ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'พาที'เผยนกแอร์จัดหานักบินเพิ่มเติมได้แล้ว-จัดสรรตารางบินดีขึ้น


 


นายพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด ออกจดหมายชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรถึงลูกค้าสายการบินนกแอร์กรณีเกิดเหตุความวุ่นวายเมื่อ14ก.พ.ที่ผ่านมานักบินบางส่วนนัดหยุดงาน

 
 
เนื้อหาที่นายพาทีอีเมล์ถึงผู้โดยสาร ได้ขออภัยกับเหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในวันที่14 กุมภาพันธ์2559 จากกรณีการยกเลิกเที่ยวบินกระทันหันอันเนื่องมาจากการนัดหยุดบินของนักบินบางส่วน โดยยอมรับว่าสายการบินมีปัญหาเกิดขึ้นภายในองค์กรจริงเนื่องจากสายการบินมีแผนความร่วมมือกับสายการบินพันธมิตรในทวีปยุโรปซึ่งจะเกิดขึ้นเร็วๆนี้ ทำให้ต้องยกระดับมาตรฐานของสายการบินให้สูงขึ้นตามมาตรฐานของEASA (European Aviation SafetyAgency)จากการดำเนินงานดังกล่าวเป็นผลให้มีนักบินบางส่วนไม่ยอมรับการเปลี่ยนแปลงและมีการนัดหยุดงานจนส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารและตามมาซึ่งการลาออกของนักบินอย่างกระทันหันทำให้มีนักบินไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องยกเลิกเที่ยวบินบางส่วน
          
นายพาทีระบุด้วยว่าได้เข้าไปรับฟังปัญหาที่เกิดขึ้นกับหน่วยงานต่างๆเพื่อหารือถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและหาแนวทางการแก้ไขปัญหาร่วมกันโดยเฉพาะในเรื่องของนักบินที่ขณะนี้ยังคงสรรหานักบินใหม่ๆมาร่วมเสริมศักยภาพในการให้บริการซึ่งปัจจุบันสามารถจัดหานักบินเพิ่มเติมได้แล้วและได้เปลี่ยนแปลงระบบการจัดสรรตารางการบินของนักบินให้ดีขึ้น

ส่วนปัญหาที่เกิดขึ้นกับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบจากการยกเลิกเที่ยวบินบางส่วนนั้น ทางสายการบินจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อแจ้งผู้โดยสารล่วงหน้าก่อนการเดินทางเพื่อให้รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงเที่ยวบินหรือรายละเอียดการชดเชยแก่ผู้โดยสารซึ่งสายการบินได้ปฏิบัติภายใต้ระเบียบข้อบังคับของกรมการบินพลเรือนนอกจากนี้ยังได้ให้ความมั่นใจว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 04 มี.ค. 2559 เวลา : 13:32:04

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 2:22 am