ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
'วิษณุ'แจงโยก'สีหนาท'นั่งที่ปรึกษาปปง.


 


วันนี้(9มี.ค.) ที่ทำเนียบรับบาล นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ให้สัมภาษณ์กรณีมติครม.เมื่อ8มี.ค.มีมติโยก พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ จากตำแหน่งเลขาธิการสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ไปดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาสำนักงาน ปปง. ว่า ไม่ใช่การปลดหรือการเด้ง พ.ต.อ.สีหนาท การที่สื่อไปพาดหัวข่าวอย่างนั้นเหมือน พ.ต.อ.สีหนาท ผิด ซึ่งไม่ใช่
 
 
 
แต่กฎหมาย ปปง. เขียนไว้ว่าให้สามารถดำรงตำแหน่งได้เพียง 4 ปี เป็นต่ออีกไม่ได้ และเวลาพ้นจากตำแหน่งต้องไปเป็นที่ปรึกษาสำนักงาน ปปง. โดยมีสิทธิประโยชน์ไม่ต่ำกว่าเดิม
          
นายวิษณุ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันเลขาธิการ ปปง.คือ ซี 11 ซึ่งจะหมดวาระวันที่ 12 มี.ค.นี้ ครบเทอม 4 ปี เป็นต่ออีกไม่ได้ สรรหาก็ไม่ได้ อยากตั้งอีกก็ไม่ได้ ต้องนำเขาไปเป็นที่ปรึกษา หากเป็นอย่างอื่นก็ยาก เพราะกฎระเบียบห้ามเอาไว้ น่าเห็นใจ เป็นอย่างอื่นได้เหมือนกัน แต่เป็นได้ไม่กี่อัน ยิ่งวันนี้ พ.ต.อ.สีหนาท ซี 11 แล้ว จะเอาเขาไปเป็นอธิบดีกรมอะไร ซึ่งพอจะไปได้ แต่ก็เป็นการลดซี และบางกระทรวงก็เอาเข้าไปเป็นไม่ได้ เพราะเขาล็อกไว้ว่าห้ามดำรงตำแหน่งในส่วนราชการที่เคยทำงานร่วมกับ ปปง.มาก่อน จึงเหลือตำแหน่งเพียงที่ปรึกษาซี 11 เท่านั้น 

ส่วนขั้นตอนการสรรหาเลขาธิการ ปปง.คนต่อไปนั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนดูแล และจะพิจารณาเพียง 1 รายชื่อ เสนอเข้า ครม.ให้ความเห็นชอบ ก่อนส่งให้ สนช.พิจารณารับรอง แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ออกระเบียบการสรรหาใหม่
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 09 มี.ค. 2559 เวลา : 15:40:33

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 12:54 am