ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ชี้ตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะแกว่งในกรอบ 1,390 -1,405 จุด แนะนักลงทุนทยอยสะสมหุ้นเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play


ตลาดหุ้นวานนี้:

ตลาดหุ้นไทยวานนี้ แม้ว่า SET INDEX จะเปิดย่อตัวลงทดสอบด่าน 1,390 จุด จากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ซึมตัวลง แต่ด้วยแรงเก็งกำไรในหุ้นหลักกลุ่ม ICT อย่างหนาแน่น รวมถึงกลุ่มรับเหมาก่อสร้าง ทำให้ SET INDEX ฟื้นตัวขึ้นไปทดสอบด่าน 1,400 จุด ระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย แต่ยังไม่สามารถปิดยืนเหนือแนวดังกล่าวได้ ปิด ณ สิ้นวัน SET INDEX ลบเล็กน้อย 1.51 จุด มาอยู่ที่ 1,392.15 จุด มูลค่าการซื้อขายหนาแน่น 52,753 ล้านบาท เงินทุนต่างชาติยังน่าสนใจ ซื้อสุทธิตลาดหุ้นไทยเป็นวันที่ 3 อีก 1,715 ล้านบาท Long สุทธิใน SET50 Index Futures เป็นวันที่ 8 ชะลอตัวเหลือ 2,434 สัญญา และซื้อสุทธิตลาดตราสารหนี้วันที่ 3 มากถึง 10,384 ล้านบาท แม้ว่าค่าเงินบาทจะอ่อนค่ากลับไปยืนเหนือ 36.00 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ก็ตาม

ปัจจัยสำคัญวันนี้

BoE คงนโยบายการเงินตามคาด

รายงานประชุมเฟดเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ส่งสัญญาณกังวลต่อเศรษฐกิจโลก อาจส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่มีแนวโน้มต่ำกว่าเป้าหมาย

DJIA ปิดเหนือ 17,000 จุด และราคาน้ำมันดิบ NYMEX ปิดเหนือ US$49/barrel เป็นบวกต่อบรรยากาศการลงทุนทั่วเอเชียเช้านี้

ปัจจัยสำคัญสัปดาห์หน้า

การประชุม ครม. อาจมีการพิจารณาโครงการลงทุนขนาดใหญ่บางส่วน และมาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ในสัปดาห์หน้า

ติดตามการประกาศงบ 3Q58 ของกลุ่มธนาคาร เริ่มด้วยธนาคารขนาดเล็กปลายสัปดาห์หน้า

ติดตามรายงาน Beige Book วันที่ 14 ต.ค. เพื่อประเมินภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ก่อนการประชุมเฟดปลายเดือนนี้

มุมมองต่อตลาด

เราคงมุมมองการลงทุน “กลางถึงบวก” วันที่ 2 พร้อมให้น้ำหนักที่ SET INDEX จะขยับขึ้นทดสอบด่าน 1,400 จุดช่วงเปิดวันนี้ ด้วยบรรยากาศการเก็งกำไรที่เอื้อต่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ในเอเชียต่อเนื่อง รวมถึงการทำ Covered short ของนักลงทุนต่างชาติที่ลดน้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่องในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา แม้ว่าปัจจัยการลงทุน ณ ปัจจุบันไร้ปัจจัยเชิงบวก หรือ ลบ ใหม่ ที่มีนัยยะสำคัญต่อการลงทุน

อย่างไรก็ตามกลุ่ม Domestic Play ยังคงมีประเด็นเก็งกำไรรอบสั้น ต่อการประชุมครม.วันอังคารหน้า อาจมีการพิจารณาโครงการลงทุนขนาดใหญ่บางโครงการ และ/หรือ มาตรการกระตุ้นภาคอสังหาฯ ที่เลื่อนการเสนอจากสัปดาห์ที่แล้ว ปัจจัยเหล่านี้ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง / กลุ่มวัสดุก่อสร้าง / กลุ่มอสังหาฯ ยังคงมีความแข็งแกร่ง เมื่อเทียบกับภาพรวมของตลาดหุ้นในวันนี้ ที่น่าจะแกว่งในกรอบ 1,390-1,405 จุด และให้โอกาสปิดยืนเหนือ 1,400 จุด

สำหรับปัจจัยสำคัญในสัปดาห์หน้า เราให้น้ำหนักกับการประชุม ครม. เช่นเดิม และรายงาน Beige Book ของเฟด เพื่อประเมินโอกาสที่เฟดจะพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมปลายเดือนนี้มีน้ำหนักหรือไม่ ทั้งนี้ ตลาดคาดว่าเฟดจะกลับมาพิจารณาขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายในการประชุมเดือนมี.ค.ปีหน้า เพราะเศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ยังมีความเสี่ยงอยู่ไม่น้อย ซึ่งหากเป็นไปตามคาด บรรยากาศการเก็งกำไรต่อสินทรัพย์เสี่ยงทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งตลาดเกิดใหม่ (EM) จะมีความโดดเด่น ทั้งนี้ติดตามการเคลื่อนไหวค่าเงินบาทเทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ มีแนวโน้มกลับมาแข็งค่าสู่ระดับ 35.50-35.60 บาท/ดอลลาร์สหรัฐฯ ในรอบนี้

ส่วนกลุ่มธนาคาร เราเชื่อว่าจะแกว่งในกรอบแคบ (Sideways) เพื่อรอดูผลการดำเนินงาน 3Q58 ในช่วงปลายสัปดาห์หน้า นำโดยหุ้นธนาคารขนาดเล็ก ส่วนธนาคารขนาดใหญ่ อย่าง KBANK / SCB / BBL ในสัปดาห์ถัดไปช่วง วันที่ 20 ต.ค.

กลยุทธ์การลงทุน

ดังนั้น เราแนะนำ “นักลงทุนทยอยสะสมหุ้นเป้าหมาย โดยเฉพาะกลุ่ม Domestic Play หากราคาหุ้นเป้าหมายย่อตัวระหว่างชั่วโมงการซื้อขาย” โดยมีระยะหวังผลผ่าน SET INDEX บริเวณ 1,410-1,420 จุดในสัปดาห์หน้า

Top Pick in 4Q15: BMCL / ITD/ TMB/ TPIPL
HOLD: ITD / TPIPL/ ADVANC/ WHA/ IFEC/ INTUCH/ KTB
Speculative Buy: IRPC/ITD


LastUpdate 09/10/2558 11:33:51 โดย : Admin

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:08 pm