ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
นายกฯห่วงผลกระทบพายุฤดูร้อนสั่งดูแลปชช.24ชั่วโมง


 



พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้รับรายงานการพยากรณ์ลักษณะอากาศของประเทศไทย จากกรมอุตุนิยมวิทยา พบว่าในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคกลางบางส่วน กำลังเผชิญกับพายุฤดูร้อน ทำให้มีฝนตกหนักในบางพื้นที่ และอาจเกิดน้ำป่าไหลหลาก นายกฯ จึงสั่งการกำชับให้ส่วนราชการ ทั้งกระทรวงมหาดไทย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น รวมถึงหน่วยทหารในพื้นที่ เข้าช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนที่อาจได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนอย่างเร่งด่วน ตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
 
 
 
 
 
 
รวมทั้งให้เร่งประชาสัมพันธ์ประกาศเตือนประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ที่อาจมีความเสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลากและดินโคลนถล่ม และหมั่นตรวจตราจุดเสี่ยงอื่นๆ ที่อาจได้รับผลกระทบจากลมกันโชกแรง และก่อให้เกิดอันตรายต่อพี่น้องประชาชน อาทิ ป้ายประกาศขนาดใหญ่ หรือ หลังคาอาคารที่อยู่ในสภาพไม่มั่นคง
         
 พล.ต.สรรเสริญ กล่าวต่อว่า สภาพอากาศเช่นนี้ อาจจะช่วยให้การทำฝนเทียมในบางพื้นที่มีประสิทธิผลมากขึ้น ซึ่งหน่วยฝนเทียมได้เฝ้าติดตามข้อมูลสภาพอากาศตลอดเวลา และพร้อมขึ้นบินทำฝนเทียมเพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เมื่อสภาพอากาศมีความเหมาะสม ทั้งนี้ในช่วงที่มีฝนตก ทั้งจากพายุฝนหรือฝนเทียม ทุกพื้นที่ควรหาวิธีที่มีประสิทธิภาพการสำรองกักเก็บน้ำไว้ให้ได้มากที่สุด เพื่อประโยชน์ในการใช้งานช่วงฤดูร้อนนี้
          
"ท่านนายกฯ ยังฝากถึงพี่น้องชาวประมงในภาคใต้ โดยเฉพาะในฝั่งอ่าวไทย ให้ติดตามฟังประกาศของกรมอุตุฯ อย่างสม่ำเสมอ เพราะมีรายงานว่า ในช่วงเวลานี้ฝั่งอ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรง อาจเป็นอุปสรรคและอันตรายในการออกเรือ จึงอยากขอให้พี่น้องชาวประมงปฏิบัติตามประกาศคำเตือนของเจ้าหน้าที่โดยเคร่งครัด รวมไปถึงเรือเช่าเหมาลำเพื่อการท่องเที่ยวด้วย ที่ต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของชีวิตทุกชีวิตเป็นสำคัญ" พล.ต.สรรเสริญ กล่าว
 

บันทึกโดย : วันที่ : 27 มี.ค. 2559 เวลา : 18:37:50

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:00 am