ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
บล. เออีซี ชี้ Fund Flow หนุนดัชนีหุ้นครึ่งปีแรกแตะจุดสูงสุดที่ 1,440 จุด


 


บล.เออีซี ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยเดือนเม.ย. มีโอกาสพุ่งแตะจุดสูงสุดในครึ่งปีแรกที่ระดับ 1,440 จุด โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก Fund Flow ต่างชาติเริ่มกลับมาซื้อสุทธิ หลังถล่มขายมาโดยตลอด คาดราคาน้ำมันในตลาดโลกเริ่มฟื้นตัว! แนะลงทุนหุ้นกลุ่มโรงกลั่น IRPC - SPRC- SCN กลุ่มท่องเที่ยว AAV- BA- CENTEL- BDMS- BCH- LPH และกลุ่มค้าปลีก CPN- PLAT- SF- ROBINS
 
 
          
นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) (AECS) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือนเมษายนยังคงปรับตัวในแดนบวกอย่างต่อเนื่อง SET มีโอกาสขึ้นไปทดสอบระดับ 1,440 จุด สูงสุดในรอบครึ่งแรกของปี 2559 โดยได้รับปัจจัยหนุนจาก 1. ปริมาณซื้อขายสะสมของนักลงทุนต่างประเทศปรับเพิ่มสู่ระดับ 3.3 หมื่นล้านบาท นับตั้งแต่วันที่ 15 ก.พ.59 เป็นระดับซื้อสะสมที่ทำจุดสูงสุดใหม่หลังการปรับพอร์ต จากการคำนวณ Foreign Cost เฉลี่ยปรับเพิ่มเป็น 1,370 จุด ซึ่งคาดการณ์ว่า SET จะต้องมีการปรับขึ้นสู่ 1,440 จุด เพื่อให้นักลงทุนต่างประเทศ ได้ Adjusted Returns ที่ 5% 
          
2. Strong Bullish Signal จากตลาด Derivatives โดยสัดส่วนการเปิด Open Interest Put/Call มีการปรับลดลงจากค่าเฉลี่ยที่ 2.46 เท่า มาเป็น 1.6 เท่า อัตราส่วนการเปิด Call ที่เพิ่มขึ้นมาพร้อมกับ มูลค่า Net Long ของนักลงทุนต่างประเทศที่มีฐานะซื้อสุทธิในตลาด Index Futures อยู่ 1.3 แสนล้านบาท และ 3.ตลาดสินค้าโภคภัณฑ์โลกมีโอกาสฟื้นตัวและหนุนการฟื้นตัวของตลาดหุ้น ในขณะที่ราคาน้ำมันและราคาทองคำมีการพักฐานในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เราพบว่าฐานะซื้อสุทธิของน้ำมันดิบ Nymex และ Gold ยังคงปรับเพิ่มขึ้น 33% MoM และ 18% MoM ตามลำดับ 
         
 กลยุทธ์การลงทุน แนะเลือกหุ้นหลักใน 2 กลุ่มการลงทุน คือ กลุ่มโรงกลั่น และสถานี NGV ได้แก่ IRPC - SPRC- SCN และ บริษัทที่ได้ประโยชน์จากนโยบาย Tax incentive ภาครัฐฯ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจบริการท่องเที่ยวและโรงแรม (AAV- BA- CENTEL- BDMS- BCH- LPH) กลุ่มค้าปลีกรวมถึง Commercial Property (CPN- PLAT- SF- ROBINS)



 

LastUpdate 07/04/2559 11:06:40 โดย : Admin

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 3:27 pm