ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
กรมพัฒน์ฯเตรียมจัดงาน'ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สังคม' เม.ย.-พ.ค.นี้


 


น.ส.ผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า ทางกรมฯ ได้ร่วมกับสมาคมค้าส่ง-ปลีกไทย จัดงาน “ค้าส่งรวมใจ โชห่วยไทยคู่สังคม” ระหว่างเดือนเมษายน–พฤษภาคมนี้ เพื่อจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคราคาพิเศษให้แก่ประชาชน หวังช่วยลดค่าครองชีพ ซึ่งได้รับความร่วมมือจากร้านค้าส่ง 89 ราย และร้านค้าปลีกในเครือข่ายอีก 345 สาขา ใน 60 จังหวัด คาดว่าจะมีมูลค่าการซื้อขายกว่า 500 ล้านบาท 
 
 
 

สำหรับการจัดงาน 7 ครั้งที่ผ่านมา นอกจากจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศให้เกิดการหมุนเวียนและมีสภาพคล่องมากขึ้น ประชาชนสามารถประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย โดยสร้างมูลค่าการซื้อขายรวมกว่า 3,314 ล้านบาท และยังช่วยสร้างความเข้มแข็งให้กับธุรกิจค้าส่งค้าปลีกไทยให้สามารถเชื่อมโยงเครือข่าย ทำให้เกิดการเกื้อกูลการค้าซึ่งกันและกันอย่างเป็นระบบ
         
 น.ส.ผ่องพรรณ ยังกล่าวว่า ทางกรมฯ ได้คัดเลือกและให้การส่งเสริมร้านค้าส่ง-ค้าปลีก ที่จำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคประจำวันในราคาถูกกว่าราคาท้องตลาด เพื่อเข้าร่วมเป็นร้านฉลาดซื้อ ประหยัดใช้ ที่แสดงถึงแนวคิดในการกระตุ้นให้ประชาชนซื้อสินค้าที่มีคุณภาพในราคาประหยัด ซื้อเท่าที่จำเป็นต้องใช้ ลดการใช้จ่ายที่ฟุ่มเฟือย เป็นการลดค่าครองชีพให้กับประชาชนอย่างยั่งยืน
 

บันทึกโดย : วันที่ : 03 เม.ย. 2559 เวลา : 18:14:54

24-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 24, 2024, 6:57 am