ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ลงทุนวันนี้ "นักลงทุนเข้าเก็งกำไรในหุ้นหลักที่มีลักษณะ High Beta ขณะที่ผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุด หรือเติบโตเด่นใน 4Q57"


 กลยุทธ์วันนี้ Break 1600

ประเด็นสำคัญวันนี้ ตลาดหุ้นไทยวานนี้พยายามทดสอบ 1,600 จุด แต่ยังไม่ผ่าน ปิดที่ 1,599.82 จุด บวก 8.82 จุด มูลค่าการซื้อขาย 50,056 ล้านบาท
 
เงินทุนต่างชาติเป็นชะลอตัวตามคาด แม้ซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 5 เพียง 211 ล้านบาท คงการ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 4 อีก 355 สัญญา แต่กลับมาขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันแรกในรอบ 3 วันทำการ 473 ล้านบาท เนื่องจากเป็นช่วงวันหยุดขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐฯ และนักลงทุนต่างชาติน่าจะรอดูตัวเลขเศรษฐกิจเดือนต.ค.ที่จะรายงานในวันนี้
 
บรรยากาศการลงทุนวันสุดท้ายของสัปดาห์ เรายังคงให้น้ำหนักเป็น "บวก" วันที่ 5 พร้อมให้โอกาสที่ SET INDEX จะปิดยืนเหนือ 1,600 จุดในวันนี้ หากตัวเลขเศรษฐกิจเดือนต.ค. ซึ่ง ธปท.รายงานในช่วง 14.00 น. ส่งสัญญาณฟื้นตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาคการบริโภคภายในประเทศ และจำนวนนักท่องเที่ยวที่เริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น เชื่อว่านักลงทุนสถาบันทั้งในและต่างประเทศจะมั่นใจต่อเศรษฐกิจไทยใน 4Q57 และต่อเนื่องถึงปี 2558 มากยิ่งขึ้น หุ้นขนาดใหญ่ และ กลาง ในกลุ่มหลักจะเป็นเป้าหมายของการลงทุนจากนักลงทุนกลุ่มนี้
 
ด้านเงินทุนต่างชาติโดยรวมวันนี้ มีแนวโน้มชะลอตัว เนื่องจากเป็นช่วงคาบเกี่ยววันหยุดของตลาดหุ้นสหรัฐฯ อีกทั้งเป็นการลงทุนวันสุดท้ายของสัปดาห์
 
ขณะที่การประชุมโอเปคคืนวานนี้ ตัดสินใจคงเพดานการผลิตเท่าเดิม กลายเป็นผลบวกต่อเศรษฐกิจในเอเชีย เพราะเงินเฟ้อมีแนวโน้มอยู่ในระดับต่ำต่อไป รวมถึงเป็นบวกต่อกลุ่มสายการบินที่ต้นทุนการดำเนินงานที่ต่ำลง รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยวที่จะได้ประโยชน์ในทางอ้อมเช่นกัน
 
ปัจจัยสำคัญสัปดาห์หน้า เราให้น้ำหนักกับการประชุม ECB ในวันที่ 4 ธ.ค. ประธาน ECB อาจส่งสัญญาณพร้อมเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาล ซึ่งเป็นสิ่งที่ตลาดคาดหวัง ขณะที่มูลค่าการซื้อขายในปลายสัปดาห์หน้าจะแกว่งออกด้านข้าง เนื่องเป็นช่วงคาบเกี่ยววันหยุดยาวของตลาดหุ้นไทย
 
กลยุทธ์การลงทุน เราแนะนำ "นักลงทุนเข้าเก็งกำไรในหุ้นหลักที่มีลักษณะ High Beta ขณะที่ผลการดำเนินงานผ่านจุดต่ำสุด หรือเติบโตเด่นใน 4Q57" เป็นทางเลือก
 
กลยุทธ์การลงทุนช่วงสั้น MBKET แนะนำ "เก็งกำไร" AAV
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Speculative Buy: AAV

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 พ.ย. 2557 เวลา : 10:34:39

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:00 pm