ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้แนะกลยุทธ์การลงทุน: Wait & See ต่อไป, การรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -28.67 จุด กังวล FED ขึ้นดบ.เร็ว + หั่นกำไรบจ.ลง

SET แกว่งระหว่าง 1531-62 ในทิศทางอ่อนลงตั้งแต่เปิดตลาดภาคเช้าจนถึงปิดตลาดภาคบ่าย วิตก FED ขึ้นดบ.เร็วในกลางปีนี้ ประกอบกับประมาณการกำไรบจ.ไทยยังถูกหั่นลงต่อเนื่อง ส่งผลให้การประเมินมูลค่าแพงขึ้นไปโดยปริยาย แม้ต่างชาติซื้อสุทธิ 1.14 พันลบ.เป็นวันที่ 5 ติดต่อกัน แต่ Short S50 Futures 5,579 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้: ไซด์เวย์ดาวน์ตามหุ้นโลก นลท.แห่ลดความเสี่ยง (Risk-off)
หุ้นโลกเมื่อคืน (10 มี.ค.) ร่วงลงกันถ้วนหน้า วิตก FED ขึ้นดบ.เร็วเป็นกลางปีนี้ ซึ่งสะท้อนให้เห็นจากทิศทางการแข็งค่าต่อเนื่องของเงินดอลลาร์ฯ และแนวโน้มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปีที่ซิกแซกขึ้น โดยยกระดับการแกว่งตัวจาก 2.0-2.1% ในช่วงครึ่งหลังเดือน ก.พ. เป็น 2.1-2.2% ในช่วงครึ่งแรกเดือน มี.ค. ขณะที่นลท.ยังวิตกต่อแผนปฏิรูปศก.ของกรีซที่จะเสนอต่อ Troika ในวันนี้ (11 มี.ค.) เนื่องจากยังไม่เชื่อมั่นต่อการปฏิบัติตามแผนดังกล่าวว่าจะเป็นไปตามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ที่ลงนามเมื่อปลายเดือนที่แล้วหรือไม่  ด้านราคาน้ำมัน WTI ปรับตัวลง 3.4% มาที่ 48.29$/bbl แกว่งทรงตัวในบริเวณต่ำสุดรอบ 1 เดือน ส่วนราคาทองคำร่วง 0.4% เป็นวันที่ 7 ติดต่อกันมาที่ 1,162$/ounce ทำจุดต่ำสุดรอบ 4 เดือน เรามองนลท.เข้าสู่โหมดเลี่ยงความเสี่ยงมากขึ้น (Risk-off) กดดัน SET ยังมีแนวโน้มซิกแซกลง ด้านการประชุม กนง. ในวันนี้ เรามองดบ.นโยบายยังคงไว้ที่ 2.0% แนวรับแรกอยู่ที่ปิดเมื่อวานบริเวณ 1530 หาก SET จะรีบาวด์ทางเทคนิคต้องปรับตัวขึ้นทันที มิฉะนั้นมีโอกาสแกว่งตัวลงไปที่แนวรับ 1515+/- และปิดช่องว่างราคา (GAP) ที่เปิดไว้ตอนต้นเดือน ม.ค. ที่ระดับ 1500 ในที่สุด แนวต้าน 1550+/- แจ้งเตือน! BIG เข้าเกณฑ์ติด Cash Balance ของสัปดาห์นี้แล้ว 
 
กลยุทธ์การลงทุน: Wait & See ต่อไป, การรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต
ตามคาด SET แกว่งลงต่ำกว่าระดับ 1540 แม้ SET ร่วงหนักเมื่อวาน อาจมีดีดกลับทางเทคนิคในการเทรดระหว่างวัน แต่เรามองการรีบาวด์เป็นจังหวะขายลดพอร์ต-ถือเงินสดเพิ่ม ภาพรวมเราแนะนำนลท.อยู่ในโหมด Wait & See ต่อไป เรามอง SET ต่ำกว่าระดับ 1520 ลงมาก่อน จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการทยอยสะสมสำหรับการเทรดดิ้งสั้นรอบใหม่ ส่วนนลท.ที่ถือหุ้นปันผลดี ไม่จำเป็นต้องขายลดพอร์ตอย่างตื่นตระหนก เพราะเชื่อว่าผลตอบแทนจากเงินปันผลจะช่วยรองรับความเสี่ยงราคาในการปรับตัวลงได้ 
•หุ้นจ่ายเงินปันผลสูง (งวดนี้) – KGI (17 เม.ย.), DCON (24 มี.ค.), MFEC (27 เม.ย.), SIRI (13 มี.ค.), SSSC (7 พ.ค.)
•หุ้นเด่นรายเดือน มี.ค. - หุ้นที่มีโอกาสปรับประมาณการขึ้น (ANAN, M), หุ้นที่มีแนวโน้มกำไร 1Q15F สดใส (HMPRO, MTLS, SST) และหุ้นปันผลดี (CNS, MFEC, NYT, STPI) 
•หุ้นเด่นกูรูสัปดาห์นี้ (9-13 มี.ค.) – ซื้อ STPI, UEC / ถือต่อ SRICHA / ขาย LH กูรูโหวต SET ปิดท้ายสัปดาห์หลุด 1545 ในสัปดาห์นี้มีโอกาส 66%
•หุ้นที่มีอำนาจการผูกขาด และได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง แนะนำ BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF 
 
ปัจจัยติดตาม
10-11 มี.ค.
EUประชุมรัฐมนตรีคลังสหภาพยุโรป
 
11 มี.ค.
TH, JPประชุมธนาคารกลางไทย (BOT), ดัชนีราคาผู้ผลิตญี่ปุ่นใน ก.พ., คำสั่งซื้อเครื่องจักรญี่ปุ่นใน ม.ค.
 CHตัวเลขการเปลี่ยนแปลงยอดค้าปลีก, ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นใน ก.พ.  (YTD)
 
12 มี.ค.
JPตัวเลขดัชนีชี้วัดภาวะอุตสาหกรรม (Tertiary Industry Index) ของญี่ปุ่นในเดือน ม.ค.
EU, GEตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ สหภาพยุโรปใน ม.ค., ตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคเยอรมันใน ก.พ. (สุดท้าย)
USตัวเลขงบประมาณรายเดือน และยอดค้าปลีกของสหรัฐฯ ใน ก.พ.
USตัวเลขผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกของสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์ สิ้นสุดวันที่ 7 มี.ค.
ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

บันทึกโดย : วันที่ : 11 มี.ค. 2558 เวลา : 12:54:22

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:18 am