ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทองนิวยอร์ก ปิดตลาดเมื่อคืนวันศุกร์ ลด 0.1 ดอลลาร์


ทองคำนิวยอร์ก ปิดตลาดเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (13 พ.ย.58) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 0.1 ดอลลาร์ หรือ 0.01% ปิดที่ 1,080.90 ดอลลาร์/ออนซ์
  

โดยได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์ อย่างไรก็ดี ข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐได้สกัดการปรับตัวเพิ่มขึ้นของดอลลาร์ หลังกระทรวงแรงงานสหรัฐระบุ ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) ร่วงลง 0.4% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน ดัชนี PPI ดังกล่าวบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ในระดับต่ำ ท่ามกลางการร่วงลงของราคาน้ำมัน และดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ส่วนดัชนี PPI พื้นฐาน ซึ่งไม่รวมหมวดอาหารและพลังงาน ลดลง 0.3% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนี PPI จะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนต.ค. ส่วนดัชนี PPI พื้นฐานจะเพิ่มขึ้น 0.1%
  

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์มองว่า การปรับตัวลดลงของดัชนี PPI เป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน อาจส่งผลต่อการตัดสินใจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมในเดือนธ.ค.ของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ กระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดถือเป็นปัจจัยหลักที่หนุนดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น แม้ว่าทางการสหรัฐเปิดเผยตัวเลขเงินเฟ้อที่ปรับตัวลงก็ตาม
  

อย่างไรก็ตาม ทองคำได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐที่ระบุว่า ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% ในเดือนต.ค. เมื่อเทียบรายเดือน สู่ระดับ 4.473 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งบ่งชี้ว่าชาวสหรัฐยังคงมีท่าทีระมัดระวังต่อการใช้จ่าย  นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่ายอดค้าปลีกจะเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนต.ค.ผู้บริโภคใช้จ่ายมากขึ้นสำหรับเฟอร์นิเจอร์ และสินค้าเพื่อสุขภาพ แต่ลดการซื้อรถยนต์ หากไม่รวมยอดขายรถยนต์ และน้ำมัน ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนต.ค.
                
               


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 16 พ.ย. 2558 เวลา : 10:34:46

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 5:35 pm