ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ปตท.ให้บริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ฟรีช่วงสงกรานต์-สำรองน้ำมันรองรับ


 


นายสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บมจ.ปตท. (PTT) เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ปีนี้ ปตท. คำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถในการเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว จึงมอบบริการตรวจเช็คสภาพรถยนต์ 24 รายการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน และบริการปะยางแบบไยไหม โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายหากเกิดปัญหายางรถรั่วซึม ณ  FIT Auto ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. 21 แห่ง ในเขตกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 
          
นอกจากนี้ศูนย์ฯ FIT Auto ยังจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นราคาพิเศษ เกรดสังเคราะห์แท้เริ่มต้น 999 บาท และจำหน่ายยางรถยนต์ 3 แถม 1 (เงินสดลดเพิ่มอีก 5%), แบตเตอรี่ เบรก และ โช้คอัพ ลดสูงสุด 20% ฟรีค่าบริการ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 พฤษภาคม 2559
          
 
ในส่วนของการจัดหาผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงปตท. ได้วางแผนให้คลังน้ำมันและคลังก๊าซของปตท. ทุกภูมิภาคทั่วประเทศ  สำรองผลิตภัณฑ์อย่างเต็มที่เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้ผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงมากกว่าปกติในสถานีบริการที่อยู่บนเส้นทางสายหลักและจังหวัดที่มีการท่องเที่ยวหนาแน่น
          
สำหรับผู้ใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ (NGV) ปตท. ได้เตรียมความพร้อมรองรับความต้องการของผู้ใช้รถที่มีแผนเดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยในวันที่ 9-12 เมษายน 2559 จะเพิ่มปริมาณการจัดส่งก๊าซ NGV ไปยังสถานีบริการฯ ที่ตั้งอยู่บนเส้นทางสายหลักฝั่งขาออกจากกรุงเทพฯ ส่วนวันที่ 13-15 เมษายน 2559 จะเน้นการจัดส่งก๊าซ NGV ไปยังจังหวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในทุกภูมิภาค จากนั้นในวันที่ 16-18 เมษายน 2559 จะเพิ่มปริมาณการจัดส่งก๊าซฯ ให้กับสถานีบริการ NGV ที่ตั้งอยู่บนถนนฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ เพื่อรองรับผู้ใช้รถที่เริ่มทยอยเดินทางกลับจากต่างจังหวัด
           
 “ปตท. ตระหนักถึงความปลอดภัย โดยดูแลกวดขันการขนส่งผลิตภัณฑ์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผ่านศูนย์ควบคุมการขนส่งผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งให้มีการหยุดพักตามมาตรฐานความปลอดภัย มีพนักงานขับรถสำรอง และมีการตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดของพนักงานขับรถขนส่งผลิตภัณฑ์เพื่อช่วยป้องกันและลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ทั้งนี้ขอให้ผู้ใช้รถทุกท่านโปรดใช้ความระมัดระวังในการเดินทาง หากง่วงหรือเหนื่อยล้าจากการขับขี่สามารถแวะพักได้ที่สถานีบริการปตท. ทั่วประเทศ เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางและมีความสุขในเทศกาลสงกรานต์ปีนี้"นายสรัญ กล่าว





 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 เม.ย. 2559 เวลา : 11:27:10

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 11:43 am