ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ลงทุนหุ้นช่วงสั้น "Contrarian Trading ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ" ในหุ้นปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง


 กลยุทธ์วันนี้ Short-term Trading

ตลาดหุ้นวานนี้:
ตลาดหุ้นไทยวานนี้ยังคงปรับฐานลงสู่ระดับต่ำสุดของวันที่ 1,422 จุด ก่อนฟื้นตัวขึ้นมาปิดลบเป็นวันที่ 5 อีก 16.75 จุด หรือ 1.13% มาอยู่ที่ 1,461.74 จุด ตามภาพรวมตลาดหุ้นอื่นๆ ในเอเชียที่ปิดลบกว่า 1% เป็นส่วนใหญ่ มูลค่าการซื้อขายลดลงเหลือ 75,869 ล้านบาท
 
ต่างชาติ ลดน้ำหนักการลงทุนตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 5 สูงถึง 8,375 ล้านบาท กลับมา Short สุทธิใน SET50 Index Futures มากถึง 14,124 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 3 อีก 1,629 ล้านบาท สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นๆ ในเอเชียเกิดใหม่ เราประเมินว่าแรงขายจากต่างชาติจะชะลอตัวในช่วงที่เหลือของปีนี้ เพราะเริ่มเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาวของชาวต่างชาติ และรอฟังความเห็นของเฟดในคืนวันนี้
 
ปัจจัยสำคัญวันนี้
 
· ติดตาม
 
o การประชุม กนง. วันนี้ เราเชื่อ กนง.จะพิจารณาคงอัตราดอกเบี้ย RP1 วันที่ 2.00%
 
o ผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ให้น้ำหนักกับทิศทางราคาน้ำมันและอัตราเงินเฟ้อในความเห็นของเฟด จะกลายเป็นปัจจัยเสี่ยงที่เฟดให้น้ำหนักหรือไม่
 
· ความผันผวนของตลาดหุ้นทั่วโลกยังอยู่ในระดับสูง ปัจจัยเสี่ยงล่าสุดคือ ค่าเงินรูเบิ้ล รัสเซีย อ่อนค่าทำระดับอ่อนค่าสุด 80 รูเบิ้ล/ดอลลาร์สหรัฐฯ ก่อนจะฟื้นตัวมาแกว่ง 65-70 รูเบิ้ล/ดอลลาร์สหรัฐฯ หลัง รมว.เศรษฐกิจออกมาปฎิเสธข่าวลือการควบคุมการโยกย้ายเงินทุนระหว่างประเทศ (Capital Control) แต่ก็ทำให้ตลาดหุ้นรัสเซียติดลบ 12% คืนวานนี้
 
· ครม.พิจารณาร่างกฎหมายเศรษฐกิจดิจิตอลวานนี้ คาดว่ากลุ่ม ICT โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจ System Integration (SI) จะแข็งแกร่งกว่าภาพรวมของตลาดหุ้นไทยในวันนี้
 
· 3 บลจ. เริ่มทยอยขาย IPO กองทุน ทริกเกอร์ฟันด์ วงเงิน 5.0 พันล้านบาท ปิดการขายในช่วงวันที่ 18-19 ธ.ค. คาดว่าเม็ดเงินใหม่นี้จะช่วยจำกัด downside risk ให้แก่ SET INDEX ได้ทางหนึ่ง
 
· ตลท. ประกาศรายชื่อหุ้นใน SET50 / SET100 รอบเดือนม.ค.- มิ.ย. 2558 ดังนี้
 
o SET50 Index: เพิ่ม CK / HEMRAJ / KTIS / SPALI และ ออก BLA / GLOBAL / KKP/ THCOM
 
o SET100 Index: เพิ่ม ANAN / DEMCO / HANA / ICHI / KTIS / PTG/ SAWAD / SF / SGP / SIM และ ออก BLA / DCC / ESSO / MCOT / NYT / RS/ SRICHA/ TASCO/ THRE/ WHA
 
มุมมองต่อตลาด
 
เราปรับลดมุมมองต่อการลงทุนในวันนี้เป็น "กลาง" จาก 2 วันทำการก่อนหน้าที่ ?กลางถึงบวก? แม้ว่านายกฯ เตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อข่าวลือที่ไม่เป็นความจริง พร้อมสั่งให้ติดตามกรณีการปล่อยข่าวลือ เพื่อหวังผลประโยชน์จากความผันผวนของตลาดหุ้นไทย เชื่อว่าจะทำให้ความเชื่อมั่นของนักลงทุนกลับมาเป็น ?กลาง? เพียงแต่ปัจจัยเสี่ยงต่างประเทศ อย่างน้ำมันดิบที่ยังคงลดลงต่อเนื่อง กลายเป็นปัจจัยเสี่ยงที่ส่งผลต่อเศรษฐกิจ / เสถียรภาพทางเศรษฐกิจ / ค่าเงินรูเบิ้ล ของรัสเซีย ทำให้สินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก รวมถึงตลาดหุ้นไทย ยังคงผันผวนสูง เพียงแต่วันนี้ ความผันผวนลดลง นักลงทุนทั่วโลกต่างรอดูผลการประชุมเฟด และความเห็นของประธานเฟด ในคืนนี้
 
เราเชื่อว่าแรงขายจากนักลงทุนต่างชาติจะลดลงและชะลอตัวในช่วงที่เหลือของเดือนนี้ โดยเฉพาะวันนี้ เพื่อรอดูผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ต่อความเห็นของราคาน้ำมันดิบที่ทรงตัวในระดับต่ำ จะกลายเป็นการสร้างความเสี่ยงต่อเงินเฟ้อในสหรัฐฯ หรือไม่ ซึ่งจะมีผลต่อการตัดสินใจขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีหน้า
 
ตลาด Nikkei / Kospi เช้านี้ (7.17 น) เปิดลบ - บวก เล็กน้อย คาดนักลงทุนรอฟังผลการประชุมเฟดคืนนี้
 
กลยุทธ์การลงทุน
 
เราแนะนำให้ "ดังนั้นกลยุทธ์ช่วงสั้น เรา แนะนำ "Contrarian Trading คือ ขึ้นแรงขาย ลงแรงซื้อ" ในหุ้นปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง แนวโน้มผลการดำเนินงานใน 4Q57 เติบโตเด่น และต่อเนื่องถึงปีหน้า หรือ หุ้นปันผลสูงในงวดการจ่ายครั้งนี้ เป็นทางเลือกของการพักเงิน
 
Portfolio
 
Top Pick in 4Q14: BEAUTY / IFEC/ LPN/ PTT/ VGI
 
HOLD: SAMART/ SPCG/ IFEC/ BTS/ SIM/ CK/ LPN/ VGI/ PTT/ KTB
 
Accumulative Buy: ADVANC / LPN

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ธ.ค. 2557 เวลา : 11:28:19

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:08 am