ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน บวก 9 เหรียญ หลังตลาดหุ้นร่วง - จับตาประชุมเฟดสัปดาห์นี้


ทองคำนิวยอร์กปิดตลาดเมื่อคืนนี้ (25 ม.ค.59) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับขึ้น 9 ดอลลาร์ หรือ 0.82% ปิดที่ระดับ 1,105.30 ดอลลาร์/ออนซ์
   

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กดิ่งลงไปกว่า 200 จุดเมื่อคืนนี้ โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงและได้ฉุดหุ้นกลุ่มพลังงานร่วงลงด้วย นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ
  

ทั้งนี้  สาเหตุที่ทำให้ราคาน้ำมันร่วงลงนั้น มาจากรายงานที่ว่า การผลิตน้ำมันของอิรักพุ่งขึ้นเป็นประวัติการณ์ในเดือนธ.ค. หลังจากที่บ่อน้ำมันในภูมิภาคตอนกลางและใต้ของประเทศให้ผลผลิตน้ำมันสูงถึง 4.13 ล้านบาร์เรล/วัน
  

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า โอกาสที่โอเปกจะจัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อหาทางกระตุ้นราคาน้ำมันที่กำลังตกต่ำในขณะนี้ มีความเป็นไปได้น้อยมาก เนื่องจากมีสมาชิกโอเปกเพียง 1 ประเทศเท่านั้นที่สนับสนุนให้มีการจัดการประชุมดังกล่าว
  

นักลงทุนจับตาดูการประชุมเฟดซึ่งจะเสร็จสิ้นในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ ขณะที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เฟดจะคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมครั้งนี้ และอาจปรับขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.
                
               

 


บันทึกโดย : วันที่ : 26 ม.ค. 2559 เวลา : 10:51:41

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 2:57 am