ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
"จรัมพร"ดีดีคนใหม่การบินไทย เตรียมเสนอแผนปฎิรูปองค์กรเข้าบอร์ด ธ.ค.นี้


 วันนี้ (4 ธ.ค.) ที่สำนักงานใหญ่ การบินไทย นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ (ดีดี) คนใหม่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เข้ารับมอบตำแหน่งและทำงานเป็นวันแรก โดยมี เรืออากาศเอกมนตรี จำเรียง รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาอย่างยั่งยืน พร้อมด้วยผู้บริหาร และพนักงานการบินไทย ร่วมต้อนรับและแสดงความยินดี

กรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ เปิดเผยว่าในสัปดาห์ที่ 3 ของเดือนธ.ค.นี้ จะเสนอแผนปฏิรูปการบินไทยให้คณะกรรมการ (บอร์ด) การบินไทยพิจารณา ซึ่งแผนปฏิรูปองค์กรจะมีระยะเวลาดำเนินการไม่ต่ำกว่า 5 ปี ประกอบด้วยแผนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ในแผนดังกล่าวจะมีเรื่องการเพิ่มรายได้ การลดรายจ่าย การเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของการบินไทยให้ดีขึ้น และทำให้การบินไทยมีกำไรเติบโตอย่างยั่งยืน นำการบินไทยไปสู่สายการบินแห่งชาติ เป็นที่ภาคภูมิใจของลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น เหมือนกับในอดีตที่ผ่านมา
      
หลังจากบอร์ดบริษัทฯพิจารณาแผนปฏิรูปแล้ว ก็จะนำแผนดังกล่าวเสนอต่อคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (ซุปเปอร์บอร์ด) ในเดือนม.ค. 2558

นายจรัมพร ยังได้กล่าวถึงการเข้ามารับตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ว่าเป็นเรื่องที่ท้าทาย แต่ไม่ได้รู้สึกหนักใจ เชื่อมั่นว่าจะทำงานได้ ซึ่งเป้าหมายการทำงานคือ การทำตามแผนปฏิรูปที่ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ

นายจรัมพรกล่าวด้วยว่าเชื่อมั่นว่า สิ้นปี 2558 การบินไทยจะกลับมาดีอย่างแน่นอน และในช่วงที่ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ จะทำให้การบินไทยติด 1 ใน 5 ในการจัดอันดับประจำปีสายการบินดีที่สุดในโลก


บันทึกโดย : วันที่ : 04 ธ.ค. 2557 เวลา : 18:26:57

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 2:29 am