ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ก.ล.ต. สั่งให้ CHEWA แจงการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อส่งผลให้การนับ filing IPO ต้องระงับชั่วคราว


 


ก.ล.ต. สั่งให้ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน) (CHEWA) และบริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (RHB) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน ชี้แจงกรณีที่ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อเกินกว่าข้อมูลที่ปรากฏในแบบ filing IPO ซึ่งเป็นผลให้การนับระยะเวลา เพื่อให้แบบ filing IPO มีผลใช้บังคับต้องหยุดลงชั่วคราว
 
 
 
 

สืบเนื่องจากข่าวการให้สัมภาษณ์โดยผู้บริหาร CHEWA และ ที่ปรึกษาทางการเงินปรากฏในหนังสือพิมพ์หลายฉบับ เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2559 โดยมีการระบุว่า มีผู้เข้ามาเสนอโครงการอสังหาริมทรัพย์ให้ CHEWA พิจารณาเข้าซื้อกิจการ และระบุถึงราคาหุ้น CHEWA ที่จะเสนอขายหุ้นต่อประชาชน (IPO) ซึ่ง ก.ล.ต. ตรวจสอบแล้วพบว่า ข้อมูลดังกล่าวไม่ปรากฏอยู่ในแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ และร่างหนังสือชี้ชวน (filing) ทั้งที่เป็นข้อมูลที่อาจกระทบต่อการตัดสินใจของผู้ลงทุน


ก.ล.ต. จึงสั่งให้ CHEWA และ RHB ชี้แจงการให้สัมภาษณ์ พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลที่ให้สัมภาษณ์และรายละเอียดที่จะทำให้ผู้ลงทุนได้รับทราบข้อมูลดังกล่าวอย่างเพียงพอใน filing IPO  โดยในระหว่างการดำเนินการตามคำสั่งดังกล่าว การนับระยะเวลาเพื่อให้ filing IPO  มีผลใช้บังคับจะหยุดลงชั่วคราวจนกว่าจะได้มีการเพิ่มเติมข้อมูลดังกล่าวจนครบถ้วนแล้ว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มี.ค. 2559 เวลา : 13:35:53

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:18 am