ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ชี้ทิศทางตลาดหุ้นวันนี้ : แกว่งไซด์เวย์ รอผลประชุม FED คืนนี้ แนะทยอยขายต่อช่วงหุ้นขยับขึ้น รออ่อนตัวก่อนค่อยซื้อคืน


 สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +13.48 จุด ขึ้น 7 วันติด อานิสงส์เงินทริกเกอร์ฟันด์

SET เปิดกระโดดขึ้นและแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1543-55 เป็นการปรับขึ้น 7 วันติดต่อกัน หลักๆ จากการยกเลิกใช้กฎอัยการศึกและเงินทริกเกอร์ฟันด์ไหลเข้าต่อเนื่อง โดยวานนี้ นลท.สถาบันในปท.ซื้อสุทธิสูงถึง 2.96 พันลบ. เป็นวันที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่ต่างชาติซื้อสุทธิเช่นกัน 673 ลบ. มูลค่าซื้อขายดีขึ้นเป็นหลัก 3 หมื่นลบ. 

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งไซด์เวย์ ติดตามรายงานผลประชุม FED คืนนี้

หุ้นโลกเมื่อคืน (7 เม.ย.) ปิดค่อนไปทางบวก โดยเฉพาะหุ้นยุโรปที่เฉลี่ยปรับขึ้นมากกว่า 1% ขานรับดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของยูโรโซนเพิ่มขึ้นเป็น 54.2 ใน มี.ค. จาก 53.7 ในเดือนก่อนหน้า แตะระดับสูงสุดในรอบ 46 เดือน ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปิดแทบไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนหนึ่งจากนลท.รอรายงานผลประชุม FED ครั้งก่อน (17-18 มี.ค.) ที่จะประกาศในคืนนี้ ด้านปัจจัยในปท. เม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์ยังไหลเข้าต่อ และเรามองหลังรัฐบาลชี้แจงทูตตปท.กรณีการใช้มาตรา 44 ในเชิงบวก โดยคาดว่าจะทำให้ต่างชาติเข้าใจและเชื่อมั่นในสถานการณ์ภายในปท.ดีขึ้น มอง SET ไซด์เวย์ ระหว่างวันจะแกว่งจากแรงขายทำกำไรที่จะเริ่มเห็นชัดเจนมากขึ้น แนวรับ 1540+/- แนวต้าน 1560-65  อนึ่ง SIMAT ติด Cash Balance 8-28 เม.ย. ตามมาตรการกำกับซื้อขายระดับ 1 

กลยุทธ์การลงทุน : ทยอยขายต่อช่วงหุ้นขยับขึ้น รออ่อนตัวก่อนค่อยซื้อคืน

หุ้นไทยยังได้อานิสงส์จากเม็ดเงินทริกเกอร์ฟันด์ไหลเข้าและกระแสเงินทุนตปท.ที่มีสัญญาณในเชิงบวกมากขึ้น (ต่างชาติเริ่มซื้อทั้ง SET และ TFEX พร้อมกัน) อย่างไรก็ดี เราแนะนำทยอยขายช่วงหุ้นขยับขึ้น รออ่อนตัวจากแรงขายทำกำไรระยะสั้นค่อยซื้อคืนทำรอบเทรดดิ้ง จับตาข่าวกรีซครบกำหนดชำระคืนเงินกู้ 500 ล้านยูโรให้แก่ IMF วันพรุ่งนี้ (9 เม.ย.) อาจสร้างความผันผวนแก่ราคาหุ้นได้ เราขยับจุด Stop Loss ขึ้นจาก SET ระดับ 1500 เป็น 1525

หุ้นเทรดสั้น – (1) หุ้นที่มีสัญญาณเชิงบวก – MFEC, SF (2) หุ้น Laggards – ชอบ EGCO, TUF (3) หุ้นได้ประโยชน์จากโอกาสลดดบ. แนะนำหุ้นลีสซิ่ง-ปล่อยกู้ขนาดย่อม MTLS, ECL, GCAP, IFS หุ้นอสังหาฯ ANAN, QH (4) หุ้นได้อานิสงส์ยกเลิกใช้กฎอัยการศึก – แนะนำ AOT, MINT (5) หุ้น 3 สูง (สภาพคล่อง, Beta และ Upside) น่าจะเป็นเป้าลงทุนของทริกเกอร์ฟันด์ – แนะนำ CK, PTTEP, STEC, TPIPL, TRUE (6) หุ้นพื้นฐานที่มัก Outperform ช่วงก่อนสงกรานต์ แนะนำ MALEE, SST, TFD

หุ้นเด่นรายสัปดาห์ (Weekly Stock Guru) PTTGC, TRUE, PF ผลโหวตกูรูมองโอกาส SET ยืนเหนือ 1520 จนจบสงกรานต์มีสูงถึง 80%

หุ้นเด่นเดือน เม.ย.  หุ้นที่แนวโน้มกำไรทยอยฟื้นตัวขึ้น หลังจากที่ทำจุดต่ำสุดไปแล้วใน 4Q14 แนะนำ PTTEP, TPIPL (2) หุ้นที่งบ 1Q15F จะออกมาดีขึ้นทั้ง YoY และ QoQ แนะนำ SST, STPI และ (3) หุ้นที่ราคาร่วงเร็วในเดือน มี.ค. ที่ผ่านมาโดยปัจจัยพื้นฐานไม่ได้เปลี่ยนแปลงมาก แนะนำ BLAND, PS, ITD อื่นๆ KBANK (มองเป็นเป้าหมายหลักที่ต่างชาติจะซื้อคืน หากยกเลิกใช้กฎอัยการศึก)

หุ้นเด่นไตรมาส 2 (1) หุ้นที่มีดีทั้งการเติบโต-upside ASP, MAJOR, MTLS, QH, SEAFCO, STPI (2) หุ้นที่มีอำนาจผูกขาด-ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวทางศก.ครึ่งปีหลัง AOT, BDMS, TRUE, CPN, HMPRO, TUF (เพิ่ม AOT หลังยกเลิกกฎอัยการศึก และเพิ่ม QH แทน AP หลัง AP ขึ้นมาจน upside เหลือน้อย) 

ปัจจัยติดตาม

7-8 เม.ย.

JP ประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ)

8 เม.ย.

JP ตัวเลขดุลการค้า ดุลบัญชีเดินสะพัด และดุลการชำระเงินของญี่ปุ่นในเดือน ก.พ.

EU, GE ตัวเลขยอดค้าปลีกของสหภาพยุโรป และตัวเลขคำสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงานของเยอรมันในเดือน ก.พ.

  US รายงานประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ครั้งก่อน (17-18 มี.ค.)

 8-9 เม.ย.

UK ประชุมธนาคารกลางกลางอังกฤษ (BOE)

 9 เม.ย.

GR กรีซครบกำหนดชำระหนี้คืนให้แก่ IMF จำนวน 500 ล้านยูโร

GE ตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ, ส่งออก-นำเข้า, ดุลการค้า, ดุลบัญชีเดินสะพัดของเยอรมันใน ก.พ.

US สต็อกสินค้าภาคค้าส่งสหรัฐฯ ใน ก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ สิ้นสุด 4 เม.ย.

ที่มา : Bloomberg, DB, TISCO Research

 


บันทึกโดย : วันที่ : 08 เม.ย. 2558 เวลา : 11:58:42

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:24 pm