RMF ยังคงมุมมอง SET จะกลับมายืนเหนือ 1600 ก่อนสิ้นปี และคาดว่าจะวิ่งขึ้นทดสอบ 1650-1700 ภายใน 1Q58 ยังแนะนำหาจังหวะย่อ สะสมหุ้นขนาดกลาง-ใหญ่ ถือไปขายเดือนหน้ารับผลกระทบ “December Effect” มีโอกาสขึ้น 78%
•หุ้นเทรดดิ้งสั้น – ประชุม OPEC วันนี้ PTTEP, PTT, PTTGC, IVL / การท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัว จากนักท่องเที่ยวขยายตัว 6.1% YoY เป็นบวกครั้งแรกในรอบปีนี้ AOT, AAV, MINT, CENTEL, ERW / ครม.อนุมัติ MOU รถไฟรางคู่ CK, SCC, SEAFCO, UNIQ / หุ้นมีสัญญาณเชิงบวก INTUCH, LOXLEY
•หุ้นสะสมโค้งสุดท้ายปี 57 –หุ้นขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้มการเติบโตดีในปีหน้า น่าจะเป็นเป้าหมายเข้าลงทุนของเม็ดเงิน LTF & RMF แนะนำ ADVANC, BGH, INTUCH, KBANK, LH, SCB, TRUE หุ้นที่คาดว่าจะเข้า SET50 / SET100 แนะนำ CK, KTIS / SAWAD, SIM, ANAN ตามลำดับ  
•หุ้นเด่น TISCO Weekly Stock Guru (24-28 พ.ย.) คือ ASP, TAKUNI, TTA ถือต่อ CK, SCB
•Top picks พ.ย. (TISCO Smart Tactics) คือ ADVANC, BBL, BEAUTY, BGH, CK, CPN, SCB, TUF
 
หุ้นเด่นรายวัน: AAV , INTUCH
AAV – การท่องเที่ยวไทยที่ขยายตัวครั้งแรกในปีนี้ หลัก ๆ มาจากนักท่องเที่ยวจีนที่โตถึง 67% ซึ่งน่าจะส่งผลดีโดยตรงต่อ AAV เนื่องจากมีเที่ยวบินตรงไทย-จีนหลายเส้นทาง มองการท่องเที่ยวไทยผ่านจุดต่ำไปแล้ว มีแนวโน้มฟื้นตัว ใน Q4 จากฤดูท่องเที่ยว และการกระตุ้นจากภาครัฐในปีหน้า มูลค่าเหมาะสม 4.7 บ. (CONSENSUS)
 
INTUCH – บริษัทคาดรายได้ขาย-บริการปีนี้โตเกินเป้าที่คาดโต 5-7% หลังรับรู้ไทยคม 6 เต็มปี และผลกำไร ADVANC หนุนกำไร 9M57 โต 12%  เรามองปี 58F กำไรจะเติบโตถึง 20% คาดเป็นเป้าหมายหลักของเม็ดเงิน LTF & RMF ที่จะไหลเข้าช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้ ปันผลดีสม่ำเสมอ (Yield 6-8%) มูลค่าเหมาะสม 88 บ. (SOTP) 
 
ปัจจัยติดตาม
27 พ.ย.
OPECประชุมกลุ่มประเทศ OPEC
CH, USตัวเลขผลกำไรภาคอุตสาหกรรมของจีนใน ต.ค., ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการในวันขอบคุณพระเจ้า
EUตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหภาพยุโรปใน พ.ย. (สุดท้าย)
GEยอดค้าปลีกใน ต.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภคและการเปลี่ยนแปลงจำนวนว่างงาน-อัตราว่างงานใน พ.ย.
 
28 พ.ย.
THตัวเลขเศรษฐกิจไทย, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรม และอัตราการใช้กำลังการผลิตของไทยในเดือน ต.ค.
JP, CHการเริ่มสร้างบ้าน, ยอดค้าปลีก, ผลผลิตภาคอุตฯ, การว่างงานญี่ปุ่นใน ต.ค., ดัชนีชี้นำศก.จีนใน ต.ค.
EUตัวเลขอัตราการว่างงานของสหภาพยุโรปใน ต.ค., ดัชนีราคาผู้บริโภค และคาดการณ์เงินเฟ้อใน พ.ย.
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 27 พ.ย. 2557 เวลา : 10:43:36

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 7:42 am