ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้: เป็นการรีบาวด์แต่ยังไม่พ้นแนวโน้มขาลง


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +14.96 จุด รีบาวด์ ECB เริ่มเข้าซื้อพันธบัตร 9 มี.ค.

SET แกว่งไซด์เวย์อิงแดนบวกแคบๆ ตลอดทั้งวันก่อนที่จะปรับตัวขึ้นในช่วงท้ายตลาดโดยเฉพาะในหุ้นขนาดใหญ่ โดยตลาดหุ้นในภูมิภาค ขานรับ ECB เริ่มต้นเข้าซื้อพันธบัตรชาติยูโรโซนเดือนละ 6 หมื่นล้านยูโร 9 มี.ค.นี้  นลท.จับตาตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ใน ก.พ. ต่างชาติซื้อสุทธิต่อ 510 ลบ. แต่ Short S50 Futures ต่ออีก 2,604 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: เป็นการรีบาวด์แต่ยังไม่พ้นแนวโน้มขาลง
หุ้นโลกเมื่อคืนวันศุกร์ (6 มี.ค.) ทางฝั่งสหรัฐฯ ตลาด DJIA ปรับตัวลดลง 1.54% หลังจากที่ Non-Farm Payrolls เพิ่มขึ้นกว่า 2.95 แสนตำแหน่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้มาก พร้อมทั้งอัตราการว่างงานที่ลดลงเป็น 5.5% ในด้านของน้ำมันดิบปรับตัวลงหลังจากที่ปริมาณน้ำมันในสต็อคเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สำหรับตลาดหุ้นยุโรปแกว่งกรอบแคบรอปัจจัยบวกการเข้าซื้อพันธบัตร 6 หมื่นล้าน มอง SET มีโอกาสที่จะรีบาวด์ในระยะสั้น แนวรับ 1552 แนวต้าน 1580 อย่างไรก็ดีกรอบการรีบาวด์ยังจำกัด จากหุ้น BAY ยังถ่วงตลาดอยู่หลังถูกปลดจากดัชนี FTSE AW ราว 84.8 ล้านดอลลาร์ฯ ดังนั้นราคาหุ้น BAY จะยังกดดันไปจนกว่าดัชนี FTSE AW จะเริ่มมีผลบังคับใช้ 20 มี.ค. นี้  นอกจากนี้ ความกังวลเกี่ยวกับ FED ขึ้นดบ.ในกลางปีนี้มีมากขึ้น สะท้อนให้เห็นจากเงินดอลลาร์ฯ และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล 10 ปีของสหรัฐฯที่มีแนวโน้มแกว่งขึ้น แต่เรามองว่าตราบใดที่ SET ยังปิดเหนือ 1580 ไม่ได้ ความเสี่ยงที่ตลาดจะเข้าสู่ขาลงจะยังมีสูง  อนึ่ง หุ้น ABC, ABC-W1, AJD, AJD-W1, AJD-W2, AJP, AJP-W1, BMCL, MAX, PACE, PAF, PICO, S11, SAMCO, SUPER, SUPER-W1, SUPER-W2 ติด Cash Balance 9 มี.ค. - 17 เม.ย.  
 
กลยุทธ์การลงทุน : การรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต ยังมีโอกาสลงต่อ
เชื่อว่าในสัปดาห์นี้จะมีแรงซื้อคาดหวังการประชุม กนง. 11 มี.ค. อาจลดดบ. อย่างไรก็ดีด้วยเรามอง กนง.จะคงดบ.ไว้ที่ 2.0% ต่อไป เราจึงมองการรีบาวด์ของหุ้นไทยเป็นจังหวะขายลดพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม ภาพรวมเราแนะนำนลท.เข้าสู่โหมด Wait & See เพราะตลาดเปลี่ยนแนวโน้มจากแกว่งไซด์เวย์ออกข้าง เป็นซิกแซกในขาลงแล้ว ซึ่งเรามองมีโอกาสแกว่งลงต่ำกว่าระดับ 1540 เป็นอย่างน้อย อย่างไรก็ดี สำหรับนลท.ที่ถือหุ้นปันผลดี ไม่จำเป็นต้องขายลดพอร์ตอย่างตื่นตระหนก เพราะเชื่อว่าผลตอบแทนจากเงินปันผลจะช่วยรองรับความเสี่ยงราคาในการปรับตัวลงได้ 
•หุ้นจ่ายเงินปันผลสูง (งวดนี้) – KGI (17 เม.ย.), DCON (24 มี.ค.), MFEC (27 เม.ย.), SIRI (13 มี.ค.), UEC (10 มี.ค.), SSSC (7 พ.ค.)
•หุ้นเด่นรายเดือน มี.ค. - หุ้นที่มีโอกาสปรับประมาณการขึ้น (ANAN, M), หุ้นที่มีแนวโน้มกำไร 1Q15F สดใส (HMPRO, MTLS, SST) และหุ้นปันผลดี (CNS, MFEC, NYT, STPI) 
•หุ้นเด่นกูรูสัปดาห์นี้ (9-13 มี.ค.) – ซื้อ STPI, UEC / ถือต่อ SRICHA / ขาย LH กูรูโหวต SET ปิดท้ายสัปดาห์หลุด 1545 ในสัปดาห์นี้มีโอกาส 66%
•หุ้นที่มีอำนาจการผูกขาด และได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง แนะนำ BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF 
 
ปัจจัยติดตาม
9 มี.ค.
JPGDP ไตรมาส 4/2014 (สุดท้าย), ดุลการค้า ดุลบัญชีเดินสะพัด และดุลการชำระเงินญี่ปุ่นใน ม.ค.
 GEตัวเลขส่งออก-นำเข้า, ดุลการค้า, ดุลบัญชีเดินสะพัดของเยอรมันในเดือน ม.ค.
10-11 มี.ค
EUประชุมรัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป
10 มี.ค.CHดัชนีราคาผู้บริโภค-ผู้ผลิต, ปริมาณเงินในระบบ และการปล่อยสินเชื่อเงินหยวนของจีนใน ก.พ.
 USตัวเลขสต็อกสินค้าภาคค้าส่งของสหรัฐฯ ในเดือน ม.ค.
 
11 มี.ค.
TH, JPประชุมธนาคารกลางไทย (BOT), ดัชนีราคาผู้ผลิตญี่ปุ่นใน ก.พ., คำสั่งซื้อเครื่องจักรญี่ปุ่นใน ม.ค.
 CHตัวเลขการเปลี่ยนแปลงยอดค้าปลีก, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นใน ก.พ.  (YTD)
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research
 

LastUpdate 09/03/2558 13:15:52 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 1:23 am