ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปตท. แจ้งข่าวซ่อมบำรุงแหล่งซอติก้าคืบหน้าเร็วกว่าแผน


 


  นายนพดล ปิ่นสุภา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจก๊าซธรรมชาติ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตามที่ผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติแหล่งซอติก้า สหภาพเมียนมา มีแผนการซ่อมบำรุงอุปกรณ์บนแท่นผลิตประจำปี เพื่อเชื่อมต่อหลุมผลิตใหม่เพื่อรักษาความสามารถจ่ายก๊าซฯ ให้เป็นไปตามสัญญา โดยเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2559 เป็นต้นมานั้น รายงานสถานการณ์การซ่อมบำรุง ณ วันที่ 25 มีนาคม 2559 มีความคืบหน้า อยู่ที่ร้อยละ 78.4 สามารถดำเนินการได้เร็วกว่าแผนที่วางไว้เล็กน้อย โดยไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อผู้ใช้พลังงาน
 
 
 
 

  ทั้งนี้ เพื่อชดเชยปริมาณก๊าซฯ ที่ขาดหายไปจากระบบจำนวนประมาณ 550 ล้านลูกบาศก์ฟุตต่อวันจากการซ่อมบำรุงดังกล่าว ปตท. ได้เรียกรับก๊าซฯ สำรองจากผู้ผลิตจากแหล่งผลิตก๊าซฯ สหภาพเมียนมา อีก 2 แหล่ง และอ่าวไทย รวมถึงก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) เพิ่มขึ้นเต็มที่

นายนพดล กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2559 นี้ ยังมีการซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ จากผู้ผลิตที่สำคัญอีก 2 แหล่ง คือ แหล่งก๊าซฯ เยตากุน ในสหภาพเมียนมาในเดือนเมษายน และแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ-เอ18 ในพื้นที่พัฒนาร่วมไทย–มาเลเซีย ในช่วงเดือนกรกฎาคม-เดือนสิงหาคม โดยคาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการใช้พลังงานเช่นเดิม อย่างไรก็ตาม ปตท. ขอเชิญชวนทุกท่านใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างรู้คุณค่า ประหยัดการใช้น้ำและไฟฟ้าเพื่อลดผลกระทบในสถานการณ์ภัยแล้งของประเทศร่วมกัน

 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มี.ค. 2559 เวลา : 13:31:13

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 5:27 am