ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส มองตลาดหุ้นวันนี้ มีสัญญาณ Candlestick & Indicators เป็นลบ แกว่งลงเป็นหลัก


หุ้นที่เปลี่ยนคำแนะนำทางปัจจัยพื้นฐานวันนี้ : VGI (จากถือ เป็น Fully Valued)
  

ปัจจัย&กลยุทธ์ทางปัจจัยพื้นฐาน : SET Index วันศุกร์ปิดตลาดดีดตัวกลับมาได้ 4.90 จุด ที่ระดับ 1394.94 จุด มูลค่าการซื้อขายซบเซาลงเป็น 38.8 พันล้านบาท ดัชนีฯฝ่าสู่แดนบวกได้ แม้มีปัจจัยลบจากต่างประเทศคือ GDP ไตรมาส 3/58 สหรัฐฯลดลง อีกทั้งกังวลเฟดมีแนวโน้มจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ธ.ค.58 นี้ ถือได้ว่ามีการรีบาวด์หลังลงมาลึกหลุดจากระดับ 1400 จุดอย่างง่ายดาย หุ้นที่เด่นคือ SAMART เริ่มฟื้นตัวได้หลังโดนมรสุมข่าวละเมิดมาตรา 112 คู่แม่ลูก TIPCO-TASCO กระเตื้อง รวมทั้งเก็งกำไรข่าวประมูล 4G หุ้นในกลุ่มสื่อสาร มีรายย่อยและสถาบันเป็นผู้ซื้อสุทธิ ส่วนพอร์ตโบรกเกอร์และต่างประเทศเป็นผู้ขายสุทธิ
  

วันนี้ตัวเลขฟากต่างประเทศยังคงไม่เป็นใจ ของสหรัฐคือ การใช้จ่ายผู้บริโภคและความเชื่อมั่นผู้บริโภค เช่นเดียวกับจีน ตัวเลขดัชนี PMI ที่สะท้อนอุปสงค์ด้านการผลิตยังคงอ่อนแรง นั่นคือปัจจัยลบเรื่องเศรษฐกิจโลกชะลอยังคงกดดัน แต่ดัชนีฯก็ปรับตัวลงมาเร็วและลึกอย่างรวดเร็ว จึงมีโอกาสจะรีบาวด์ในระยะสั้นได้เช่นกัน การที่เศรษฐกิจสหรัฐไม่สดใส ก็จะช่วยลดความกังวลเฟดจะขึ้นดอกเบี้ย ธ.ค.58 ส่วนปัจจัยในประเทศ ธปท.เผยเศรษฐกิจก.ย.58 ฟื้นตัวค่อยเป็นค่อยไป เราคาดว่าการประชุมของ กนง.รอบถัดไปคือ 4 พ.ย.58 นี้จะยังคงอัตราดอกเบี้ยในระดับต่ำต่อไป นักลงทุนยังต้องติดตามตัวเลขเศรษฐกิจทั้งสหรัฐฯและไทยต่อไปอีกรวมทั้งผลประกอบการ 3Q58 ที่จะมีเส้นตาย กลางพ.ย.58 อาจมีการเก็งกำไรเม็ดเงิน LTF และ RMF ซึ่งเหลือแค่ 2 เดือนแล้ว ทั้งนี้ภาวะเศรษฐกิจไทยที่ยังชะลอตัวลงยังคอยกดดันดัชนีฯอยู่ไม่ให้ไปได้สูง กลยุทธ์จึงยังคงเป็นการเลือกซื้อหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดีหรือมีข่าวดีที่สามารถเก็งกำไรในรอบสั้นๆได้ (Selective Buy) และไม่หวังอัตราผลตอบแทนที่สูงมาก คือทยอยขายทำกำไรเมื่อได้อัตราผลตอบแทนที่ตั้งไว้ ซึ่งหุ้นพื้นฐานที่น่าสนใจแนะนำวันนี้เป็น PREB
  

การวิเคราะห์ทางเทคนิค : ภาพตลาดมีสัญญาณ Candlestick & Indicators เป็นลบ ชี้ความน่าจะเป็นของตลาดฯวันนี้ แกว่งลงเป็นหลักการซื้อใหม่ก็แนะนำให้ตามด้วยค่าบวกเท่านั้น เพื่อความปลอดภัย แนวต้านระยะสั้น 1400-1410 (1420) จุด แนวรับเป็น 1350


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 พ.ย. 2558 เวลา : 10:30:57

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 1:04 pm