ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิิมเอ็ง แนะกลยุทธ์ "ขายทำกำไรบางส่วนบริเวณ 1,390 - 1,400 จุด และรอจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาหุ้นเป้าหมายย่อตัวลง"


กลยุทธ์วันนี้
Domestic Play

ตลาดหุ้นวานนี้:
  

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ แกว่งลักษณะ sideways-to-sideways-up แม้ว่าบรรยากาศรอบเอเชียและยุโรป ไม่เอื้อต่อการลงทุน แต่รมว.คลัง เตรียมเสนอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อให้ ครม.พิจารณาในวันที่ 1 ก.ย. กลับเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อการเก็งกำไรกลุ่ม Domestic Play ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX บวก 16.47 จุด มาปิดที่ 1,382.41 จุด มูลค่าการซื้อขายชะลอตัวเป็น 39,037 ล้านบาท
  

นักลงทุนต่างชาติชะลอการลงทุนในภาพรวม ด้วยการกลับมาซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันแรกในรอบ 10 วันทำการ เพียง 388 ล้านบาท แต่คงการ Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 5 เล็กน้อย 1,326 สัญญา และขายสุทธิตลาดตราสารหนี้เป็นวันที่ 8 อีก 878 ล้านบาท

ปัจจัยสำคัญวันนี้

  

ติดตามการเสนอ 3 มาตรการเรียกความเชื่อมั่นและอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ของ รมว.คลัง ต่อที่ประชุม ครม. วันนี้
  

ตัวเลขเศรษฐกิจเดือนก.ค.ของไทย ภาคการผลิตเริ่มฟื้นตัว ขณะที่ภาคการท่องเที่ยวได้รับผลกระทบจำกัด จากเหตุการณ์วางระเบิดที่สี่แยกราชประสงค์ค่ำวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา
  

ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดบวกเด่นเป็นวันที่ 3 อีก 8.8% dod ใกล้ทดสอบแนว US$50/barrel

มุมมองต่อตลาด

  

มุมมองต่อตลาดหุ้นไทยวันนี้ เราขยับขึ้นวันแรกในรอบ 10 วันทำการ สู่ “กลางถึงบวก” จากเดิม “กลาง” หลัง SET INDEX ยืนเหนือ 1,380 จุดได้อย่างแข็งแกร่ง บวกกับกระแสเงินทุนต่างชาติที่ชะลอการขายสุทธิตลาดหุ้นไทย SET50 Index กลับมายืนเหนือ 900 จุด ทำให้แรงกดดันต่อหุ้นหลักของตลาดหุ้นไทยคลายตัว ประเมิน SET INDEX มีโอกาสขึ้นทดสอบ 1,390-1,400 จุดได้ในวันนี้

และแม้ว่า ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกอย่าง WTI – Brent จะฟื้นตัวตลอด 3 วันทำการที่ผ่านมา คืนวานนี้ปิดบวกไปอีกกว่า 8% และแนวโน้มมีเสถียรภาพมากขึ้น ย่อมทำให้หุ้นหลักในกลุ่มพลังงาน / ปิโตรเคมี สามารถทรงตัวได้ดีขึ้น เมื่อเทียบกับช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เรายังคงให้น้ำหนักกับกลุ่ม Domestic Play มากกว่าตลาด เพื่อเกาะกระแสไปกลับมาตรการเรียกความเชื่อมั่นจากภาคเอกชนทั้งในและต่างประเทศ ด้วยการนำเสนอแผนกระตุ้นเศรษฐกิจ 3 ส่วน ทั้งในแง่ของอัดฉีดสภาพคล่องเข้าสู่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย ผ่านกองทุนหมู่บ้านอัตราดอกเบี้ย 0% การเข้าช่วยเหลือกลุ่ม SMEs ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำให้ได้มากยิ่งขึ้น และการกลับมาให้ความสำคัญกับโครงการ OTOP และการเพิ่มประสิทธิภาพ/ เพิ่มมูลค่าเพิ่มให้แก่กลุ่มสินค้าเกษตร ในรูปแบบของ Cluster เราเชื่อว่า หากเม็ดเงินเข้าสู่ระบบ พร้อมกับความเชื่อมั่นที่ดีขึ้น ระบบเศรษฐกิจที่ชะงักงัน ก็จะสามารถกลับมาเดินหน้าได้ และทำให้ภาพรวมของวงจรเศรษฐกิจภายในประเทศขยับได้ ส่วนแผนระยะกลางต่อการเรียกความเชื่อมั่นจากภาคเอกชนที่สำคัญ คือ การเร่งผลักดันโครงการลงทุนขนาดใหญ่ที่ได้รับการพิจารณาและอนุมัติจาก ครม. มาก่อนหน้านี้ ให้นำมาเป็นรูปธรรมของการเปิดประมูลโครงการ
  

เราคาดการณ์ว่า ทีมเศรษฐกิจ นำโดย ดร.สมคิด จะเริ่มวางตารางเวลาเพื่อพบปะภาคเอกชน และนักลงทุนในต่างประเทศ หลัง ทีมเศรษฐกิจนำเสนอแผนต่างๆ และได้รับการอนุมัติจากครม. เพื่อเป็นการชี้แจงแนวทางการทำงานด้านเศรษฐกิจจากนี้ไป ทำให้เกิดความรู้ความเข้าใจ เราเชื่อว่า ทีมเศรษฐกิจจะสามารถเรียกความเชื่อมั่นจากต่างชาติได้
  

และแม้ว่าปัจจัยต่างประเทศจะยังมีความเปราะบาง ทั้งความไม่มั่นใจต่อภาพรวมเศรษฐกิจของจีนจะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 7% หรือ ภาวะเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กับ โอกาสของการขึ้นดอกเบี้ยของเฟดจะเกิดขึ้นในการประชุมเฟดวันที่ 18 ก.ย.นี้หรือจะเป็นช่วงที่เหลือของปีนี้ ก็ตาม แต่หากภาพรวมเศรษฐกิจไทยสามารถฟื้นตัวจากจุดต่ำสุดใน 2Q58 เราเชื่อว่า ปัจจัยต่างประเทศจะกระทบต่อภาวะการลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างจำกัด

กลยุทธ์การลงทุน

  

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนที่เข้าเก็งกำไรหุ้น Domestic Play วานนี้ อาจพิจารณาขายทำกำไรบริเวณ 1,390-1,400 จุด เพียงบางส่วน เพื่อรอจังหวะของการเข้าเก็งกำไรเมื่อราคาหุ้นเป้าหมายเกิดการย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย”

Top Pick in 3Q15: BCP / BMCL/ IFEC / WHA
HOLD: ITD / TPIPL/ BJCHI/ ADVANC/ WHA/ BCP/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Accumulative Buy: KTB
Speculative Buy: IRPC


LastUpdate 01/09/2558 10:53:49 โดย : Admin

02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 4:34 am