ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
คลาสสิก โกลด์ ฟิวเจอร์ส : รายงานภาวะ Gold Futures ชี้ทิศทางราคาทองยังคงผันผวน


Today Strategy: 

Gold ราคาทองคำขึ้นไปไม่ผ่านการทดสอบแนวต้านที่ 1,145 คาดว่าวันนี้ยังจะมีปัจจัยกดดันราคาทองต่อ แนะนำ trading ในกรอบ เน้นฝั่ง short Oil ปรับตัวลงมาแรง แต่ราคาอยู่ใกล้แนวรับแล้ว แนะนำ trading long และตัดขาดทุนเมื่อหลุดแนวรับ

Market Movement
    

Gold  ราคาทองคำในตลาด COMEX ปิดเพิ่มขึ้น 5.60 ดอลลาร์ปิดที่ 1,139.70  ดอลลาร์ต่อออนซ์  เคลื่อนไหวในกรอบระหว่าง  1,134.41  -1,145.96  เช้าวันนี้ราคาเคลื่อนไหวอยู่ที่บริเวณ 1,138 ดอลลาร์ต่อออนซ์

Key Factors
    

Gold  ราคาทองคำปรับขึ้นตลอดทั้งวัน  โดยขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่  1,145 และปรับตัวลดลงมาโดยมีปัจจัยสนับสนุนจากความกังวลในเศรษฐกิจจีน หลังตัวเลขเศรษฐกิจจีนยังคงออกมาไม่ดี  ทำให้เกิดการขายสินทรัพย์เสี่ยงทั่ว
โลก  และซื้อสินทรัพย์ปลอดภัยอย่างทองคำ  แต่ในเช้าวันนี้มีแรงขายเงินสกุลเยนและยูโรเมื่อเทียบกับดอลลาร์   ซึ่งจะเป็นผลบวกต่อสินทรัพย์เสี่ยง  จึงคาดว่าราคาทองคำน่าจะถูกกดดันในช่วงกลางวัน  ก่อนที่จะมีการประกาศตัวเลข
ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรโดย  ADP  ในคืนนี้ที่จะสร้างความผันผวนในทิศทางราคาทองคำได้


Exclusive News

    

ไอเอ็มเอฟคาดว่า เศรษฐกิจโลกจะขยายตั ว 3.3% ในปีนี้ ซึ่งลดลงเล็กน้อย จาก 3.4% ในปีที่แล้ว ขณะตลาดหุ้นสหรัฐฯปรับตัวลดลงเกือบ 3% หลังจากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อภาคอุตสาหกรรม ออกมาต่ ากว่าคาด และอัตราว่างงานยูโรโซนในเดือนกรกฎาคม ปรับตัวลงสู่ระดับ 10.9% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบกว่า 3 ปี

Technical Commentary

   

ภาพกราฟทางเทคนิค ราคาทองค าในกราฟราย 60 นาที ราคาทดสอบแนวต้าน ที่ 1,145  ไม่ผ่านก่อนปรับตัวลงมา
ทั้ง MACD  และ RSI  ปรับตัวลงมาเรื่อยๆ แสดงถึงแรงซื้อที่อ่อนแรงลง แต่ราคาอยู่เหนือเส้น moving average
   

Strategy : แนะนำ trading ในกรอบเน้น short

Key Point

Positive View( + )

   

นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก ความต้องการถือทองคำในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยเพิ่มขึ้น เมื่ออัตราแลกเปลี่ยนผันผวนแรง

Negative View( - )
  

ความต้องการทองคำจากจีนลดลง


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 ก.ย. 2558 เวลา : 10:38:16

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:42 am