ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
เตรียมความพร้อมทางหลวงทั่วประเทศมอบเป็นของขวัญสงกรานต์


 


กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกปลอดภัย  ก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ผ่านหน่วยงานในสังกัดทั่วประเทศ เพื่อให้ทางหลวงอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน เพิ่มความปลอดภัยในการเดินทาง และมอบของขวัญให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559
 
 
 
 

กรมทางหลวง ดำเนินการเตรียมความพร้อมผ่านสำนักงานทางหลวง แขวงทางหลวง หมวดทางหลวงทั่วประเทศ เพื่ออำนวยความสะดวกปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชนและผู้ใช้ทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 ซึ่งเป็นวันหยุดต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 13 - 17 เมษายน 2559 รวม 5 วัน คาดว่าประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทำให้มีปริมาณการจราจรบนทางหลวงสายต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ซึ่งการเตรียมความพร้อมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ“เดินทางอุ่นใจ ปลอดภัยไปกับกรมทางหลวง” โดยจะดำเนินการแล้วเสร็จก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้ประชาชนและผู้ใช้ทางได้รับความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทางยิ่งขึ้น ดังนี้

1)  ตัดหญ้าและถางป่า โดยเฉพาะทางร่วมทางแยก ทางที่อยู่ในระยะการมองเห็น ป้ายจราจร หลักกิโลเมตร รวมทั้ง ตัดแต่งต้นไม้กิ่งไม้บริเวณสองข้างทางหลวงและเกาะกลาง

2)  ติดตั้งป้ายแนะนำต่าง ๆ ป้ายทางเลี่ยง/ทางแนะนำ ช่วงเทศกาลฯ และซ่อมแซมหลุมบ่อ

3)  ตีเส้นจราจรที่ลบเลือนไม่ชัดเจน โดยเฉพาะในบริเวณที่อาจเกิดอันตรายหรือเกิดความสับสน เช่น หัวเกาะ ทางแยก จุดกลับรถ เป็นต้น

4)  ทำความสะอาดป้ายจราจร ศาลาทางหลวง และที่จอดพักรถโดยสาร/ที่พักรถโดยสาร และเก็บขยะสองข้างทาง

ทั้งนี้ กรมทางหลวงขอความร่วมมือผู้ใช้รถใช้ถนนโปรดขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง และเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนน และลดการเกิดอุบัติเหตุบนทางหลวง
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 มี.ค. 2559 เวลา : 12:05:18

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 11:44 am